Giá máy hàn điện tử có đắt không? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy hàn điện tử đang dần trở thành sự lựa chọn để thay thế cho những loại máy hàn truyền thống đời cũ bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Nhiều người dùng hiện nay đang rất quan tâm và mong muốn sở hữu loại thiết bị hàn thế hệ mới này nhưng vẫn còn phân vân một câu hỏi rằng liệu giá máy hàn điện tử có đắt không?

    Đôi nét giới thiệu về máy hàn điện tử

    Máy hàn điện tử là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong các ngành cơ khí và chế tạo. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý được gọi là nguyên lý biến tần IGBT. Động cơ của máy tạo ra dòng năng lượng 1 chiều công suất lớn, tạo ra nhiệt độ cao làm nóng chảy vật liệu, sau đó kết nối các chi tiết nóng chảy lại với nhau để tạo ra một mối liên kết liền mạch và chắc chắn. Máy hàn điện tử trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại. Có thể kể đến một số thương hiệu máy mài điện tử nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng như Hồng Ký, Tân Thành, Legi, Atec, Jasic, RedBo, Oshima, Alisen… Giá máy hàn điện tử đến từ các thương hiệu này có những khác biệt dựa trên công suất thiết kế và chức năng sử dụng của từng loại thiết bị.

    Máy hàn điện tử đa dạng về chủng loại và mẫu mã
    Máy hàn điện tử đa dạng về chủng loại và mẫu mã

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy hàn điện tử

    Máy hàn điện tử tuy là một loại thiết bị tương đối dễ dàng sử dụng bởi không đòi hỏi cao về chuyên môn. Tuy nhiên để sử dụng máy hàn điện tử đúng cách và phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau.

    • Kiểm tra máy trước khi hàn.
    • Khi hàn không được chạm trực tiếp vào các thành phần dẫn điện trên máy.
    • Làm sạch bề mặt vật liệu hàn trước khi hàn
    • Sau khi hoàn thiện mối hàn cần làm sạch mối hàn bằng cách loại bỏ xỉ hàn. Bạn có thể dùng búa để làm nhẵn bề mặt hoặc dùng máy mài chuyên dụng nếu muốn mối hàn đẹp hơn.
    • Thường xuyên kiểm tra máy hàn, nhất là phần dây nguồn có ở trạng thái bình thường hay không. Nếu dây nguồn bị đứt gãy, trầy xước, không đảm bảo phải thay thế ngay để tránh tình trạng rò điện.
    • Không tự ý thay đổi hay chắp vá cáp nguồn không đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật ban đầu của máy.
    • Khi hàn sẽ xuất hiện khói bay ra. Cần tránh vùng đầu tiếp xúc trực tiếp với vùng khói này.
    • Trang bị thiết bị bảo hộ lao động như găng tay, mũ hàn, kính chắn, quần áo bảo hộ… khi hàn để tránh nguy cơ bị bỏng do các tia hàn bắn vào người.
    • Không sử dụng máy trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Đảm bảo khô ráo cho máy tránh điện giật.
    • Thường xuyên vệ sinh lau chùi để tăng tuổi thọ cho máy.
    Máy hàn điện tử phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng đúng cách
    Máy hàn điện tử phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng đúng cách

    Sau khi tìm hiểu về máy và những lưu ý khi sử dụng máy, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn giá máy hàn điện tử. Mức giá máy hàn điện tử đắt hay rẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như mức độ đánh giá của người sử dụng.

    Giá máy hàn điện tử có đắt không?

    Giá máy hàn điện tử được đánh giá dựa trên thương hiệu, tính năng, công dụng và ưu điểm của từng loại máy. Mỗi loại máy có một mức giá khác nhau, tuy nhiên có thể nhận thấy mức độ chênh lệch không đáng kể. Mức giá dao động từ 3 đến 5 triệu đối với máy hàn công suất vừa phải. Giá máy hàn điện tử công suất lớn hơn nằm ở mức từ 8 đến 10 triệu đồng.

    Giá máy hàn điện tử công suất nhỏ có giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng
    Giá máy hàn điện tử công suất nhỏ có giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng

    Để biết giá máy hàn điện tử chính hãng chất lượng tốt, bạn nên tìm hiểu và tham khảo kỹ thông tin trước khi mua. Và để đảm bảo tối ưu quyền lợi của mình, bạn chỉ nên mua máy ở những cửa hàng chuyên về mặt hàng thiết bị công nghiệp có tên tuổi, uy tín. Ở khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến với hệ thống cửa hàng của Super MRO. Tại đây cung cấp tất cả các mặt hàng máy hàn điện tử thông dụng đang có mặt trên thị trường. Super MRO cũng phân phối đa dạng các mặt hàng kim khí điện máy, văn phòng phẩm, bảo hộ lao động… Đến Super MRO để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận