Phân loại và cách chọn máy khoan búa tối ưu hiệu suất sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan búa là dòng máy khoan cầm tay được thiết kế với cơ chế búa đập trực tiếp lên trục khoan nhằm xuyên thủng nhiều bề mặt vật liệu cứng rắn, chắc chắn. Dòng máy khoan này được phân thành nhiều loại và ứng dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Super MRO sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về từng phân loại và cách chọn máy khoan búa tối ưu trong bài viết dưới đây.

    Phân loại máy khoan búa

    Máy khoan búa hiện nay được phân thành rất nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào nguồn năng lượng sử dụng, chức năng tích hợp và thương hiệu sản xuất,... Với phân loại đa dạng, người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu, đặc thù công việc.

    Phân loại máy khoan búa theo nguồn năng lượng

    • Máy sử dụng điện

    Nguồn năng lượng chính cung cấp cho dòng máy này hoạt động là điện. Máy sẽ sử dụng điện trực tiếp để thực hiện hoạt động khoan, đục trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau. Đặc điểm của dòng máy khoan búa sử dụng điện là khả năng hoạt động ổn định, mạnh mẽ với công suất lớn, hỗ trợ xử lý công việc nhanh chóng, đạt hiệu suất cao. Mức giá của dòng máy khoan sử dụng điện khá rẻ, cung cấp phổ biến trên thị trường.

    may-khoan-bua-1

     Máy khoan sử dụng điện có công suất hoạt động mạnh mẽ, ổn định

    • Máy sử dụng pin

    Nguồn năng lượng chính cung cấp cho dòng máy này hoạt động là pin. Đặc điểm của dòng máy khoan búa sử dụng pin là thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, tính thuận tiện cao, không cần cắm điện, không có dây nguồn phức tạp. Chức năng khoan vẫn đảm bảo hoạt động mạnh mẽ, hỗ trợ tốt cho công việc, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Mức giá của dòng máy khoan sử dụng pin cao hơn so với dòng sử dụng điện, cũng được cung cấp phổ biến trên thị trường.

    Phân loại theo chức năng sử dụng

    • Máy khoan 2 chức năng

    Máy khoan búa 2 chức năng là dòng máy tích hợp 2 chức năng cơ bản là khoan búa và khoan thường. Ứng dụng của dòng máy khoan đa chức năng cũng khá phổ biến, hỗ trợ khoan trên nhiều bề mặt khác nhau.

    • Máy khoan 3 chức năng

    Dòng máy khoan búa 3 chức năng là dòng máy được tích hợp 3 chức năng là khoan thường, khoan búa và khoan đục bê tông mạnh mẽ. Dòng máy này còn được gọi với cái tên khác là máy khoan bê tông. Ứng dụng của máy khoan 3 chức năng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong khoan đục bê tông công trình.

    Phân loại theo thương hiệu sản xuất

    Máy khoan búa trên thị thường hiện nay còn được phân loại theo thương hiệu sản xuất. Có rất nhiều thương hiệu sản xuất dòng máy khoan này với đặc điểm thiết kế, tích hợp tính năng khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn các dòng máy khoan búa đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng của các thương hiệu sản xuất uy tín như Makita, máy khoan búa Bosch, Dewalt,...

    may-khoan-bua-2

    Có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy khoan búa

    Cách chọn máy khoan búa tối ưu hiệu suất sử dụng

    Công suất phù hợp và lực đập tốt

    Máy khoan búa cũng được sản xuất với công suất đa dạng, phù hợp từng nhu cầu làm việc riêng. Để hỗ trợ công việc tốt nhất, bạn nên lưu ý chọn thiết bị có công suất phù hợp và lực đập tốt:

    • Chọn máy khoan từ 700 – 1000W khi làm việc cho công trình nhỏ, tần suất sử dụng thấp.
    • Chọn máy khoan từ 1000 – 1.500W khi làm việc cho công trình lớn, yêu cầu sử dụng máy liên tục.
    • Tốc độ của máy nên chọn thông số trong khoảng 1000 vòng/phút, lực đập từ 1.5 – 3J

    Tích hợp 3 chức năng

    Theo phân loại thì máy khoan búa được phân thành loại 2 chức năng và 3 chức năng. Để sử dụng linh hoạt, thuận tiện cho nhiều công việc khác nhau thì bạn nên ưu tiên chọn loại máy có tích hợp 3 chức năng. Dòng máy 3 chức năng sẽ hỗ trợ khoan trên nhiều bề mặt vật liệu một cách tối ưu, nhanh chóng với hiệu suất cao hơn.

    Thiết kế máy gọn, hỗ trợ giảm rung giật

    Đặc biệt, khi chọn máy khoan búa cần lưu ý tới thiết kế và mức độ rung giật của máy. Thường máy sẽ phải sử dụng trong thời gian dài, trong môi trường nặng nhọc nên hãy ưu tiên chọn máy thiết kế gọn gàng, trọng lượng trong khoảng từ 3 - 5kg. Đồng thời, thiết kế máy nên có tay cầm phụ, hỗ trợ giảm rung giật để trợ lực, giúp người sử dụng đỡ nhức mỏi khi phải cầm trong thời gian dài.

    may-khoan-bua-3

     Ưu tiên chọn máy có tay cầm phụ trợ lực, giảm rung giật

    Với những thông tin chia sẻ trên bài viết, hy vọng bạn đã nắm rõ hơn về phân loại và cách chọn máy khoan búa hỗ trợ tối ưu cho công việc.

    Nếu bạn có nhu cầu tìm mua, lựa chọn các sản phẩm máy khoan búa chính hãng, chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ tới hotline 024 2224 8888 của Super MRO để được hỗ trợ. Super MRO chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị, máy móc, dụng cụ chất lượng cao sẽ hỗ trợ tận tình, tư vấn, báo giá miễn phí cho khách hàng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận