Đồng hồ vom điện tử thiết bị hữu ích cho người thợ

  • 0 bình luận

Mục lục

    Là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Sanwa, hiện nay đồng hồ vom điện tử đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều chuyên gia. Vậy đâu là những đặc trưng nổi trội của dòng đồng hồ này? cùng MRO tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm hiện đang rất "hot" qua bài viết dưới đây. 

    Một số thông tin giới thiệu về đồng hồ vom điện tử

    Đồng hồ vom điện tử là một trong những loại đồng hồ vạn năng có thiết kế nhỏ gọn nên sản phẩm đo điện mang lại được sự tiện lợi cho người dùng khi thiết kế vừa tay dễ dàng mang theo trong bất kỳ tình huống nào. Ngoài ra việc đến từ những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản giúp cho người dùng yên tâm hơn về độ chính xác và độ bền của sản phẩm. 

    Đồng hồ đo điện vom mang đến sự chính xác cho các công trình điện dân dụng
    Đồng hồ đo điện vom mang đến sự chính xác cho các công trình điện dân dụng

    Mỗi đồng hồ điện tử vom sản phẩm này có những chức năng chính là đo điện trở điện áp DC/ AC và khả năng đo dòng điện chính xác. Đặc biệt sản phẩm có thiết kế tự động tắt nguồn sau khi không sử dụng trong vòng 20 phút. Thêm vào đó là khả năng lưu trữ dữ liệu khi đồng hồ đo điện vom được trang bị thêm con chip. Đặc biệt sản phẩm này được chế tạo bởi những vật liệu tốt nên đồng hồ vom có thể sử dụng tốt đối với các môi trường làm việc khắc nghiệt. Cụ thể đồng hồ này được sử dụng công nghệ True-Rms giúp cho người dùng có thể đo được chính xác những dạng sóng có thể bị thay đổi hoặc bị biến dạng. 

    Các công dụng chính của đồng hồ vom điện tử 

    Đồng hồ vom điện tử có những chức năng chính đáp ứng những nhu cầu đo điện thông dụng. Người thợ có thể sử dụng đồng hồ để đo điện áp một chiều và xoay chiều. Chức năng đo thông mạch để xác định được các loại mạch có kết nối với nhau hay không. Đặc biệt với chức năng này đồng hồ điện tử vong có thể dùng để kiểm tra xem các sợi dây điện có bị đứt hay hoạt động ổn định. 

    Nguyên tắc hoạt động chính của đồng hồ đo điện
    Nguyên tắc hoạt động chính của đồng hồ đo điện

    Ngoài ra, những chức năng đo chỉ số của điện trở, hoặc sử dụng đồng hồ để kiểm tra sự phóng nạp của tụ điện hoàn toàn có thể thực hiện được với đồng hồ vom. Bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ vom để đo cường độ dòng điện. Tuy nhiên chức năng này ít được sử dụng. 

    Một số lưu ý để sử dụng đồng hồ vom điện tử 

    Để sử dụng đồng hồ đo một cách hiệu quả, bạn cần lắm một số những lưu ý sau:

    Chức năng đo điện áp xoay chiều

    Khi dùng đồng hồ vạn năng điện tử để đo điện áp xoay chiều bạn cần chuyển thang đo về AC và để thang đo AC to hơn điện áp cần phải đo một nấc. Chẳng hạn như nếu muốn đo điện áp AC220v ta cần phải để than đó của đồng hồ ở mức 250v. Với chức năng này, bạn cần lưu ý không để thang đo điện trở hoặc thang đo của dòng điện khi đo vào điện áp hai chiều. Điều này sẽ dẫn đến đồng hồ vom sẽ bị hỏng ngay lập tức. 

    Cần đặt vị trí các que đo đúng chỗ
    Cần đặt vị trí các que đo đúng chỗ

    Dùng đo điện áp một chiều DC

    Với chức năng đo điện áp một chiều này, bạn cần nhớ chuyển thang đo về DC. Khi đo bạn cần phải đặt que đỏ của đồng hồ vào cực dương của nguồn và que đen cần đặt vào cực âm của nguồn điện. Một nguyên tắc cần phải nhớ là để thang đo cao hơn điện áp cần đo.  Các trường hợp để sai thang đo, chẳng hạn: đo điện áp một chiều lại để đồng hồ ở thang đo xoay chiều đồng hồ sẽ báo sai và những giá trị đó  sẽ ở mức cao gấp 2 lần so với giá trị thực. 

    Dùng đồng hồ đề kiểm tra tụ điện

    Chức năng kiểm tra tủ điện hoàn toàn có thể tiến hành nhờ đồng hồ vom điện tử. Ở chức năng này, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tụ gốm hoặc kiểm tra tụ hóa.  Như vậy, bài viết trên vừa giới thiệu đến bạn một số thông tin về đồng hồ vom điện tử. Để có những thông tin chính xác hơn về cách thức vận hành loại đồng hồ này, liên hệ đến website của MRO.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận