Những thông tin cần biết khi sử dụng máy vặn bu lông dùng điện

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay trên thị trường có hai dòng máy vặn bu lông chính, đó là máy vặn bu lông pin và máy vặn bu lông dùng điện. Trong đó, so sánh về cùng tính năng thì dòng máy dùng điện có mức giá thành tốt hơn, phù hợp hơn với túi tiền của nhiều người. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về máy vặn bu lông dùng điện, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

    Máy vặn bu lông dùng điện là gì?

    Máy vặn bu lông dùng điện hay còn được gọi là máy siết bu lông điện, máy bắn bu lông điện, súng mở ốc điện,… là dụng cụ cầm tay chuyên dụng được dùng phổ biến để thực hiện các công việc như tháo lắp, vặn siết, cố định các loại ốc vít, bu lông.

    may-van-bu-long-dung-dien-1

    Máy vặn bu lông dùng điện có công suất làm việc mạnh mẽ

    Máy hoạt động được là nhờ có mô tơ điện nằm bên trong máy và vận hành bằng nguồn điện hai chiều. Do đó, máy thường có lực siết mạnh mẽ và công suất làm việc đa dạng, hỗ trợ giảm thiểu sức lực con người trong công việc.

    Tuy nhiên, do thiết kế của một chiếc máy vặn bu lông dùng điện thường khá cồng kềnh, có trọng lượng lớn và chỉ sử dụng được ở những nơi gần nguồn điện nên thường chỉ được dùng ở trong nhà, trong các xưởng sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng máy móc, xe cộ.

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy vặn bu lông dùng điện?

    Cũng giống như khi sử dụng các loại máy móc khác trong sản xuất và công nghiệp, khi dùng máy vặn bu lông dùng điện, chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề để giữ cho máy được bền lâu, luôn hoạt động tốt và đảm bảo an toàn lao động cho bản thân và người khác.

    • Đối với máy vặn bu lông dùng điện, ngay khi bắt đầu sử dụng nên bóp cò trước vài lần để lực vặn, siết đạt được hiệu quả cao nhất.
    • Trường hợp sử dụng máy để tháo các bu lông nên lựa chọn công suất lớn nhất để lực vặn đạt được khỏe nhất.
    • Trường hợp dùng máy để vặn đai ốc vào cần điều chỉnh số của máy sao cho phù hợp nhất với kích cỡ của ốc.
    • Trước mỗi lần sử dụng máy, luôn thực hiện kiểm tra thật kỹ các nguồn điện, dây điện và các bộ phận của máy để kịp thời phát hiện các hư hại, hỏng hóc.
    • Thực hiện vệ sinh sạch sẽ máy ngay sau khi đã dùng xong.
    • Kiểm tra và bảo dưỡng máy vặn bu lông dùng điện định kỳ giúp tránh được nhiều vấn đề hỏng hóc và sự cố khi sử dụng
    • Luôn sử dụng các loại trang phục bảo hộ lao động khi vận hành máy.
    • Bảo quản máy ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh bụi bẩn, nước… và tránh xa tầm với của trẻ để đảm bảo an toàn.
    may-van-bu-long-dung-dien-2

    Lưu ý khi sử dụng máy vặn bu lông dùng điện để đảm bảo an toàn

    Nên lựa chọn máy vặn bu lông dùng điện của thương hiệu nào?

    Một số thương hiệu máy vặn bu lông dùng điện nổi tiếng trên thế giới, đã được phân phối chính thức ở Việt Nam như Makita, Bosch, Dewalt.

    Máy vặn bu lông dùng điện Makita

    Makita là một thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản, chuyên cung cấp các thiết bị công nghiệp cầm tay tại không chỉ Nhật mà còn nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Máy vặn bu lông dùng điện của Makita được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn, dễ sử dụng với nhiều mức công suất khác nhau như model Makita TW0200, Makita 6922NB.

    Máy vặn bu lông dùng điện Bosch

    Bosch là thương hiệu của Đức đã không còn xa lạ với mọi người. Các sản phẩm của Bosch, trong đó có máy vặn bu lông dùng điện luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, thiết kế nhỏ gọn thích hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau.

    Máy vặn bu lông dùng điện Dewalt

    Dewalt là một trong số những thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ. Sản phẩm máy vặn bu lông của Dewalt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao luôn đem lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng như model DEWALT DW293-B1.

    may-van-bu-long-dung-dien-3

    Máy vặn bu lông dùng điện Dewalt có chất lượng vượt trội

    Các sản phẩm máy vặn bu lông dùng điện của những thương hiệu kể trên đều là những sản phẩm chất lượng, dễ sử dụng, đảm bảo được an toàn cho người dùng. Quyết định mua một chiếc máy nào trong số đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, môi trường làm việc, túi tiền của bản thân và sự yêu thích đối với thương hiệu của người dùng.

    Kết luận chung

    Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn một số kiến thức cơ bản về máy vặn bu lông dùng điện, mong rằng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc sử dụng thật hiệu quả sản phẩm này và mang lại giá trị thiết thực cho bạn. Tham khảo ngay mức giá thành và nhiều loại công cụ hữu ích khác tại Super MRO.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận