Cách sử dụng các loại búa an toàn - Địa chỉ mua hàng chính hãng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Búa là dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến ở mỗi gia đình đến các ngành cơ khí, xây dựng,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng các loại búa nhằm đảm bảo bảo an toàn, hiệu quả. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các loại búa thuận tiện nhất.

    Một số kinh nghiệm sử dụng các loại búa đúng cách, an toàn

    Búa là vật dụng dùng để đóng đinh, rèn kim loại, tạo sức ép,… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại búa với thiết kế cũng như ứng dụng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của người dùng như: Búa cao su, búa đầu bi, búa lục giác,... Để sử dụng các loại búa này đúng cách, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau đây.

    cac-loai-bua-1

    Kinh nghiệm sử dụng các loại búa an toàn

    Chọn đúng loại búa

    Búa thường có rất nhiều loại, mỗi loại có công năng riêng, vì vậy khi quyết định lựa chọn mua loại búa nào người dùng cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình.

    Nếu bạn sử dụng để sửa chữa các công việc nhỏ trong gia đình thì không nên mua các loại búa chuyên dụng, hoặc những loại có trọng lượng quá lớn để tránh gây tổn thương cho cổ tay cũng như làm đinh bị gãy có thể dẫn tới hư đồ.

    Đeo kính bảo hộ trước khi sử dụng các loại búa

    Trong quá trình sử dụng các loại búa để sửa chữa các vật dụng, những vật thể như đinh, sắt, thép,… có thể đâm vào mắt của bạn. Vì vậy, bạn nên sử dụng kính bảo hộ khi thực hiện các công việc sửa chữa để đảm bảo an toàn cho bản thân.

    Việc đeo kính bảo hộ là một trong những biện pháp bảo vệ mắt tốt nhất khi sử dụng búa. Do đó, bạn nên tuân thủ để đảm bảo vùng mắt được che đậy và luôn an toàn trong quá trình thực hiện công việc.

    Giữ búa đúng cách

    Búa là vật dụng được sử dụng một cách thường xuyên, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giữ búa đúng cách, đặc biệt là những người lần đầu tiên sử dụng búa.

    Để giữ búa đúng cách, bạn nên giữ ở gần cuối tay cầm của búa, xoay cổ tay khi đang cầm búa. Khi sử dụng các loại búa, bạn nên giữ búa với một lực vừa phải, không giữ quá chặt để đảm bảo cổ tay không bị tổn thương nếu dùng lực mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên giữ quá lỏng để tránh búa có thể tuột khỏi tay khi đóng xuống.

    cac-loai-bua-2

    Cách cầm các loại búa đúng cách

    Quan sát xung quanh trước khi vung búa

    Trước khi vung búa, để đảm bảo không làm bị thương chính mình hoặc những người xung quanh, bạn nên kiểm tra thật kỹ để đảm bảo không có ai ở phía sau.

    Giữ đinh đúng cách

    Thông thường khi sử dụng các loại búa đóng đinh, mọi người thường giữ quá gần phần mũi nhọn của đinh. Điều này sẽ khiến thao tác đóng đinh gặp nhiều khó khăn cũng như đầu móng tay của bạn có thể sẽ bị búa đập trúng.

    Mài mòn đầu đinh

    Do mũi đinh quá nhọn và sắc nên thường làm gỗ bị tách ra và đinh sẽ không còn tác dụng khi đóng vào gỗ. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn nên lật ngược đinh lại, phần đầu đinh hướng lên trên. Sau đó dùng búa gõ nhẹ vào đầu đinh để làm cùn nó một chút, như vậy khi đóng vào gỗ sẽ không xảy ra hiện tượng bị tách gỗ.

    Tạo lỗ định hướng cho đinh

    Trong trường hợp gặp phải các vật liệu quá cứng như gỗ, kim loại, khi dùng búa đóng đinh sẽ gặp khó khăn. Để công việc dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng mũi khoan để đục lỗ trên bề mặt cần đóng đinh. Lỗ định hướng này có vai trò vô cùng quan trọng giúp đinh đi đúng vị trí mà bạn muốn gắn mà không cần tốn quá nhiều lực.

    cac-loai-bua-3

    Kinh nghiệm sử dụng các loại búa trên bề mặt cứng là tạo lỗ định hướng cho đinh

    Địa chỉ mua các loại búa chất lượng

    Super MRO là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các loại búa đa dạng về mẫu mã, thiết kế, chức năng được đông đảo khách hàng lựa chọn. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất. Đến với Super MRO, khách hàng sẽ được tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như tính chất công việc của mình.
    Như vậy trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm sử dụng các loại búa đúng cách mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm búa thì có thể liên hệ với Super MRO 024.2224.8888 để được báo giá.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận