Các lỗi thường gặp trên máy bắn vít cầm tay và cách khắc phục hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Cũng giống như những thiết bị điện khác, trong quá trình sử dụng máy bắn vít cầm tay, sẽ có một số lỗi xuất hiện làm gián đoạn công việc của bạn. Lúc này, bạn cần biết nguyên nhân lỗi xuất hiện và nắm rõ cách khắc phục tối ưu nhất để giúp máy tiếp tục hoạt động. Trong bài viết dưới đây, Super MRO sẽ chia sẻ về các lỗi thường gặp trên máy bắn vít cầm tay và cách khắc phục hiệu quả cho người dùng.

    Lỗi máy bắn vít cầm tay bị hỏng công tắc

    Máy bắn vít cầm tay bị hỏng công tắc cũng là một trong những lỗi hay gặp phải nhưng nhiều người dùng chưa biết rõ. Công tắc là một bộ phận được thiết kế rất chắc chắn trên thân máy bắn vít cầm tay và rất ít khi bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy không đúng cách, thường xuyên nhấn giữ/thả liên tục tại nút công tắc sẽ khiến chúng bị mài mòn, hư hỏng theo thời gian.

    may-ban-vit-cam-tay-1

    Công tắc của máy bắn vít cầm tay sẽ bị mài mòn theo thời gian

    Với trường hợp máy bắn vít cầm tay bị hỏng công tắc, cách khắc phục sẽ là tháo mở máy ra để kiểm tra phần nút công tắc ở bên trong. Nếu nhận thấy phần công tắc có vấn đề thì nên thay thế công tắc mới để giúp các thao tác điều chỉnh chính xác, hạn chế làm ảnh hưởng tới công việc.

    Lỗi máy bắn vít cầm tay bị chai pin

    Một lỗi khá phổ biến mà hầu hết các dòng máy bắn vít cầm tay dùng pin đều gặp phải chính là pin năng lượng bị chai. Thường máy bắn vít cầm tay chạy bằng pin hiện nay đều sử dụng pin Lithium-ion. Loại pin này có độ bền vượt trội, tối ưu gấp 4 lần so với các loại pin khác. Tuy có độ bền cao nhưng tuổi thọ của pin cũng sẽ bị hao mòn dần theo thời gian sử dụng. Đến một khoảng thời gian nhất định, pin sẽ bị chai hoàn toàn, không cung cấp được năng lượng cho máy hoạt động.

    may-ban-vit-cam-tay-2

    Pin máy bắn vít sau thời gian sử dụng sẽ bị chai và cần thay thế mới

    Dấu hiệu để nhận biết pin của máy bắn vít cầm tay có bị chai hay không chính là thời gian sạc đầy kéo dài và máy không thể hoạt động ổn định trong thời gian dài. Nhận thấy dấu hiệu này, bạn cần khắc phục bằng cách thay thế pin mới. Lưu ý, cần phải thay đúng loại pin Lithium-ion và mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng, sự tương thích với máy.

    Lỗi máy bắn vít cầm tay bị hết than

    Các dòng máy bắn vít cầm tay hiện nay thường sẽ sử dụng loại mô tơ chổi than. Loại mô tơ này giúp kết cấu máy gọn nhẹ, linh hoạt, sử dụng với hiệu suất ổn định, làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì phần mô tơ chổi than trong máy cũng sẽ bị mài mòn, giảm độ bền do hết than. Dấu hiệu để nhận biết lỗi máy bắn vít cầm tay bị hết than đó là hiệu suất hoạt động yếu hơn trước, máy bị ngắt quãng, gián đoạn hoặc không thể khởi động.

    Cách khắc phục lỗi máy bắn vít cầm tay bị hết than đó là thay thế mô tơ chổi than mới để máy hoạt động ổn định trở lại. Trên thị trường có một số dòng máy khi mua mới sẽ tặng kèm mô tơ chổi than để tiện lợi thay thế. Bạn có thể chọn mua những dòng máy đi kèm phụ kiện hoặc mua mô tơ chổi than mới ở những địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Tuy nhiên, cần chú ý chọn đúng loại mô tơ phù hợp với máy để đảm bảo khả năng hoạt động tốt nhất.

    Lỗi mô tơ máy bắn vít cầm tay bị cháy

    Lỗi phổ biến nhất xuất hiện trên các dòng máy bắn vít cầm tay chính là dây đồng bị đứt dẫn tới mô tơ bên trong máy bị cháy. Sau một thời gian sử dụng, độ bền của các động cơ bên trong máy sẽ bị giảm sút, dẫn đến chập cháy, hư hỏng.

    Khi gặp lỗi này, đầu tiên để khắc phục bạn cần kiểm tra phần động cơ bên trong xem bị chập cháy hay hư hỏng ở đâu. Nếu nhận thấy dây đồng bị cháy hay đứt đoạn thì cần thay thế một cuộn dây đồng khác hoặc thay hẳn mô tơ mới để máy hoạt động ổn định, êm ái.

    may-ban-vit-cam-tay-3

    Nên mua máy bắn vít và phụ kiện ở những địa chỉ uy tín

    Qua những thông tin trên bài viết, chắc hẳn bạn đã biết về các lỗi thường gặp trên máy bắn vít cầm tay và cách khắc phục hiệu quả. Trong trường hợp cần thay thế phụ kiện cho máy, bạn cần tìm tới những địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín.

    Super MRO sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu cung cấp máy bắn vít Bosch, máy bắn vít Makita và phụ kiện chất lượng, chính hãng dành cho bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu cần tư vấn về lựa chọn thiết bị, phụ kiện thay thế, hãy gọi tới hotline 024 2224 888 của Super MRO để được hỗ trợ tốt nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận