Tìm hiểu ưu nhược điểm và những tiêu chí lựa chọn máy bắn vít pin

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hai phân loại phổ biến của máy bắn vít hiện nay là dòng máy dùng pin và dòng máy dùng điện. Trong đó, dòng máy bắn vít dùng pin được sử dụng phổ biến bởi sở hữu ưu điểm về sự gọn nhẹ, linh hoạt, hỗ trợ bắt vít trên nhiều bề mặt vật liệu. Để tìm hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm và tiêu chí lựa chọn máy bắn vít pin, bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây.

    Ưu nhược điểm của máy bắn vít pin

    Ưu điểm của máy bắn vít pin

    Ưu điểm nổi bật của dòng máy bắn vít pin đó là được thiết kế với kiểu dáng gọn gàng và trọng lượng nhẹ, không có dây điện lằng nhằng. Ưu điểm này giúp người dùng cầm nắm dễ dàng, linh hoạt sử dụng ở mọi vị trí bắt vít khác nhau. Ứng dụng chính của máy bắn vít pin là dùng trong sửa chữa gia đình, công trình xây dựng.

    may-ban-vit-pin-1

    Máy bắn vít dùng pin có ưu điểm thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt

    Công suất hoạt động của máy bắn vít pin có thể duy trì ổn định trong khoảng thời gian nhất định, hỗ trợ siết vặn vít trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau như gỗ, thạch cao, gạch, kim loại hay bê tông,... Mũi vít đa dạng nhiều loại khác nhau và có thể tháo lắp, thay thế dễ dàng.

    Nhược điểm của máy bắn vít pin

    Máy bắn vít pin còn tồn tại một số nhược điểm trong khi sử dụng như:

    • Pin cần phải được sạc và chuẩn bị sẵn trước khi làm việc để đảm bảo không làm gián đoạn công việc.
    • Khi năng lượng của pin yếu thì công suất của máy cũng giảm sút và khi pin cạn kiệt thì máy sẽ không thể tiếp tục hoạt động.
    • Bảo quản pin không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng pin hư hỏng và ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của máy.

    Một số tiêu chí lựa chọn máy bắn vít pin

    Thương hiệu uy tín

    Để đảm bảo chất lượng của máy bắn vít pin trong quá trình sử dụng, tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như máy bắn vít pin Makita, máy bắn vít Bosch, Dewalt,...

    Đồng thời, bạn nên ưu tiên chọn mua thân máy và mua pin sạc phụ trợ kèm theo để tối ưu chi phí và linh động hơn cho việc lựa chọn loại pin phù hợp nhu cầu sử dụng. Bạn cũng nên nhớ hay mua thân máy và pin sạc tại cơ sở uy tín để đảm bảo độ bền cho máy khi được sử dụng phụ kiện chính hãng.

    may-ban-vit-pin-2

    Mua máy vặn vít pin của thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng

    Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt

    Tiêu chí chọn mua máy bắn vít pin mà bạn cần lưu ý là ưu tiên dòng máy thiết kế nhỏ gọn,cầm chắc tay, trọng lượng nhẹ khoảng 1 - 2kg và có khả năng sử dụng linh hoạt. Ưu điểm của việc chọn máy bắn vít pin thiết kế nhỏ gọn đó là:

    • Giúp bạn cầm nắm dễ dàng, di chuyển sử dụng máy trong nhiều vị trí, khu vực khác nhau.
    • Hạn chế tình trạng đau nhức tay khi dùng máy làm việc trong thời gian dài.
    • Đồng thời, bạn cũng nên chọn máy bắn vít pin có tay cầm phủ lớp cao su bên ngoài để tạo cảm giác êm ái, hạn chế trơn trượt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Có khả năng vặn nhiều loại ốc vít

    Máy bắn vít pin lựa chọn sử dụng cũng nên có khả năng vặn nhiều loại ốc vít, bu lông để đáp ứng nhu cầu công việc khác nhau. Bạn cũng cần chú ý tới yếu tố công suất và mô men xoắn của máy để biết được khả năng vặn siết ốc vít mạnh hay yếu. Ngoài ra, nên ưu tiên máy bắn vít pin tích hợp chức năng đảo chiều, điều chỉnh tốc độ để tạo sự thuận tiện trong quá trình làm việc, sử dụng máy.

    Loại pin sử dụng

    Khi chọn mua máy bắn vít pin, bạn nên chú ý đến loại pin mà máy sử dụng. Hiện nay các dòng máy bắn vít sẽ sử dụng hai loại pin phổ biến là pin Nickel và pin Li-ion. Trong đó, pin Li-ion sẽ là loại được người dùng đánh giá cao hơn nhờ thiết kế trọng lượng nhẹ, cung cấp nguồn năng lượng lớn giúp máy sử dụng trong một thời gian dài.

    may-ban-vit-pin-3

    Nên chọn mua máy bắn vít dùng pin tại địa chỉ uy tín

    Như vậy, với những thông tin được cung cấp phía trên, chắc hẳn bạn đã biết thêm về ưu nhược điểm và tiêu chí chọn máy bắn vít pin. Khi có nhu cầu tìm mua máy vặn vít, Super MRO sẽ là địa chỉ uy tín cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng.

    Đến với Super MRO, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn các dòng máy bắn vít pin đa dạng của những thương hiệu khác nhau. Sản phẩm cam kết chất lượng, mức giá hợp lý và bảo hành chính hãng. Mọi thắc mắc và nhu cầu tư vấn, báo giá thiết bị, bạn hãy liên hệ tới hotline 024 2224 888 để được hỗ trợ

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận