Nên mua máy cưa đa năng hay máy cắt sắt để cắt sắt?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Cả máy cưa đa năng và máy cắt sắt đều có thể dùng để cắt sắt được, tuy nhiên do đặc điểm và cấu tạo máy khác nhau nên mỗi loại có khả năng cắt sắt khác biệt. Vậy nên dùng máy cưa đa năng hay máy cắt sắt để cắt sắt? Cùng Super MRO tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

    Sử dụng máy cắt sắt chuyên dụng để cắt sắt

    Công dụng của máy cắt sắt đúng như tên gọi của nó chính là dùng để cắt sắt, chính vì vậy khi cần cắt sắt thì bạn không thể bỏ lỡ máy cắt sắt chuyên dụng rồi. Ngoài ra, máy cắt sắt còn có thể dùng để cắt các kim loại khác như nhôm, inox, thép,…  Để đáp ứng nhu cầu công việc nặng, cắt những ống thép, khối thép to trong nhà máy, máy cắt sắt thường được trang bị động cơ mạnh mẽ, tốc độ làm việc chớp nhoáng, khả năng cắt sắt cực kỳ linh hoạt. Ngoài dòng máy cắt sắt cầm tay có thiết kế nhỏ gọn thì đa phần máy cắt sắt công nghiệp, máy cắt sắt bàn đều có thiết kế khá to lớn, trọng lượng nặng nên chỉ được đặt ở một vị trí cố định trong công xưởng.

     


    Máy cắt sắt có khả năng cắt sắt chuyên nghiệp

    Máy cắt sắt đảm bảo khả năng cắt sắt mạnh mẽ, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian công sức và được trang bị nhiều tính năng an toàn như cách điện, cách nhiệt, vành bảo vệ lưỡi cắt,… Nếu nói đến nhược điểm của máy cắt sắt thì có thể chỉ nằm ở giá thành khá đắt của máy. Chẳng hạn như máy cắt Bosch cầm tay công suất trung bình dao động 2 – 3 triệu đồng nhưng máy cắt Bosch có công suất lớn có thể đến 10 triệu đồng. Do đó, người dùng còn phải cân nhắc dùng máy cắt sắt hay máy cưa đa năng để cắt sắt.

    Khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng

    Đánh giá khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng sẽ giúp bạn so sánh được với máy cắt sắt và biết được nên dùng loại máy nào để phục vụ việc cắt sắt chuyên nghiệp.  Máy cưa đa năng được thiết kế linh hoạt để thực hiện nhiều chức năng cưa, cắt trên nhiều vật liệu khác nhau đúng như tên gọi của nó. Vì vậy, máy cưa đa năng cũng có khả năng cắt sắt rất đáng chú ý. Đặc biệt máy cưa đa năng có khả năng điều chỉnh góc cắt rất linh hoạt, cho phép người dùng có thể cắt được thanh sắt/ống sắt tạo hình với góc 45 độ hoặc 90 độ cực kỳ dễ dàng.

    Máy cưa đa năng cắt được rất nhiều chất liệu
    Máy cưa đa năng cắt được rất nhiều chất liệu

    Nếu so sánh với máy cắt sắt chuyên dụng thì khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng cũng không hề kém cạnh cả về công suất, tốc độ, hiệu quả làm việc và các tính năng an toàn. Tuy nhiên việc sử dụng máy cưa này sẽ khó hơn do yêu cầu kỹ thuật cao đòi hỏi người dùng phải biết điều chỉnh máy cưa đa năng sao cho phù hợp với mục đích cần dùng. Một điểm trừ của dòng máy này nếu so sánh với máy cắt sắt cầm tay là mức giá của máy sẽ cao hơn. Vì vậy, cũng cần căn cứ vào ngân sách để có lựa chọn phù hợp.

    Nên dùng máy cắt sắt hay máy cưa đa năng để cắt sắt?

    Không phải ngẫu nhiên mà người dùng đặt ra câu hỏi sử dụng máy cắt sắt hay máy cưa đa năng để cắt sắt. Bởi vì cả 2 dòng máy đều có thể cắt sắt rất chuyên nghiệp. Vậy cuối cùng nên chọn dòng nào để cắt sắt?

    Nên dùng máy cưa đa năng hay máy cắt sắt để cắt sắt?
    Nên dùng máy cưa đa năng hay máy cắt sắt để cắt sắt?

    Lời khuyên mà Super MRO dành cho bạn là hãy căn cứ vào 2 yếu tố, thứ nhất là mục đích sử dụng của bạn là gì, thứ hai là khả năng kinh tế của bạn ra sao? - Nếu bạn chỉ có nhu cầu cắt sắt và không cần cắt bất cứ vật liệu nào khác, bạn cũng không muốn tìm hiểu những kỹ thuật vận hành máy móc phức tạp thì nên chọn máy cắt sắt chuyên dụng. Với dòng máy này bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều chi phí vẫn có thể cắt sắt rất hiệu quả.

    - Nếu bạn có nhu cầu cắt trên nhiều vật liệu (sắt, thép, inox, kim loại, gỗ, gạch, đá,…), bạn là người có trình độ vận hành máy móc cao và bạn có thể đầu tư số vốn lớn để mua máy cắt thì nên dùng máy cưa đa năng sẽ thuận tiện hơn.

    Hi vọng qua những thông tin trên đây bạn đã biết được nên mua máy cắt sắt hay máy cưa đa năng để cắt sắt. Đến với Super MRO để sở hữu những dòng máy cắt sắt, máy cưa đa năng chất lượng chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận