Bạn đã biết cách sử dụng thang nhôm gấp 4 an toàn và hiệu quả?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Với thiết kế độc đáo, chắc chắn và cực kỳ linh hoạt, thang nhôm gấp 4 đã được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Làm thế nào để sử dụng thang nhôm gấp 4 hiệu quả và đạt độ an toàn cao nhất? Hãy cùng Super MRO tìm hiểu qua những thông tin bên dưới nhé.

    Khái quát đặc điểm của thang nhôm gấp 4

    Thang nhôm gấp 4 còn được gọi là thang nhôm gấp 4 đoạn, thang nhôm chữ M. Thang nhôm được thiết kế gồm có 4 đoạn thang riêng biệt được kết nối với nhau bởi hệ thống chốt khóa sập tự động và các khớp nối chắc chắn.

    Thang nhôm gấp 4 có thể điều chỉnh độ cao dễ dàng
    Thang nhôm gấp 4 có thể điều chỉnh độ cao dễ dàng

    Nhờ đó, thang nhôm gấp 4 có thể dễ dàng điều chỉnh thành nhiều hình dáng khác nhau, đáp ứng được rất nhiều nhu cầu sử dụng. Ngoài kiểu chữ M, thang nhôm 4 đoạn còn có thể chỉnh thành chữ A, I, U rất đơn giản. Đặc biệt, dòng thang nhôm này có thể biến thành một chiếc giàn giáo để phục vụ cho công trình xây dựng. Thang nhôm chữ M được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp nên có độ bền vượt trội, bên ngoài phủ lớp sơn tĩnh điện giúp thang chỉ số chống ăn mòn cao cùng tuổi thọ lâu dài. Thiết kế thang nhôm 4 đoạn gọn, có thể xếp gọn giúp việc di chuyển và cất giữ thang rất dễ dàng. Phần chân thang được bọc đế cao su có rãnh chống trơn trượt, tăng cường độ an toàn khi làm việc, hạn chế làm trầy xước nền nhà.

    Hệ thống khóa chốt hiện đại
    Hệ thống khóa chốt hiện đại

    Thang nhôm gấp 4 là lựa chọn tối ưu nhất cho mọi công việc và cũng là chiếc thang nhôm nhận được sự đánh giá cao nhất của đa số người dùng.

    Sử dụng thang nhôm gấp 4 an toàn và đạt hiệu quả cao nhất

    Trước khi sử dụng thang nhôm gấp 4 hãy chắc chắn bạn đã nắm rõ cách lắp đặt thang ở kiểu dáng và độ cao phù hợp với mục đích công việc.

    Hướng dẫn lắp đặt, thiết lập thang nhôm:

    • Đặt thang nhôm ở một bề mặt bằng phẳng, an toàn, không bị trơn trượt. Chú ý không đặt thang ở trên giàn giáo hoặc các vị trí không chắc chắn như trên thùng, hộp, bậc cầu thang.
    • Nếu cần đặt thang ở cầu thang phải điều chỉnh thang thành kiểu dáng phù hợp để cân bằng lực.
    • Mở thang nhôm gấp 4 ra ở độ cao và hình dáng thích hợp với môi trường làm việc. Sau đó nhớ khóa tất cả các bản lề và khóa sập của thang. Tuyệt đối không cố gắng mở khóa khi đang đứng trên thang.
    • Các khớp nối của thang gấp 4 cần được bôi trơn định kỳ bằng loại dầu chuyên dụng để đảm bảo thang được kết nối một cách trơn tru, dễ dàng thay đổi chiều cao như mong muốn. Tốt nhất các bản lề của thang nên được bôi trơn ngay sau khi mới mua về và sau này cứ 1 năm bôi thêm dầu nhớt 1 lần. Nếu bạn sử dụng thang thường xuyên hơn thì có thể bôi dầu nhiều hơn.
    Đặt thang nhôm gấp 4 ở vị trí chắc chắn để đảm bảo an toàn
    Đặt thang nhôm gấp 4 ở vị trí chắc chắn để đảm bảo an toàn

    Hướng dẫn sử dụng thang nhôm gấp 4 an toàn:

    • Điều chỉnh thang nhôm ở vị trí cố định, đảm bảo an toàn, tránh rung lắc, lỏng lẻo trước khi leo lên thang.
    • Sử dụng thang đúng tải trọng khuyến cáo.
    • Nắm cả hai tay khi đang leo lên thang và đang làm việc trên thang.
    • Không đi bộ hoặc thay đổi, di chuyển các bậc thang khi đang làm việc trên.
    • Nếu tay chân của người dùng đang trơn trượt, bám dầu mỡ cũng không nên leo lên thang.
    • Khi đang thao tác, làm việc trên thang nhôm bạn phải luôn chú ý đến các khóa chốt phòng sự cố bất ngờ.
    • Không nên dùng thang nhôm trong điều kiện mưa gió khắc nghiệt để đảm bảo an toàn cho người dùng và tuổi thọ của thang.
    • Sau khi dùng xong cần vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn bám vào các chốt khóa, ống thang,…

    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn mua những dòng thang nhôm gấp 4 cao cấp từ những thương hiệu uy tín để tận hưởng những chiếc thang đa năng và an toàn nhất. Hãy liên hệ ngay với Super MRO để được trải nghiệm và chọn mua thang nhôm gấp 4 nhập khẩu chính hãng với giá cả phải chăng cùng dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận