Cách sử dụng máy hàn que điện tử như thế nào là đúng nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy hàn que điện tử là thiết bị điện được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là thiết bị phổ biến được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy hàn que điện tử đúng cách. Hôm nay Super MRO sẽ giới thiệu đến cho các bạn kỹ thuật sử dụng loại thiết bị rất hữu ích cho đời sống này nhé!

    Máy hàn que điện tử - thiết bị kết nối kim loại tuyệt vời

    Từ thời xưa, việc nối ghép các chi tiết bằng kim loại là một thử thách không hề nhỏ đối với con người. Trải qua quá trình phát triển với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhiệm vụ khó khăn ngày nào giờ đây trở nên hết sức đơn giản nhờ sự ra đời của máy hàn que điện tử.

    Máy hàn que điện tử hoạt động dựa trên nguyên lý hồ quang điện
    Máy hàn que điện tử hoạt động dựa trên nguyên lý hồ quang điện

    Máy hàn que điện tử là thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý hồ quang điện. Thông qua quá trình làm nóng chảy kim loại, máy giúp các 2 mảnh vật liệu từ từ kết dính lại với nhau. Máy hàn que dễ dàng giúp bạn hoàn thành công việc chỉ với thao tác đơn giản và nhanh gọn nhất.

    Cách sử dụng máy hàn que điện tử như thế nào

    Máy hàn que điện tử là thiết bị công nghiệp chuyên dụng ngành hàn được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Cách sử dụng loại thiết bị này không quá khó nếu như bạn chú ý và làm theo các bước. Có 4 bước chính khi sử dụng máy hàn cần phải ghi nhớ đó là: Thiết lập điện cực, điều chỉnh hồ quang, điều chỉnh góc que hàn và thao tác que hàn.

    Máy hàn que điện không quá khó để sử dụng
    Máy hàn que điện không quá khó để sử dụng
    • Thiết lập điện cực: Thiết lập điện cực (hay còn gọi là thiết lập dòng điện) là bước đầu tiên khi chuẩn bị thao tác hàn. Điện cực phải có thể được thiết lập theo chiều nghịch hoặc chiều xoay dòng tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng người. Bạn phải dựa vào các thông số kỹ thuật có trên máy hàn que để lựa chọn dòng điện nào phù hợp nhất với que hàn. Bạn nên điều chỉnh dòng hàn ở mức độ thấp sau đó tăng dần lên khi mới làm quen với kỹ thuật này.
    • Điều chỉnh hồ quang: Hồ quang là tia sáng phát ra khi que hàn chạm vào vị trí hàn. Để đảm bảo đường nét hàn được ổn định cần phải biết cách điều chỉnh độ dài hồ quang cho hợp lý. Tuyệt đối không được điều chỉnh hồ quang vượt quá độ dài của que hàn. Độ dài hồ quang nên điều chỉnh ở mức vừa phải, không ngắn cũng không dài. Hồ quang ngắn hay dài đều ảnh hưởng không tốt đến mối hàn.
    • Điều chỉnh góc que hàn: Khi hàn kim loại, góc que hàn lý tưởng nằm ở mức từ 0 đến 15 độ ngược với chiều chuyển động. Việc điều chỉnh này khiến cho các mối hàn chắc chắn và ổn định hơn.
    • Thao tác que hàn: Thao tác que hàn là bước cuối cùng, cũng là bước quan trọng nhất khi thực thao tác bằng máy hàn que điện tử. Có 3 loại thao tác với que hàn mà bạn phải thao tác nhuần nhuyễn nếu muốn hàn tốt đó là: ngang, liên tục và ngắt quãng. Thao tác que hàn còn phải căn cứ vào mức độ dày mỏng của kim loại.
    Máy hàn que điện tử giúp người thợ nâng cao tay nghề
    Máy hàn que điện tử giúp người thợ nâng cao tay nghề

    Đây là tất cả những bước cần thiết để thực hiện kỹ thuật hàn bằng máy hàn que điện tử mà bạn bắt buộc phải ghi nhớ. Nếu có điều kiện, bạn nên tham gia một khóa học về kỹ thuật hàn để học hỏi phương pháp hàn như thế nào cho chuẩn xác và hiệu quả nhất. Có câu “trăm hay không bằng tay quen”, chỉ cần tập luyện vài lần chắc chắn tay nghề của bạn sẽ được nâng cao. Vậy là bạn đã nắm được kiến thức sơ bộ về kỹ thuật sử dụng máy hàn que điện tử rồi. Nếu có nhu cầu cần tư vấn để mua thiết bị máy hàn que điện tử, bạn còn chờ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi. Cửa hàng Super MRO là nơi chuyên cung cấp tất cả các sản phẩm thiết bị ngành hàn nói riêng và thiết bị công nghiệp nói chung. Với phương châm “khách hàng là thượng đế”, “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tuyệt vời khi đến tham quan mua sắm tại hệ thống của chúng tôi.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận