Những thông tin cần biết về kìm nhọn trên thị trường hiện nay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Kìm nhọn là dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, nhất là trong các ngành cơ khí, xây dựng, ngành điện… Để hiểu rõ hơn về loại kìm nhọn chuyên dụng này, cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây.

    Phân loại kìm nhọn

    Trên thị trường hiện có nhiều loại kìm nhọn và để phân biệt chúng, cần dựa vào hình dạng bên ngoài của kìm. Cụ thể như sau:

    kim-nhon-1-1

    Có nhiều loại kìm nhọn trên thị trường hiện nay

    • Phân loại theo kích thước: Hiện có các loại kìm nhọn mini hoặc kìm nhọn thông thường. Kìm nhọn mini được thiết kế với kích thước tương đối nhỏ và không quá dài. Trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều dòng kìm đáp ứng được loại size phổ biến này.
    • Phân loại theo hình dáng kiềm hàm: Hiện có kìm nhọn mũi thẳng và kìm nhọn mũi cong. Kìm nhọn mỏ cong được thiết kế với chiếc mũi dài cong và kìm thẳng sẽ có phần kìm mũi nhọn và thẳng. 

    Công dụng của kìm nhọn

    Kìm nhọn được thiết kế hình dáng khá đặc trưng, được sử dụng để thực hiện các công việc lắp ráp. Dụng cụ này giúp đưa các vật nhỏ vào vị trí và gắn kết chúng lại với nhau được dễ dàng hơn. 

    Bên cạnh đó, kìm còn được sử dụng để kẹp, gắp các đồ vật có kích thước nhỏ bé. Ngoài ra, dụng cụ này còn rất hữu dụng trong việc uốn cong các loại dây hoặc kẹp những đồ trang sức.

    Các công việc có liên quan đến ngành điện, điện tử, sửa chữa máy móc, cơ khí, xây dựng,… thường sử dụng các loại kìm mỏ nhọn. Chúng có thể giúp người thợ cắt và uốn các sợi dây đồng, dây thép nhỏ, dây điện,… dễ dàng hơn. Có thể nói, kìm nhọn là một dụng cụ giúp người dùng thực hiện các thao tác và xử lý công việc nhanh chóng mà những loại kìm khác không thể làm được.

    Kìm nhọn vô cùng nhỏ gọn và có thể đặt gọn trong hộp công cụ, vì thế bạn có thể dễ dàng mang theo hoặc cất giữ một cách tiện lợi.

    kim-nhon-2-1

    Kim nhọn được dùng nhiều khi cần kẹp giữ các vật liệu nhỏ 

    Chú ý khi sử dụng kìm nhọn

    • Bạn không nên sử dụng kìm trái ngược với sự hướng dẫn từ nhà sản xuất. Chẳng hạn như dùng kìm để cắt dây điện quá cứng hoặc có đường kính quá lớn. Chúng có thể làm hỏng phần đầu kìm. Nếu cần, bạn nên chọn kìm có kích thước phù hợp.
    • Không nên dùng kìm nhọn sai chức năng. Cụ thể như sử dụng kìm nhọn thực hiện chức năng như búa, vặn ốc vít, bu lông, sửa điện… sẽ gây hỏng kìm, thậm chí còn gây hại cho người dùng, bởi phần tay cầm trên của kìm chỉ để nắm và chúng không cách nhiệt hoặc để tác động như búa. 
    • Không được sử dụng kìm nhọn khi đang đốt nóng hoặc cắt vật nóng. Điều này không những gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng mà còn không mang lại kết quả tốt cho công việc.
    • Bạn nên tra đầu mũi kìm thường xuyên. Việc làm này giúp sản phẩm luôn sáng bóng cũng như gia công được trơn tru và tiện lợi hơn.
    • Luôn luôn lau chùi kìm nhọn sau khi sử dụng xong. Thói quen này sẽ giúp kìm luôn sạch sẽ, giúp hạn chế được tình trạng hen rỉ.

    Mua kìm nhọn ở đâu chính hãng giá rẻ?

    Super MRO là một trong những đơn vị cung cấp dụng cụ sửa chữa uy tín, được khách hàng tin dùng trong suốt thời gian hoạt động. Trong đó, các loại kìm nhọn chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay như Kingtony, Toptul, Asaki, Stanley,… với nhiều kiểu dáng và sở hữu nhiều tính năng.

    Đến đây, bạn sẽ yên tâm chọn mua kìm nhọn mà không cần phải lo lắng về giá cả cũng như chính sách bảo hành. Cùng với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình tư vấn để quý khách có thể chọn được cho mình dụng cụ phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng và vừa túi tiền. 

    kim-nhon-3-1

    Mua kìm nhọn chính hãng tại Super MRO

    Như vậy, các thông tin chia sẻ phía trên của chúng tôi phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về kìm nhọn cũng như chọn được đơn vị mua hàng uy tín và chất lượng. Nếu còn thắc mắc về sản phẩm hoặc có nhu cầu mua hàng, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website chính Super MRO để đặt hàng trực tuyến, hoặc có thể liên hệ qua hotline 024 2224 8888 để được hỗ trợ.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận