Thước kẹp cơ khí nguyên tắc hoạt động và những thông tin cần nắm

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đối với dân chuyên ngành thì thước kẹp cơ khí không còn quá xa lạ. Tuy nhiên đối với những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm này sẽ có nhiều băn khoăn về cách dùng. Vậy, sản phẩm này có nguyên tắc hoạt động ra sao cùng MRO tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Thước kẹp cơ khí là gì những khái niệm căn bản

    Thước kẹp cơ khí hay còn gọi là thước kẹp là một trong những sản phẩm được dùng để đo khoảng cách giữa hai mặt đối diện của một sản phẩm bất kỳ. Hai đầu của thước kẹp cơ khí được điều chỉnh để đo khoảng cách của các điểm của vật thể đó. Thước kẹp ngày nay được thiết kế có tính đa dụng khi nó có thể đo kích thước trong hoặc dùng để đo chiều sâu của vật dụng. Cấu tạo của sản phẩm thước kẹp khá đơn giản. Một thước kẹp cơ bản có cấu tạo bao gồm: thước Vernier, thước chính, núm giữ và hàm kẹp. Thước có hai loại hàm là hàm trên và hàm dưới dùng để đo các kích thước bên trong và bên ngoài của vật cần đo.

    Sản phẩm không thể thiếu của người làm công trình
    Sản phẩm không thể thiếu của người làm công trình

    Thông thường, sẽ có một hàm cố định và một hàm dùng để di chuyển đối với thang đo. Trong khi đó thân chính hoặc khung của thước kẻ có một thang đo lớn chạy dọc theo chiều dài của thước. Trên đầu thang đo sẽ chỉ ra các vạch đo. Tùy vào loại kích thước đo sẽ có các đơn vị đo cho phù hợp.

    Những nguyên lý hoạt động chung của thước đo khoảng cách

    Thước kẹp có dung tích là một sản phẩm có tính linh hoạt cao khi nó cho phép đo được độ dài với độ chính xác lớn. Ngoài ra thiết bị này còn có thể đo độ sâu và đo bán kính trong và ngoài của sản phẩm. Nguyên tắc hoạt động của thước kẹp là sử dụng nguyên tắc căn bản sau cho việc sắp xếp các vạch phân chia để cải thiện độ chính xác nhất của kết quả đo. 

    1. Sử dụng thước kẹp để đo kích thước ngoài

    Bạn sử dụng kẹp để đo kích thước ngoài của đối tượng cần đo. Tiến hành di chuyển hàm đo cho đến khi mở cặp đo kích thước ngoài hàm di động chạm vào mặt chi tiết cần phải đo. Trong quá trình di chuyển hàm cần phải đảm bảo sự tiếp xúc của hàm cặp sao cho vuông góc với kích thước của vật cần đo. Tiến hành siết chặt với kẹp để lấy thước ra khỏi vật cần đo và đọc kết quả. Có thể thấy sản phẩm thước đo có thể sử dụng để đo các sản phẩm hình trụ hình vuông hoặc đo đường kính trong, đường kính bên ngoài. Sản phẩm này cũng có thể dùng để đo kích thước của lỗ với các thao tác tương tự. 

    Thước kẹp mini có thể mang đi mọi lúc mọi nơi
    Thước kẹp mini có thể mang đi mọi lúc mọi nơi

    2. Cách đọc trị số trên thước kẹp ra sao? 

    Khi đo cần để ý khoảng không của du xích ở vị trí nào của thước tính ta sẽ có được phần nguyên của kích thước trên thước chính. Vạch của du xích trùng với vạch của thước chính ta sẽ được phần lẻ của kích thước. 

    Địa chỉ cung cấp thước kẹp cơ khí uy tín chất lượng

    Để đảm bảo công việc đo đường được hiệu quả bạn cần phải tìm mua các sản phẩm thước đo tại những địa chỉ uy tín. MRO chính là một gợi ý hoàn hảo nếu bạn đang muốn tìm mua sản phẩm về thước kẹp cơ khí. Hãy liên hệ với website của chúng tôi để nhận được giải đáp phù hợp. Chúng tôi không chỉ đem đến cho bạn sự nhiệt tình trong tư vấn mà còn đem lại sự tuyệt vời về chất lượng sản phẩm thước kẹp này.

    Thước kẹp có kích thước đa dạng 
    Thước kẹp có kích thước đa dạng

    MRO luôn đặt uy tín lên hàng đầu trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Tất cả nhằm mang đến các sản phẩm kỹ thuật phục vụ trong các ngành điện có chất lượng vượt bậc. Thêm vào đó, giá thành là điều  cảm thấy hài lòng nhất khi tìm hiểu các sản phẩm tại MRO vì chúng vô cùng cạnh tranh.

    Như vậy bài viết trên vừa cung cấp cho chúng ta một số nguyên tắc cần nắm của thước kẹp cơ khí. Có rất nhiều thương hiệu cung cấp cho người dùng những loại thước cặp cơ khí chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể click website Super-MRO.com để tham khảo thêm.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận