Quy trình lắp đặt máy cưa xích điện đúng cách để sử dụng hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Tai nạn lao động do máy cưa xích điện gây nên vẫn diễn ra hàng ngày mà nguyên nhân chủ yếu lại đến từ việc lắp đặt máy cưa không đúng cách. Để hạn chế bớt tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu cách lắp đặt máy cưa xích điện đúng cách dưới đây!

    Vài nét về máy cưa xích điện

    Máy cưa xích điện là dòng máy cưa xích sử dụng năng lượng điện, có thiết kế nhỏ gọn, người dùng có thể thao tác dễ dàng. Mặc dù mỗi thương hiệu sẽ đem đến những thông số kỹ thuật khác nhau cho máy cưa điện của họ nhưng nhìn chung có một số đặc trưng kỹ thuật nhất định.

    Máy cưa xích điện khá gọn nhẹ, thuận tiện thao tác
    Máy cưa điện khá gọn nhẹ, thuận tiện thao tác

    1. Thông số kỹ thuật:

    - Công suất trung bình 1800W – 2400W có khả năng cắt, cưa rất mạnh mẽ. - Tốc độ cắt 14.5m/giây, máy cưa xích điện cho tốc độ cắt cực nhanh, thao tác gọn lẹ, cắt gỗ nhanh và mịn. - Trọng lượng: 4 – 4.6kg - Chiều dài dây điện: 3 – 4 mét - Độ dài thanh dẫn: 300mm (18″) - Kích cỡ: Khoảng 455mm x 245mm x 200mm

    2. Tính năng vượt trội của máy cưa xích điện:

    Nhờ những đặc trưng về kỹ thuật như trên, máy cưa xích điện rất dễ dàng khởi động và sử dụng, đây được xem là dòng máy mang lại nhiều công dụng hữu ích cho người dùng.

    Máy cưa xích điện cắt được những cây gỗ to
    Máy cưa điện cắt được những cây gỗ to
    • Đa số máy cưa xích điện đều có chất liệu vỏ cao cấp, là sự kết hợp của hợp kim thép và nhựa cách điện kép mang lại cho máy sự bền bỉ, chịu va đập tốt, có thể làm việc được ở môi trường khắc nghiệt. Lưỡi cưa của máy cưa xích điện rất sắc bén, có độ bền cao.
    • Động cơ mạnh mẽ, công suất cao từ 1800 – 2400 W cho phép cắt nhanh, chính xác và cắt hiệu quả với cả những thân cây gỗ to.
    • Thiết kế thông minh, kiểu dáng cầm tay hiện đại, thuận tiện khi thao tác.
    • Máy cưa điện còn được trang bị các tính năng an toàn như lớp vỏ cách điện, tay cầm có độ nhám cao tăng cường ma sát, chống trơn trượt khi đang làm việc.

    Hướng dẫn lắp đặt máy cưa xích điện đúng cách

    Máy cưa xích có rất nhiều loại như máy cưa điện, máy cưa chạy xăng, máy cưa xích dùng pin, máy cưa xích mini,… Mỗi kiểu máy sẽ có đặc điểm thiết kế và cách tháo lắp khác nhau. Tuy nhiên về nguyên lý chung khi cần tháo lắp máy cưa xích điện và các dòng cưa xích khác đều cần thực hiện những bước cơ bản như sau.

    1. Cách lắp đặt máy cưa điện:

    1. Tiến hành tháo các bu-lông trên lam và nắp áp lam hoặc tháo phanh xích.
    2. Tiếp đến hãy gỡ vòng vận chuyển.
    3. Bây giờ hãy lắp lam vào các bu-lông. Chú ý đặt lam ở vị trí phía sau cùng.
    4. Tiếp tục lắp xích của máy cưa vào đĩa truyền động, sao cho xích rơi vào trong rãnh lam và phải đảm bảo tất cả lưỡi cắt của mắc xích phải hướng về trước ở cạnh trên của lam.
    5. Đậy nắp lam lại và đưa chốt chỉnh xích vào đúng vị trí trên lỗ lam.
    6. Kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo mắc xích đã khớp với đĩa truyền động.
    7. Sử dụng chìa khóa tổ hợp vặn vít tăng xích để tăng xích cho máy cưa sao cho sợi xích căng đúng chuẩn, không bị trùng so với cạnh lam. Chú ý vặn chìa khóa theo chiều kim đồng hồ.
    8. Cuối cùng hãy lắp bộ phận giảm xóc đầu nhọn (nếu có) để máy cưa được vận hành an toàn.

     


    Cần phải tuân thủ nguyên tắc lắp đặt máy cưa điện đúng cách

    2. Lưu ý an toàn khi lắp đặt máy cưa điện:

    Trên đây chỉ là quy trình lắp đặt máy cưa xích điện cơ bản nhất và được áp dụng cho tất cả các dòng máy cưa xích hiện có. Riêng đối với máy cưa điện cần đảm bảo chắc chắn lưỡi xích được lắp đặt đúng cách, sợi dây xích và lam phải được đặt đúng vào đường ray của bánh răng. Tuyệt đối không được để chen côn bị bay ra ngoài hay sợi dây xích đụng chạm vào bất kỳ chi tiết nào khác của máy, đây là 2 điều tuyệt đối cấm kỵ vì nó gây tai nạn nguy hiểm cho người dùng khi máy vận hành. Ngoài ra, sau khi lắp đặt máy cưa điện cũng cần cắm phích găm vào ổ điện và tiến hành các bước liên quan khác để máy hoạt động trơn tru. Như vậy, máy cưa xích điện mang đến rất nhiều lợi ích cho công việc lao động của hộ gia đình.

    Trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý tuân thủ tốt nguyên tắc lắp đặt máy để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy đến. Chúc bạn sử dụng máy cưa xích điện an toàn, hiệu quả. Và đừng quên đặt mua máy cưa điện Super MRO để tận hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận