4 thông số kỹ thuật cần quan tâm giúp bạn mua máy mài đá chất lượng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Khi đi mua máy mài đá hay bất cứ loại máy mài cầm tay nào bạn cần quan tâm chú trọng đến một số thông số kỹ thuật dưới đây là có thể sở hữu một chiếc máy chất lượng, hoạt động ổn định và bền bỉ.

    Kích thước đĩa mài của máy mài đá

    Để mua được một chiếc máy mài đá chính hãng, tiết kiệm được thời gian và công sức, yếu tố đầu tiên bạn cần nắm rõ là kích thước đĩa mài của máy mài. Để chọn được đá mài có kích thước phù hợp, bạn cần phải xác định chính xác kích thước, chất liệu và độ sâu của vật dụng cần cắt mài, sau đó chỉ cần chọn máy mài đá có đĩa cắt có đường kính phù hợp là được. Hiện nay, đa số các hãng sản xuất máy mài có kèm theo đĩa mài với các đường kính tiêu chuẩn như: - 115 mm - 4 ½ inches - 125 mm - 5 inches - 150 mm - 6 inches - 180 mm - 7 inches - 230 mm - 9 inches

    Nên chọn máy mài đá có đường kính đĩa cắt phù hợp với nhu cầu sử dụng
    Nên chọn máy mài đá có đường kính đĩa cắt phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Trong đó, đĩa mài 115mm là lựa chọn lý tưởng nhất vì nó phù hợp với hầu hết các công việc mài nhẵn, đánh bóng, mài sắt, chà gỉ,… trong gia đình hoặc các xưởng cơ khí. Đĩa mài 180mm lại phù hợp cho việc mài dao, cắt cốt thép. Còn loại đĩa mài lớn nhất có đường kính 230mm có thể cắt được ống thép có kích thước lớn, thép dầm chữ I, tấm thép lớn.

    Công suất của máy mài đá

    Bạn muốn sử dụng máy mài đá có tốc độ cắt nhanh, bền bỉ và ổn định thì phải biết rõ công suất của máy mài là bao nhiêu, có phù hợp với nhu cầu công việc của bạn hay không. Như vậy bạn phải căn cứ vào quy mô, nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn được công suất máy mài đá phù hợp. Gợi ý chọn công suất của máy mài đá thích hợp với từng công việc cụ thể: - Máy mài có công suất dưới 900W phù hợp để thao tác, gia công cắt mài đơn giản ở gia đình. - Máy mài có công suất 1000 – 1200W phù hợp với xưởng gia công, chế tạo cơ khí nhỏ. - Máy mài có công suất 1400 – 2500W và cao hơn nữa chủ yếu để phục vụ trong ngành công nghiệp cơ khí.

    Máy mài có công suất dưới 900W phù hợp với công việc trong gia đình
    Máy mài có công suất dưới 900W phù hợp với công việc trong gia đình

    Tốc độ không tải của máy mài

    Tốc độ không tải tức là tốc độ quay của đĩa mài khi máy mài hoạt động nhưng không cắt mài bất cứ vật liệu nào. Tốc độ không tải được tính bằng số vòng trong 1 phút (rpm) và đây là một thông số quan trọng để người dùng biết được máy mài đá có tốc độ cắt mài nhanh hay chậm. Tốc độ quay của đĩa mài càng nhanh thì tốc độ cắt mài càng nhanh và vật dụng cũng càng sáng bóng đẹp mắt hơn, tuy nhiên do làm việc quá mạnh mẽ nên đĩa mài cũng rất nhanh bị mòn, phải thay thế thường xuyên. Thông thường, các loại máy mài đá mini có tốc độ không tải lớn thường trên 10000 vòng/phút, trong khi các dòng máy mài đá cỡ lớn thường có tốc độ không tải nhỏ dao động từ 6000 – 6500 vòng/phút.

    Tốc độ không tải giúp bạn biết máy mài đá có thể cắt mài nhanh hay chậm
    Tốc độ không tải giúp bạn biết máy mài đá có thể cắt mài nhanh hay chậm

    Nguồn điện áp của máy mài

    Nếu máy mài đá dùng điện thì thường được cấp nguồn điện 220V hoặc 110V tùy loại, nếu máy mài đá dùng pin (sạc pin) thì sẽ sử dụng loại pin 18V. Bạn cần căn cứ vào các thông số này để biết được điện áp ở nhà bạn/nơi làm việc của bạn có đáp ứng được yêu cầu của máy mài đá hay không để tránh mua máy về nhưng không sử dụng được hoặc phải trang bị thêm máy biến áp rất phiền phức. Về cơ bản khi nắm rõ 4 thông số kỹ thuật trên đây của máy mài đá và so sánh với nhu cầu sử dụng cụ thể hàng ngày bạn sẽ giúp mua được một máy mài đá ưng ý nhất.

    Để có thể đặt mua dụng cụ mài chính hãng với giá rẻ nhất bạn hãy liên hệ ngay với Super MRO – địa chỉ chuyên cung cấp các dòng máy mài cầm tay chất lượng từ các thương hiệu uy tín như Bosch, Makita, Stanley… - để được tư vấn và đặt mua nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận