Thang nhôm 5m: Nên mua thang trượt hay thang rút?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Thang nhôm 5m rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế, có các kiểu thang trượt, thang rút, thang chữ A, thang gấp,… Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thang nhôm 5m kiểu nào tiện lợi hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Một số so sánh giữa thang nhôm kiểu trượt và thang nhôm kiểu rút dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn.

    Đặc điểm của thang nhôm 5m kiểu rút

    Thang nhôm rút có các loại như thang nhôm rút đơn và thang nhôm rút đôi (loại này còn được gọi là thang nhôm chữ A và có thể chuyển đổi thành thang nhôm chữ I để có chiều cao tốt nhất). Thang nhôm kiểu thang rút được thiết kế có các ống nhôm luồn vào nhau, có khóa chốt giúp việc kéo dài hoặc thu gọn thang rất dễ dàng. Khi sử dụng thang nhôm rút người dùng có thể tùy chỉnh chiều dài của thang tùy vào mục đích sử dụng, do đó, dòng thang này đáp ứng được nhiều công việc trong gia đình. Chiều dài khi rút gọn của thang chỉ còn 0,8m cực kỳ thuận tiện khi di chuyển, bảo quản.

    Đặc điểm của thang nhôm 5m kiểu trượt

    Thang nhôm 5m kiểu trượt sở hữu thiết kế tinh tế, hiện đại, kết cấu chắc chắn, được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp nên có độ bền vượt trội và chống chịu được lực va đập mạnh cũng như thời tiết khắc nghiệt.

    Thang nhôm trượt cách điện Nikita NIS-6
    Thang nhôm trượt cách điện Nikita NIS-6

    Thang luôn được chốt bằng các ổ khóa chắc chắn để đảm bảo độ an toàn khi thang ở độ cao tối đa. Đồng thời thang có thể điều chỉnh độ cao trên 5m để hoàn thành được những công việc đòi hỏi độ cao lớn. Thang nhôm trượt là chiếc thang được sản xuất phục vụ cho công nghiệp, ngành điện lực, ngành xây dựng,… do đó còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như cách điện, cách nhiệt, chống trơn trượt, có đai bảo vệ,…

    Nên chọn thang nhôm kiểu trượt hay rút?

    Để trả lời câu hỏi này, trước tiên hãy làm một vài so sánh giữa thang nhôm 5m kiểu rút và kiểu trượt.

    1. Chiều cao tối đa của thang trượt và thang rút

    Chiều cao tối đa mà thang nhôm có thể đạt được là một trong những tiêu chí quan trọng để bạn quyết định nên mua thang rút hay thang trượt. - Thang nhôm 5m là kiểu thang trượt sở hữu chiều cao vượt trội, bạn có thể trượt thang dài ra để đạt đến độ cao đến 10 – 11m một cách dễ dàng. - Thang nhôm 5m kiểu rút thường chỉ có chiều cao tối đa hơn 5m, nhưng bù lại bạn có thể sử dụng thang ở kiểu chữ A hay chữ I đều rất thuận tiện cho công việc của bạn.

    Thang nhôm rút đôi 5m Nikita AI50
    Thang nhôm rút đôi 5m Nikita AI50

    2. Chiều cao khi thu gọn của thang trượt và thang rút

    Sau khi rút gọn về chiều cao thấp nhất, thang nhôm 5m kiểu rút còn chỉ 0,8 – 0,9m, rất gọn gàng, cho việc cất giữ thang tiện lợi và nhanh chóng. Trong khi đó, thang nhôm 5m kiểu trượt chỉ có thể rút về ở khoảng 3 – 4m, khá cồng kềnh, việc di chuyển và bảo quản thang trượt không được thuận tiện bằng thang nhôm rút.

    3. Độ bền của thang nhôm 5m kiểu trượt và kiểu rút

    Để đánh giá về độ bền của thang nhôm 5m kiểu trượt và kiểu rút người ta tiến hành một thử nghiệm nhỏ: Cho thang dựa vào tường sau đó dùng búa gõ mạnh vào thang khoảng 5-10 lần. Tiếp tục đứng lên thang và giẫm thật mạnh. Kết quả: Thang nhôm 5m kiểu rút bị lỏng lẻo ở các bậc thang, đứng lên thang không còn vững chắc, có độ rung do thang bị cong vênh ở các mấu chốt. Trong khi đó, thang nhôm trượt lại giữ được gần như nguyên vẹn các đặc tính, không bị móp méo hay rung lắc.

    4. Giá thành của thang nhôm 5m kiểu trượt và kiểu rút

    Thang nhôm trượt là thang nhôm công nghiệp có độ cao khủng và đáp ứng được nhiều tiêu chí an toàn hơn so với thang nhôm 5m kiểu rút. Do đó, về giá thành, thang nhôm trượt đắt hơn so với thang nhôm rút. Thông thường bạn phải bỏ ra khoảng 10 – 15 triệu đồng để sở hữu một chiếc thang nhôm trượt có tính năng cách điện. Với tầm giá 1 – 5 triệu đồng, thang nhôm rút sẽ thích hợp hơn với các gia đình Việt.

    Thang nhôm trượt phù hợp với công trường xây dựng 
    Thang nhôm trượt phù hợp với công trường xây dựng

    5. Như vậy, nên mua thang nhôm 5m kiểu trượt hay kiểu rút?

    >>> Với nhu cầu làm việc ở độ cao vừa tầm khoảng trên dưới 5m bạn nên chọn thang nhôm rút vừa có thể chuyển đổi thành chữ A hoặc chữ I rất tiện dụng. Đồng thời thang nhôm 5m kiểu rút cũng có giá thành phải chăng hơn. Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ của thang rút cũng giúp việc bảo quản và di chuyển thang dễ dàng hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng thang cho công việc gia đình hoặc thường xuyên di chuyển thì thang nhôm 5m kiểu rút là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. >>> Với những công việc đòi hỏi độ cao rất lớn, phải làm việc ngoài trời trong thời tiết mưa gió khắc nghiệt, yêu cầu thang phải có độ chắc chắn, độ bền cao thì thang nhôm 5m kiểu trượt là một lựa chọn đúng đắn. Qua bài viết trên đây bạn đã biết được thang nhôm 5m kiểu rút là dòng thang dân dụng phù hợp với hộ gia đình. Còn thang nhôm 5m kiểu trượt là dòng thang công nghiệp phù hợp với công trình xây dựng, ngành điện, viễn thông… Hãy lựa chọn một chiếc thang phù hợp với nhu cầu để đạt hiệu suất công việc tốt nhất bạn nhé! Liên hệ ngay với Super MRO để được tư vấn cụ thể hơn về các dòng thang nhôm 5m cao cấp, nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận