Những hiểu biết cơ bản về mũi khoan Unika và những lưu ý khi sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nếu bạn đang tìm kiếm những dòng mũi khoan chất lượng cao để phục vụ việc khoan hiệu quả và tốc độ khoan nhanh chóng nhất thì chắc chắn không nên bỏ qua mũi khoan Unika. Mũi khoan Unika có đặc điểm gì để được đánh giá cao như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

    Mũi khoan Unika là gì?

    Unika là một thương hiệu hàng đầu trong ngành chế tạo mũi khoan của Nhật Bản. Mũi khoan Unika được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến bậc nhất, đồng thời hãng Unika không ngừng cách tân trong thiết kế và chất liệu. Do đó, mũi khoan thực hiện được đa dạng công việc, có tính năng vượt trội hơn, độ bền của sản phẩm cũng cao hơn, có thể dùng được trong thời gian lâu dài.

    Unika là thương hiệu mũi khoan chất lượng hàng đầu tại Nhật Bản
    Unika là thương hiệu mũi khoan chất lượng hàng đầu tại Nhật Bản

    Và cũng giống như tất cả các loại mũi khoan khác, mũi khoan Unika được dùng để lắp đặt vào đầu của máy khoan. Khi máy khoan vận hành, mũi khoan sẽ tác động trực tiếp đến bề mặt vật liệu và nhờ độ sắc bén cũng như cấu tạo đặc biệt của lưỡi cắt giúp mũi Unika có tốc độ khoan cực nhanh, chuẩn xác, lỗ khoan đẹp, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Mũi khoan Unika cũng có nhiều kích thước khác nhau để người dùng có thể thoải mái lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Unika được ứng dụng rộng rãi trong quá trình khoan bê tông, gạch, đá, khoan tường ở công trình xây dựng; khoan kim loại, sắt, nhôm, inox ở xưởng gia công cơ khí hay dùng cho việc khoan lỗ trên gỗ của nghề mộc và rất nhiều lĩnh vực khác.

    Một số lưu ý khi sử dụng mũi khoan Unika

    Để mũi khoan Unika có thể đem đến hiệu suất làm việc như mong đợi, bắt kịp tiến độ thi công, tạo ra lỗ khoan có chất lượng ưu việt, trong quá trình sử dụng mũi khoan người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

    Chọn đúng kích cỡ mũi khoan Unika
    Chọn đúng kích cỡ mũi khoan Unika

    1. Chọn đúng kích cỡ mũi khoan

    Mũi khoan Unika có nhiều kích cỡ lớn nhỏ khác nhau có thể tạo ra lỗ khoan với đường kính riêng biệt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dùng và chất lượng của lỗ khoan cần chọn mũi khoan có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    2. Lắp mũi khoan Unika vào máy khoan đúng cách

    Lắp đặt mũi khoan vào máy khoan đúng kỹ thuật vừa giúp đảm bảo tạo ra lỗ khoan đẹp sắc sảo đồng thời đảm bảo nguyên tắc an toàn trong lao động. Bạn biết rằng máy khoan thường có momen xoắn cực mạnh cho nên tốc độ quay của mũi khoan là rất cao khi máy đang vận hành, nếu mũi khoan không được gắn thật chặt và gắn đúng cách vào thân máy khoan sẽ dễ bị văng ra ngoài gây chấn thương cho con người. Bản thân lỗ khoan cũng sẽ bị rách, toẹt đầu, kém chất lượng, gây hư bề mặt vật liệu. Và tất nhiên nếu mũi khoan không được gắn đúng cách vào máy khoan cũng sẽ dễ dẫn đến sự cố gãy, mẻ, hư hại, ảnh hưởng không tốt đến độ bền, tuổi thọ của mũi khoan và máy khoan. Cách lắp đặt mũi khoan Unika đúng cách:

    • Mũi khoan và trục của máy khoan phải đồng tâm với nhau để không bị rung lắc, mũi khoan không bị lệch trong lúc máy vận hành.
    • Mũi khoan phải được gắn thật chắc chắn vào thân máy khoan.
    Lắp đặt mũi khoan Unika đúng cách
    Lắp đặt mũi khoan Unika đúng cách

    3. Sử dụng mũi khoan Unika đúng cách

    - Khi khoan lỗ với mũi khoan Unika cần chú ý để mũi khoan vuông góc với vật liệu, cho lỗ khoan có tính thẩm mỹ cao nhất, đẹp nhất. - Tùy vào mục đích và vật liệu cần khoan lỗ mà chọn kích thước mũi khoan cho phù hợp. - Nên chọn tốc độ khoan vừa phải, không quá nhanh cũng không quá chậm để không gây hỏng mũi khoan và cũng giúp máy khoan bền bỉ hơn.

    4. Cần làm mát mũi khoan trong quá trình sử dụng

    Nếu cần khoan trong thời gian dài mũi khoan rất dễ bị nóng ảnh hưởng lớn đến độ bền và khả năng làm việc của mũi khoan. Vì vậy, hãy tạm nghỉ một chút để làm mát cho mũi khoan bằng chế độ làm mát của máy khoan hoặc bôi các dung dịch làm mát chuyên dụng lên mũi khoan.

    5. Vệ sinh mũi khoan Unika sạch sẽ

    Sau mỗi lần sử dụng bạn nên tháo mũi khoan ra và lau chùi, vệ sinh đúng cách bằng dung dịch chuyên dụng và vải mềm sạch. Đồng thời bảo quản mũi khoan trong hộp đựng chuyên dụng để mũi khoan có độ bền cao, tránh bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài.

    Qua những hướng dẫn trên đây bạn đã nắm rõ cách chọn và sử dụng mũi khoan Unika sao cho tốt nhất. Đến với Super MRO để mua mũi khoan Unika chất lượng chính hãng với giá cả phải chăng nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận