Hướng dẫn chi tiết cách khoan tường bê tông an toàn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Khoan tường bê tông là một công việc nặng và khó, đòi hỏi người thực hiện phải nắm được phương pháp và các quy tắc an toàn. Vậy bạn đã biết cách khoan tường bê tông đúng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng công việc và an toàn khi thực hiện chưa? Hãy trang bị những kiến thức cần thiết này cho mình qua bài viết dưới đây nhé!

    Các bước khoan tường bê tông đúng kỹ thuật

    Cùng tìm hiểu cách khoan tường bê tông qua những bước sau đây để khi bạn tiến hành công việc sẽ đảm bảo được an toàn và hiệu quả:

    Hướng dẫn cách khoan tường hiệu quả

    Hướng dẫn cách khoan tường hiệu quả

    Bước 1: Chuẩn bị máy khoan phù hợp với công việc

    Đầu tiên, trước khi thực hiện khoan, bạn cần lựa chọn một chiếc máy khoan tường phù hợp với tính chất công việc, sau đó, tiến hành lựa chọn mũi khoan với các thông số về đường kính, kích thước và chất liệu cũng như kiểu đầu kẹp phù hợp với vật liệu cần khoan và máy khoan.

    Cách khoan tường bê tông mỏng, là hãy chọn khoan nhỏ với công suất vừa đủ; còn với bức tường dày, nên dùng máy khoan bê tông 3 chế độ: khoan xoay, khoan kết hợp búa và đục để việc khoan phá được thực hiện dễ dàng hơn.

    Nghiên cứu cách sử dụng, vận hành máy khoan để có thể chủ động kiểm soát máy khi làm việc. Bạn có thể chuẩn bị thêm bút chì đánh dấu điểm cần khoan, băng dính hoặc thước canh độ sâu giúp xác định độ sâu của lỗ khoan chính xác.

    Bước 2: Xác định độ sâu

    Khi khoan thường và thực hiện mũi khoan với đường kính nhỏ, bạn có thể dùng thước canh độ sâu và điều chỉnh ngay trên đó. Còn cách khoan tường bằng máy khoan gia đình hoặc khoan búa có đường kính khoan lớn, bạn có thể dùng băng dính, dính lên mũi khoan để xác định độ sâu khoan.

    Bước 3: Đánh dấu điểm khoan và khoan

    Bước tiếp theo trong cách khoan tường đó là:

    • Lắp đặt mũi khoan và kiểm tra máy trước khi vận hành.
    • Dùng bút đánh dấu vị trí khoan.
    • Khởi động máy để tiến hành khoan.
    • Bạn cần chọn đúng chế độ làm việc của máy khoan. Cách khoan tường có một mũi khoan chắc chắn là nên khoan đánh dấu trước để có điểm cố định mũi khoan, sau đó từ từ tác động lực lên máy để mũi khoan đi đúng lỗ cần khoan.
    • Cách khoan tường bê tông với tư thế khoan đúng kỹ thuật giúp tránh tình trạng khoan bị xoay làm mũi khoan lệch gây mất an toàn. Trong quá trình khoan, nếu gặp bê tông cứng, bạn nên dùng búa đục bằng tay trước rồi mới tiếp tục khoan.
    Cách khoan tường đúng vị trí

    Cách khoan tường đúng vị trí

    Vài lưu ý khi khoan tường

    Để thực hiện cách khoan tường bê tông đúng kỹ thuật và đảm bảo chất lượng công việc cũng như an toàn cho bản thân, bạn nên ghi nhớ và thực hiện những lưu ý sau:

    • Luôn sử dụng trang phục bảo hộ: Những dụng cụ bảo hộ như găng tay, kính mắt, chụp tai... sẽ giữ an toàn cho bạn trong suất quá trình khoan.
    • Kiểm tra cẩn thận khi khoan: Kiểm tra hệ thống ngầm như đường điện, nước trong tường trước khi khoan. Việc kiểm tra này giúp tránh khoan phải những hệ thống ngầm gây ra sự cố và hỏng hóc đáng tiếc và thực hiện cách khoan tường bê tông được thuận lợi hơn.
    • Sử dụng tay cầm phụ cho máy khoan: Tay cầm phụ giúp giữ máy khoan ổn định và trợ lực với tay cầm chính, giữ cho mũi khoan chắc chắn, cố định giúp khoan nhanh hơn.
    • Luôn cầm máy ở phần vỏ cách điện khi tiến hành khoan: Phần chất liệu cách điện này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh bị điện giật trong những tình huống như hở điện hay khoan phải đường điện.
    • Đợi máy dừng hoạt động mới đặt xuống: Đối với cách khoan tường đúng, sau khi thực hiện, bạn cần chờ máy dừng hoạt động hẳn mới đặt xuống mặt bàn hay mặt đất, tránh mũi khoan va chạm gây mất an toàn và hỏng hóc cho máy.
    • Dừng máy ngay lập tức khi bị kẹt mũi khoan: Khi đang khoan tường nhưng bị kẹt mũi khoan thì bạn hãy nhả công tắc và chọn chế độ đảo chiều nếu máy có tính năng này. Nếu máy không có, hãy ngay lập tức tắt máy và đưa mũi khoan ra khỏi tường.
    Chú ý cách khoan tường đúng kỹ thuật

    Chú ý cách khoan tường đúng kỹ thuật

    Địa điểm bán máy khoan tường chính hãng

    Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được cách khoan tường bê tông đúng kỹ thuật và những lưu ý cần thiết khi thực hiện. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy khoan tường chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi - Super MRO để được tư vấn và báo giá miễn phí.

    Super MRO là đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm thiết bị điện cầm tay của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Với chính sách bảo hành uy tín, rõ ràng, Super MRO đảm bảo mang đến sự yên tâm, tin tưởng cho mọi khách hàng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận