Cách bắn vít thạch cao an toàn, hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Ngày nay, với sự phát triển vượt bật của khoa học công nghệ, chức hẳn bạn sẽ cần đến trợ giúp của công cụ cầm tay để thực hiện công việc một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Trong đó, máy bắn vít thạch cao là một trong những thiết bị không thể thiếu nhằm đẩy nhanh tốc độ, vừa mang tính chuyên nghiệp. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bắn vít thạch cao an toàn và hiệu quả.

    Máy bắn vít là gì?

    Máy bắn vít là dụng cụ được thiết kế theo cơ chế xoay và lực xoắn để xiết vít, song song đó là cơ chế búa để đẩy vít vào trong vật liệu một cách nhanh chóng. Nhờ đó có thể thay thế cho những chiếc tô vít tay truyền thống.

    Cách bắn vít thạch cao bằng máy bắn vít

    Cách bắn vít thạch cao bằng máy bắn vít

    Ngoài ta, với động cơ dưới xoay của máy bắn vít có thể kiểm soát được lực, nhằm tránh gây gãy vít hoặc làm hỏng bề mặt vật liệu. Do đó, với vật liệu thạch cao cứng, nên sử dụng máy bắn vít chuyên dụng để thực hiện việc vặn vít một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, thay thế cho các tua vít đã quá lỗi thời làm tốn nhiều thời gian và công sức.

    Đặc điểm nổi bật của máy bắn vít

    Máy bắt vít được đánh giá cao bởi khả năng làm việc đa năng, vừa có thể khoan vừa có thể bắt vít linh hoạt vô cùng tiện lợi. Vì thế mà rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Trước khi tìm hiểu về cách bắn vít thạch cao an toàn và hiệu quả cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm nổi bật của máy bắn vít dùng điện và máy bắn vít dùng pin.

    Máy bắn vít dùng điện

    Máy bắn vít dùng điện hoạt động với công suất mạnh mẽ và bền, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian làm việc. Dòng máy này thích hợp khi cần làm việc với công suất lớn. Đặc biệt giá thành cũng rẻ hơn so với các dòng máy bắn vít dùng pin. Cách bắn vít thạch cao cũng dễ dàng, tiện lợi.

    Tuy nhiên, máy bắn vít dùng điện không có tính linh hoạt cao, bởi phải kết nối với nguồn điện trực tiếp nên khác khó khăn trong việc di chuyển đến nhiều nơi và mở rộng phạm vi làm việc của máy.

    Máy bắn vít dùng pin

    Máy bắn vít dùng pin nổi bật nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tính di động cao. Do đó, máy có thể làm việc ở nhiều không gian và vị trí khác nhau, dễ dàng mang theo di chuyển đến các khu vực khác, linh động thao tác. Cách bắn vít thạch cao bằng máy dùng pin cũng khá đơn giản, dễ dàng.

    cach-ban-vit-thach-cao-2

    Cách bắn vít thạch cao bằng máy pin được nhiều khách hàng ưa chuộng

    Dòng máy bắn vít dùng pin có công suất và động cơ tương đối ổn định, phù hợp làm việc trên về mặt vật liệu sắt, thép, gỗ, tường….nên đáp ứng được nhiều yêu cầu công việc hơn. Tuy nhiên, giá thành của máy bắn vít dùng pin cao hơn các loại máy bắn vít cầm tay khác, chi phí thay pin mới sau thời gian sử dụng cũng khá cao.

    Cách bắn vít thạch cao an toàn và hiệu quả

    Cách bắn vít thạch cao đẹp và chắc chắn, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây.

    Chuẩn bị vật dụng:

    • Đinh, vít, nở nhựa
    • Búa hoặc máy khoan pin/điện
    • Máy bắn vít
    • Vật cần treo

    Cách bắn vít thạch cao để treo đồ:

    • Tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của đồ vật cần treo mà cách bắn vít thạch cao sẽ khác nhau. Những vật có kích thước vừa và nhỏ, trọng lượng dưới 5kg như móc quần áo, tranh, ảnh treo tường, gương… có thể đóng đinh trực tiếp lên tường để treo đồ vật lên rất thuận lợi.
    • Đối với các vật dụng có trọng lượng nặng hơn như kệ sách, tranh đá, khung gỗ, tivi…bạn sử dụng máy khoan cầm tay để tạo lỗ trước. Sau đó sử dụng nở nhựa để đóng vào lỗ vừa khoan, dùng máy bắn vít để đưa vít vào trong phần nở rồi treo đồ vật lên là hoàn thành.
      Nhìn chung, cách bắn vít thạch cao khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khoan đúng vị trí để tránh gây mất thẩm mỹ cho tường.

    Nguyên tắc an toàn cần nắm khi bắn vít thạch cao

    Sau khi đã biết cách bắn vít thạch cao được chia sẻ phía trên, thì bạn cần phải lưu ý một số nguyên tắc an toàn cần nắm khi bắn bắn vít thạch cao:

    cach-ban-vit-thach-cao-3

    Cách bắn vít thạch cao khá đơn giản nhưng cần đảm bảo nguyên tắc an toàn

    • Nên sử dụng trang phục bảo hộ lao động khi thực hiện bắn vít thạch cao.
    • Tắt máy bắn vít của mình ngay khi dụng cụ đang lắp vào máy đột nhiên bị nghẽn lại.
    • Khi làm việc, nên giữ máy thật chặt.
    • Nhằm phòng tránh các trường hợp bất ngờ xảy ra, bạn nên tắt công tắc nguồn hoặc tháo pin ra khi di chuyển máy bắn vít sang vị trí khác.

    Như vậy, với các thông tin chia sẻ về cách bắn vít thạch cao an toàn và hiệu quả phía trên, có thể giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng và trơn tru hơn, hạn chế xảy ra lỗi trong quá trình làm việc. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp cho Super MRO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận