Các loại máy khoan cầm tay được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan cầm tay là một công cụ tiện lợi, hỗ trợ tốt cho con người trong lao động và sản xuất. Việc sở hữu một công cụ như vậy giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng năng suất và chất lượng công việc. Trước khi biến một chiếc máy khoan cầm tay thành trợ thủ đắc lực cho mình, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin dưới đây bạn nhé.

    Máy khoan cầm tay là gì?

    Máy khoan là một công cụ có cấu tạo 2 phần bao gồm: Phần thân máy chứa động cơ để điều khiển hoạt động máy, phần đầu máy gắn mũi khoan chuyên dụng để thực hiện các công việc khoan, đục và bắn vặn vít vào bề mặt của các vật liệu rắn khác nhau.

    may-khoan-cam-tay-1

    Máy khoan cầm tay dùng để khoan, đục, bắn, vặn vít

    Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều dòng máy khoan đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như máy khoan cầm tay, máy khoan bàn, máy khoan từ,... phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng.

    Trong số đó, máy khoan cầm tay là lựa chọn thông dụng và phổ biến nhất vì tính tiện dụng mà nó mang lại. Máy có được ưu điểm nổi bật là di chuyển dễ dàng, trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn và dễ dàng sử dụng nên máy được ứng dụng trong nhiều công việc và môi trường làm việc khác nhau.

    Các loại máy khoan cầm tay

    Máy khoan cầm tay thông thường sử dụng nguồn năng lượng được cung cấp từ pin hoặc từ nguồn điện trực tiếp. Hiện nay tại Việt Nam đã cung cấp đủ hai dòng máy khoan cầm tay chính là máy khoan pin và máy khoan điện.

    Máy khoan điện

    Máy khoan cầm tay dùng điện là thiết bị sử dụng nguồn điện để tạo ra hoạt động máy. Máy khoan điện có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phục vụ cho những nhiệm vụ công việc khác nhau như khoan, đục, bắt vít và sử dụng trên nhiều loại bề mặt như gỗ, bê tông, kim loại, …

    Ba dòng máy khoan điện phổ biến nhất hiện nay là:

    • Máy khoan xoay, sử dụng để khoan kim loại, gỗ có kích thước nhỏ gọn và tốc độ khoan nhanh.
    • Máy khoan động lực thường dùng khoan tường vì có khả năng khoan xoay kết hợp chế độ búa nên có lực khoan rất mạnh.
    • Máy khoan bê tông, dùng khi khoan tường, khoan, đục bê tông rất hiệu quả vì có chức năng chính là khoan búa, có lực đập và công suất máy ổn định.

    Máy khoan pin

    Máy khoan cầm tay dùng pin sử dụng pin cung cấp năng lượng để máy thực hiện khoan và bắt vít. Máy khoan pin có ưu điểm là gọn nhẹ, dễ di chuyển, linh hoạt khi sử dụng và có nhiều mức điện thế khác nhau để lựa chọn như 12V, 14.4V, 18V,…

    may-khoan-cam-tay-2

    Máy khoan cầm tay pin tiện lợi

    Tương tự như máy khoan cầm tay dùng điện, máy dùng pin cũng có nhiều dòng máy khác nhau:

    • Máy khoan vặn vít dùng pin: có thiết kế nhỏ, độ bền cao, tiện lợi khi cần tháo các loại ốc, vít và khoan được trên vật liệu gỗ, thép,… Máy có tích hợp đèn LED giúp sử dụng được cả ở những nơi thiếu sáng.
    • Máy khoan động lực dùng pin: được thiết kế từ nhựa cao cấp, do đó có tính bền, chịu va đập tốt, chịu được môi trường làm việc khắc nghiệt. Máy có ba chế độ là khoan xoay, bắt vít và và khoan xoay tịnh tiến ra vào để khoan tường.

    Nên mua máy khoan cầm tay của thương hiệu nào?

    Trong nhiều dòng máy khoan cầm tay hiện có, để tìm được một chiếc máy ưng ý bạn nên tham khảo từ các thương hiệu nổi tiếng, có sản phẩm máy khoan cầm tay được người tiêu dùng đánh giá cao như Bosch, Makita, Dewalt, Stanley.

    Đây đều là những thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất thiết bị, công cụ điện. Các sản phẩm máy khoan cầm tay của những hãng này có khả năng khoan tốt, tuổi thọ cao, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

    Mức giá máy khoan cầm tay đến từ những thương hiệu trên cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tính năng, công suất, động cơ,… Vì thế mức giá cho các dòng máy khoan vô cùng đa dạng.

    • Máy khoan xoay thông thường có mức giá dưới 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng.
    • Máy khoan động lực thông thường nằm trong khoảng 1.000.000 đến 3.000.000 đồng.
    • Máy khoan bê tông thông thường có giá từ 3.000.000 - 6.000.000 đồng.
    may-khoan-cam-tay-3

    Máy khoan cầm tay Dewalt được nhiều khách hàng tin chọn

    Kết luận chung

    Bạn vừa cùng Super MRO - đơn vị chuyên cung cấp những công cụ, thiết bị điện chính hãng, giá cả phải chăng tìm hiểu về các loại máy khoan cầm tay tại thị trường Việt Nam qua bài viết trên. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua một chiếc máy khoan phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận