Những lưu ý trong quá trình sử dụng máy siết bu lông cần ghi nhớ

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy siết bu lông là một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên để sửa chữa các loại máy móc, xe cộ. Là một loại máy có thể giúp mọi người siết những con bu lông chắc chắn mà tay thường không thể vặn được. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp cố định bu lông vào chốt đúng chỗ. Vậy khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

    Máy siết bu lông là gì?

    Máy siết bu lông là dụng cụ chuyên được sử dụng để vặn siết, tháo bu lông, đai ốc. Loại máy này được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, các tiệm sửa chữa xe máy.

    may-siet-bu-long-1

    Máy siết bu lông thường dùng để vặn, siết đai ốc, bu lông

    Vì có nhiều loại đai ốc, bu lông cần đến sức vặn lớn, lực siết cao mà lực tay của bạn không thể đáp ứng được nên cần phải dùng tới các dụng cụ chuyên dụng để tháo, mở được dễ dàng hơn. Chính vì vậy máy siết bu lông giúp quá trình làm việc của bạn được tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

    Các dòng máy siết bu lông phổ biến hiện nay

    Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy siết bu lông phổ biến được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó là: máy siết bu lông dùng điện và máy siết bu lông dùng pin. Mỗi dòng đều có những ưu điểm hấp dẫn riêng của mình.

    Máy siết bu lông dùng điện

    Máy siết bu lông dùng điện là dòng máy thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp, nhà máy lớn,… Loại máy này được nhiều người sử dụng nhờ sự hoạt động mạnh mẽ bởi nguồn điện ổn định và công suất lớn.

    Máy siết bu lông dùng pin

    Với loại máy dùng pin này có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều địa điểm khác nhau mà nguồn điện không thể kéo đến dược. Có thể sử dụng máy này trong nhiều giờ liền, đáp ứng được mọi nhu cầu vặn vít từ đơn giản đến phức tạp.

    may-siet-bu-long-2

    Máy siết bu lông dùng pin được đánh giá cao vì rất tiện lợi

    Những lưu ý trong quá trình sử dụng máy siết bu lông

    Máy siết bu lông mang đến nhiều công dụng hữu ích cho người dùng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Khi tháo các đai ốc, bu lông bạn nên chọn ở mức lớn nhất để cho lực khỏe nhất giúp quá trình tháo được thực hiện một cách nhanh chóng.
    • Khi vặn đai ốc vào bạn cần chú ý điều chỉnh số của máy sao cho phù hợp với kích cỡ của ốc.
    • Để đạt hiệu quả cao nhất, trước khi bắt đầu sử dụng bạn nên bóp thử cò máy để có thể ước lượng được lực cần phải sử dụng.
    • Trước khi sử dụng máy siết bu lông bạn cần kiểm tra các hoạt động và các nguồn điện, dây điện. Với máy pin, để tránh ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin bạn nên chú ý tới cách dùng pin cũng như hạn chế dùng pin gần cạn.
    • Tùy vào từng loại ốc để đặt số máy cho phù hợp, khi vặn ốc nhỏ không nên đặt số máy to.
    • Sau khi sử dụng xong máy siết bu lông phải vệ sinh sạch sẽ bụi trên máy để giúp máy không bị gỉ hay hỏng hóc.
    • Trong quá trình sử dụng máy người dùng nên trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động như: Bao tay vải và kính bảo hộ.

    Địa chỉ mua máy siết bu lông chính hãng

    Super MRO là một trong những kho vật tư phụ tùng lớn nhất tại Việt nam chuyên cung cấp các vật tư, thiết bị, dụng cụ cầm tay nổi tiếng với các thương hiệu nổi tiếng như: Stanley, Dewalt, Bosch, Makita, Asaki,…

    may-siet-bu-long-3

    Super MRO - Đơn vị cung cấp máy siết bu lông chính hãng

    Đến với chúng tôi quý khách hàng sẽ được lựa chọn các sản phẩm máy siết bu lông chính hãng của Makita, Bosch, Dewalt,… với giá thành vô cùng hấp dẫn.

    Super MRO đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với thời gian bảo hành theo hãng. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo sẽ tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    Nếu bạn đang muốn mua cho mình một chiếc máy siết bu lông để phục vụ công việc thì Super MRO chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nơi đây có rất nhiều loại máy siết/vặn bu lông có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024 2224 8888 để biết thêm chi tiết.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận