Thước cặp Mitutoyo là gì? Cách sử dụng thước cặp như thế nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Thước cặp Mitutoyo, một trong những dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các ngành nghề khác nhau. Vậy thước cặp Mitutoyo là gì? Cách sử dụng thước cặp như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những chia sẽ bên dưới nhé !

    Thước cặp Mitutoyo là gì?

    Thước cặp Mitutoyo một trong những dòng sản phẩm thước của tập đoàn Mitutoyo. Đây là một trong những tập đoàn quốc gia hàng đầu của Nhật Bản chuyên về dụng cụ đo lường. Thước kẹp Mitutoyo được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Thước có thiết kế nhỏ, gọn, nhẹ và dễ dàng sử dụng. Thước cặp cơ khí MitutoyoThước cặp Mitutoyo thường được dùng để đo chính xác kích thước của các vật thể. Kích thước có thể hiểu là chiều dài, chiều rộng hoặc đường kính của vật thể đo. Ngoài ra thước còn dùng để đo chiều sâu của các chi tiết với các hình dạng khác nhau. Hiện nay, thước được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề khác nhau như: cơ khí, nhôm kính, nhựa, gỗ...

    Một số lưu ý trước khi sử dụng thước cặp Mitutoyo

    Để có thể sử dụng thước kẹp Mitutoyo một cách chính xác nhất, bạn cần chú ý các vấn đề sau:

    • Kiểm tra độ chính xác của thước cặp Mitutoyo bằng cách kéo thước phụ về vạch 0 ban đầu. Nếu thước phụ về vạch 0 mà hai mỏ đo vẫn chưa khép kín thì thước không chính xác. Hoặc 2 mỏ đo đã khép kín nhưng vạch 0 bị lệch thì thước cũng không chính xác.
    • Vệ sinh mỏ đo trước và sau khi sử dụng để đảm bảo độ chính xác khi đo.
    • Kiểm tra và vệ sinh bề mặt vạch cần đo.

    Cách sử dụng thước kẹp Mitutoyo

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng cơ bản của hai loại: thước cặp Mitutoyo cơ khí và thước cặp Mitutoyo điện tử.

    Các bước sử dụng thước kẹp Mitutoyo cơ khí

    Thước cặp Mitutoyo có thể được dùng để đo ngoài hoặc đo trong hay đo chiều sâu. Mỗi cách dùng sẽ có những thao tác khác nhau, tuy nhiên các thao tác cơ bản là giống nhau. Sau đây là các bước để sử dụng thước cặp Mitutoyo cơ khí: Bước 1: Di chuyển và mở rộng mỏ đo bằng cách kéo phần thước phụ. Với đo ngoài, di chuyển sao cho kích thước mỏ đo ngoài lớn hơn kích thước vật cần đo. Đối với đo trong thì điều chỉnh kích thước mỏ đo trong nhỏ hơn chi tiết cần đo. Bước 2: Áp mỏ đo vào vật thể được đo bằng cách di chuyển thước phụ. Mỏ đo phải vuông góc với kích thước vật cần đo. Đảm bảo lực áp vừa đủ, không quá chật hay quá lỏng. Bước 3: Siết chặt thước bằng vít kẹp, lấy vật cần đo ra khỏi thước. Bước 4: Tiến hành đọc kết quả (Tham khảo phần đọc kết quả) Bước 5: Vệ sinh và cất thước sau khi sử dụng. thước cặp điện tử Mitutoyo

    Các bước sử dụng thước cặp điện tử Mitutoyo 

    Bước 1: Di chuyển và mở rộng mỏ đo bằng cách kéo phần thước phụ. Bước này giống hoàn toàn với việc sử dụng thước cặp Mitutoyo cơ khí. Bước 2: Áp mỏ đo vào vật thể được đo bằng cách di chuyển thước phụ. Mỏ đo phải vuông góc với kích thước vật cần đo. Đảm bảo lực áp vừa đủ, không quá chật hay quá lỏng. Bước 3: Kết quả đo sẽ hiển thị trực tiếp lên màn hình điện tử. Bước 4: Vệ sinh và cất thước sau khi sử dụng.

    Cách đọc kết quả đo thước cặp Mitutoyo

    Cách đọc kết quả đo thước cặp Mitutoyo

    Kết quả đo của thước cặp Mitutoyo bao gồm phần nguyên và phần lẻ. Để đọc được ta phải tuân theo các hướng dẫn sau:

    • Phần nguyên được xác định bằng cách xem vạch 0 của thước phụ ở vị trí nào của thước chính. Xác định phần nguyên kết quả đo bằng vạch đo trên thước chính.
    • Phần lẻ được xác định bằng cách xem vạch nào của thước phụ trùng với vạch của thước chính. Tại vạch trùng, ghi lại kết quả được hiển thị trên thước phụ. Lấy kết quả nh nhân với sai số trên thân thước, ta được kết quả phần lẻ.
    • Cộng phần nguyên và phần lẻ ta được kết quả chính xác của phép đo.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thước cặp Mitutoyo cũng như cách sử dụng của chúng. Hy vọng bài viết của Super MRO sẽ cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho các bạn đọc giả.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận