Đánh giá những ưu - nhược điểm của máy mài pin

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài pin được xem là một bước tiến mới của ngành công nghiệp bởi sản phẩm đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu bạn đang băn khoăn về những thế mạnh và khả năng ứng dụng của máy mài pin thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

    Máy mài pin – Ưu điểm vượt trội

    Máy mài pin ra đời đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo người dùng bởi tính tiện dụng, khả năng ứng dụng linh hoạt, an toàn với con người, thân thiện với môi trường và rất nhiều ưu điểm tuyệt vời.

    Về thiết kế

    Thiết kế của máy mài pin được đánh giá cao bởi kích cỡ gọn nhẹ, thích hợp với nhiều địa hình làm việc và đặc biệt phù hợp với những người cần dùng máy mài có công suất nhỏ để thao tác trên những chi tiết đơn giản. Dòng máy mài này được gia công từ vật liệu cao cấp (hợp kim hoặc cao su) giúp lớp vỏ có độ bền đáng kinh ngạc. Phần tay cầm được bọc lớp cao su nhám đem đến sự thoải mái khi thao tác và độ bám chắc khi cầm nắm. Lớp vỏ máy được trang bị một lớp cách điện đảm bảo an toàn cho người dùng.

    Máy mài pin sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tiện dụng
    Máy mài pin sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tiện dụng

    Mẫu mã của máy mài cũng rất đa dạng, màu sơn cao cấp, đẹp mắt, tùy vào từng thương hiệu sẽ có những thiết kế khác nhau nhưng nhìn chung đều đem lại sự thỏa mãn cho người dùng.

    Linh hoạt khi sử dụng

    Máy mài pin có khả năng làm việc tốt ở những chỗ chật hẹp, do đó nó thường được sử dụng để gia công mài nhẵn các phần còn sót lại của chi tiết sau các quá trình gia công khác. Ưu điểm về thiết kế giúp máy mài rất linh hoạt trong quá trình sử dụng, thao tác thuận tiện, làm việc trong thời gian dài không lo bị mỏi tay. Chi tiết khóa trục được dùng để kết nối bánh mài với thân tay cầm giúp bạn dễ dàng thay thế đĩa mài khi cần. Điều đó cho phép máy mài pin sở hữu nhiều tính năng như mài nhẵn các mối hàn, các cạnh sắc ở vị trí nỏ, ngóc ngách. Hoặc có thể kết hợp với một số phụ kiện khác nhằm thực hiện nhiệm vụ đánh bóng bề mặt phẳng, đánh bóng các chi tiết nhỏ hẹp, làm bóng trong và ngoài ống…

    Đa dạng tính năng
    Đa dạng tính năng

    Ngoài ra, máy mài pin còn có thể đảm nhận các công việc khác như cắt gạch, cắt gỗ tấm lớn, mài sắc các công cụ bằng kim loại, làm sạch bề mặt,…

    Độ bền vượt trội

    Chất liệu cứng cáp của phần vỏ máy, cao su bọc tay cầm và thân máy cùng với vành chắn bảo vệ hiệu quả giúp máy mài pin có độ bền bỉ cực kỳ cao, chống chọi được với những va đập bên ngoài, rất ít bị móp méo, biến dạng trong quá trình sử dụng. Tuổi thọ lâu dài là một ưu điểm đáng khen ngợi của các dòng máy mài pin.

    Sử dụng pin sạc thuận tiện

    Máy mài pin sử dụng năng lượng từ viên pin bên trong máy, có thể sạc thoải mái nhiều lần mà không lo chai pin. Chính đặc điểm này giúp cho dòng máy mài này đem đến nhiều lợi ích cho người dùng khi không bị phụ thuộc vào nguồn điện hay những sợi dây dẫn lằng nhằng. Máy mài pin được sử dụng rất hiệu quả trong những trường hợp làm việc cách xa nguồn điện, người thợ phải thường xuyên làm việc cơ động bên ngoài xưởng, vị trí trên cao như cột điện, mái nhà hoặc những chỗ chật hẹp, ngóc ngách… máy đều đáp ứng được. 

    Một số nhược điểm của máy mài pin

    Mặc dù máy mài pin có những thế mạnh nổi bật đem lại nhiều thuận tiện cho người dùng nhưng chính vì sử dụng nguồn pin nên dẫn đến một số hạn chế không tránh khỏi.

    Công suất thấp, tốc độ mài chậm, thích hợp gia công chi tiết đơn giản
    Công suất thấp, tốc độ mài chậm, thích hợp gia công chi tiết đơn giản
    • Hiệu suất và tốc độ mài không dùng cho công nghiệp..
    • Cần chuẩn bị 2 pin để công việc không bị gián đoạn do hết pin.

    Như vậy nếu so sánh với máy mài dùng điện sẽ thấy máy mài dùng pin tốn kém nhiều chi phí hơn và công suất làm việc không thực sự mạnh mẽ. Tuy nhiên với những công việc ở vị trí ngóc ngách đòi hỏi chiếc máy nhỏ gọn, ít vướng víu, gia công chi tiết đơn giản với công suất thấp thì máy mài pin lại là lựa chọn hoàn hảo.

    Bạn có thể tham khảo nhiều dòng máy mài pin chính hãng tại Super MRO - Siêu thị thiết bị điện và dụng cụ cầm tay tốt nhất tại Hà Nội.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận