Hướng dẫn chọn mua máy đo khoảng cách cầm tay phù hợp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay nhu cầu tìm mua máy đo khoảng cách cầm tay tại thị trường Việt Nam rất phát triển. Tuy nhiên, để tìm được một loại máy đo phù hợp với tính chất công việc của mình không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về cách chọn mua dòng sản phẩm này phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

    Hướng dẫn chọn mua máy đo khoảng cách phù hợp với tính chất công việc

    Có rất nhiều loại thiết bị đo khoảng cách cầm tay khác nhau khiến bạn không thể biết được sản phẩm nào thực sự chất lượng và sử dụng lâu dài. Vì vậy cách tốt nhất đấy là lựa mua những thước đo khoảng cách đến từ những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau đây để lựa cho mình sản phẩm phù hợp:

    1. Khoảng cách cần đo

    Tùy vào từng môi trường và tính chất công việc mà bạn có rất nhiều lựa chọn loại máy đo laser phù hợp cho công việc đặc thù. Nếu như tính chất công việc ở các môi trường như: công trường, là kỹ sư cầu đường thì bạn cần tìm mua một chiếc máy nên có khả năng đo khoảng cách càng xa càng tốt. Những thước đo đúng chuẩn sẽ có phạm vi đo thông dụng 150m là phù hợp với nhiều nhu cầu. Tuy vậy bạn cũng có thể tìm mua nhiều loại máy đo khoảng cách có thể đo với khoảng cách rất xa.

    Hướng dẫn chọn mua máy đo khoảng cách phù hợp với tính chất công việc
    Hướng dẫn chọn mua máy đo khoảng cách phù hợp với tính chất công việc

    2. Độ thuận tiện của máy đo khoảng cách

    Hầu hết các loại máy đo khoảng cách được thiết kế ở dạng cầm tay rất gọn nhẹ. Các phím bấm của máy đo cầm tay sử dụng chất liệu silicon điều này giúp cho người sử dụng có khả năng cầm nắm sản phẩm một cách dễ dàng. Do đó, khi chọn máy bạn có thể trực tiếp cầm thước đo để cảm nhận về độ vừa vặn, chắc chắn.

    3. Độ chính xác của máy đo

    Độ chính xác là yếu tố quyết định nhất để lựa chọn máy đo khoảng cách. Mặc dù không có khái niệm về sai số tuyệt đối tuy nhiên mức sai lệch của các loại máy đo vẫn rất thấp, nằm trong khung cho phép theo yêu cầu công việc của bạn.

    Bosch là một trong những hãng nổi tiếng dòng sản phẩm máy đo cầm tay
    Bosch là một trong những hãng nổi tiếng dòng sản phẩm máy đo cầm tay

    Lưu ý để sử dụng máy đo cầm tay an toàn

    Hiệu suất của chiếc máy đo khoảng cách cầm tay laser là một thông số hết sức quan trọng. Bạn không nên tùy tiện thay đổi thông số này, một khi bạn thay đổi không đúng cách có thể gây ra các bức xạ laser cực kỳ nguy hiểm. Trong lúc dùng máy đo, bạn không nên nhìn trực tiếp vào chùm tia laser điều này gây tác động xấu tới mắt của bạn, và đặc biệt là bạn không được chiếu tia laser của máy vào người hay động vật. Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng đến độ chính xác của kết quả đo.

    Do vậy chúng ta không nên để máy bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.  Bên cạnh đó, máy đo cầm tay không nên được sử dụng trong môi trường ẩm ướt, cát bụi vì điều này sẽ dễ gây hư hỏng linh kiện của máy đo. Máy đo khoảng cách cầm tay laser không hoạt động khi chiếu vào chất lỏng không màu và báo lỗi trong nếu bề mặt bóng.

    Lưu ý để sử dụng máy đo cầm tay an toàn
    Lưu ý để sử dụng máy đo cầm tay an toàn

    Nếu một thời gian dài không sử dụng máy thì bạn cần tháo pin ra. Sau đó, khi cần dùng lại bạn buộc phải kiểm tra kỹ trước khi phát động máy. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của pin để đánh giá xem pin còn hoạt động tốt hay không. Nếu sử dụng pin đã hết hạn sử dụng trong thời gian dài sẽ gây hỏng thước đo.

    Như vậy bài viết trên đây vừa giới thiệu đến khách hàng những thông tin cần thiết để lựa chọn được một chiếc máy đo khoảng cách cầm tay phù hợp. Super MRO mong thông qua những thông tin này, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua được một chiếc máy đo khoảng cách phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận