Những lưu ý về cách sử dụng thước kẹp Mitutoyo 300mm đơn giản

  • 0 bình luận

Mục lục

    Thước kẹp là vật dụng chuyên dụng để đo kích thước của các vật. Sản phẩm này thường được sử dụng trong những ngành như cửa khung cửa kính cơ khí đồ gỗ. Trong rất nhiều sản phẩm đo đạc thì thước kẹp Mitutoyo 300mm luôn mang lại hiệu quả nhất định. Bài viết dưới đây hãy cùng MRO tìm hiểu về những sản phẩm nổi bật và các lưu ý khi sử dụng thước kẹp này.

    Thước kẹp Mitutoyo 300mm và những thông tin cơ bản bạn cần nắm

    Thước kẹp Mitutoyo 300mm là một sản phẩm cho độ chính xác tuyệt đối khi đo và sản phẩm được ứng dụng trong rất nhiều ngành sản xuất hiện nay như: cơ chế đồ gỗ, nhôm kính. Ngoài ra với việc có mặt của thiết bị này việc đo đạc các kích thước về chiều dài chiều rộng của các chi tiết sẽ được thực hiện với độ chính xác tương đối cao. 

     
    Thước kẹp mitutoyo mang đến độ chính xác cao
    Thước kẹp mitutoyo mang đến độ chính xác cao

    Về cấu tạo thước kẹp Mitutoyo 300mm bao gồm những bộ phận cơ bản như hàm đo trong, hàm đo ngoài, hàm động các thiết bị chốt hãm và thân trước.  Với tính ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thì hiện nay dòng thước kẹp có rất nhiều loại khác nhau. Trong đó sử dụng phổ biến nhất là các dạng đồng hồ thước kẹp cơ khí và dạng thước kẹp điện tử. Đặc biệt thước kẹp Mitutoyo 300mm giải đo từ 0 đến 300mm mm là sản phẩm đo chính xác và được ứng dụng trong những ngành chế tạo cơ khí gia công kim loại… Đặc biệt sản phẩm này có thể đo được đường kính trong đường kính ngoài độ sâu và chiều dài với kết quả chính xác cao.

    Các thao tác sử dụng Thước kẹp Mitutoyo 300mm đơn giản

    Để sử dụng được Thước kẹp Mitutoyo 300mm bạn cần phải tìm hiểu một số phím chức năng. Để tắt nguồn hoặc bật mở ta nhấn nút on off. Thiết bị cũng có những phím đơn vị như mm, inch để cho người dùng lựa chọn. 

    Thước đo có thiết kế chắc chắn
    Thước đo có thiết kế chắc chắn

    Sản phẩm đo này có thao tác sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần làm theo những bước sau là có được kết quả đo chính xác nhất phục vụ cho công việc của mình: Bước 1 chuẩn bị Thước kẹp Mitutoyo 300mm là thao tác rất quan trọng trước khi tiến hành đo bất kỳ vật dụng nào. Điều này để đảm bảo được thước kẹp có vấn đề trục trặc gì hay không. Bước 2: Bạn cũng cần kiểm tra cũ nền mặt của thiết bị đo có sạch hay không và tiến hành vệ sinh. Bước 3: Trong quá trình đo phải giữ sao cho mặt phẳng của thước cặp song song với kích thước của vật cần đo. Bước 4: Nếu muốn lấy vật ra khỏi vị trí đo bạn cần nên sử dụng vặn ốc hãm để cố định hàm động và thân thước chính.  Có thể thấy thao tác sử dụng Thước kẹp Mitutoyo 300mm không quá phức tạp. Sau khi thực hiện các bước trên bạn tiến hành đọc kết quả và cách đọc chỉ số của thước kẹp được định nghĩa như sau: Bạn xem vạch số 0 của du xích thước kẻ ở vị trí nào của thước tính ta sẽ đọc được phần nguyên. Xem vạch nào của du xích cùng với vạch của thước kính và sẽ được phần lẻ.

    Màn hình của thước đo mitutoyo hiển thị số rõ nét
    Màn hình của thước đo mitutoyo hiển thị số rõ nét

    Làm thế nào để tăng tuổi thọ của Thước kẹp Mitutoyo 300mm

    Để đảm bảo có thể sử dụng được thước kẹp đơn vị bạn cần phải có cách bảo quản đúng. Tuyệt đối bạn không nên dùng thước kẹp Mitutoyo 300mm khi thiết bị đo đang quay. Không sử dụng thước để đo những bề mặt thô ráp và bụi bẩn. Nếu không cần thiết bạn cũng hạn chế lấy thước ra khỏi thiết bị đo rồi mới đọc trị số. Định kỳ vệ sinh lau chùi thước kẹp bằng rẻ và tra mỡ thường xuyên. Điều này sẽ giúp cho chất lượng của thước kẹp luôn được đảm bảo.  Như vậy bài viết trên vừa giới thiệu đến bạn một số những ưu điểm và ứng dụng của Thước kẹp Mitutoyo 300mm. Với hiệu quả đo chính xác cách sử dụng dễ dàng thì đây là thiết bị đo rất hữu ích cho những ai đang có nhu cầu sở hữu. Nếu có nhu cầu tìm hiểu mua sản phẩm này hãy liên hệ ngay đến Super MRO.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận