Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục máy cắt sắt bàn Bosch bị lỗi

  • 0 bình luận

Mục lục

    Động cơ của máy bị nóng, chất lượng đường cắt kém hay sự cố về điện là một trong số những lỗi có thể xảy ra trong quá trình vận hành máy cắt sắt bàn Bosch. Thay vì vội vàng đem máy đến các dịch vụ sửa chữa rất tốn kém, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra nguyên nhân và khắc phục ngay tại nhà với một số gợi ý dưới đây!

    Cách kiểm tra máy cắt sắt bàn Bosch tại nhà

    Để biết được vì sao máy cắt sắt bàn Bosch của bạn gặp sự cố, hãy bắt đầu với bước kiểm tra máy một cách toàn diện. Các bước cơ bản cần thực hiện:

    1. Tháo máy

    Đầu tiên bạn cần ngắt nguồn điện khỏi máy cắt sắt bàn, bắt đầu tháo các cụm trục khoan, sau đó tháo lần lượt các chi tiết của máy, đến các vòng phe và cuối cùng là núm chuyển chức năng. Chú ý cần để các chi tiết đúng theo thứ tự tháo ra để bước lắp vào được thuận tiện, tránh nhầm lẫn.

    2. Tiến hành làm sạch lau chùi máy

    Bây giờ bạn kiểm tra từng chi tiết của máy cắt sắt bàn Bosch xem có chỗ nào bị mòn, hư hỏng hoặc bị bẩn không. Lau sạch chỗ bẩn, đối với các vòng gioăng nếu đã mòn rồi thì phải được thay vòng mới. Để máy cắt sắt bàn hoạt động trơn tru bạn cũng phải tra dầu mỡ cho máy, lưu ý chỉ nên dùng loại dầu phù hợp với động cơ của máy đang sử dụng để máy có thể vận hành trơn tru, ổn định, bền bỉ.

    Cách kiểm tra máy cắt sắt bàn Bosch tại nhà
    Cách kiểm tra máy cắt sắt Bosch tại nhà

    3. Lắp máy

    Sau khi đã tháo máy ra và kiểm tra, vệ sinh lau chùi, thay thế linh kiện hoặc tra dầu mỡ cho máy thì cần tiến hành lắp máy lại như ban đầu. Thao tác thực hiện ngược lại so với bước tháo máy.

    5. Kiểm tra dòng điện

    Sau tất cả các bước nêu trên nếu máy cắt sắt bàn Bosch vẫn chưa hoạt động được thì hãy kiểm tra xem cường độ dòng điện đi vào máy có ổn định không. Nếu nguồn điện ổn và máy vẫn không vận hành được thì lúc này cần đem đi sửa chữa ở địa chỉ chuyên nghiệp.

    Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi vận hành máy cắt sắt bàn Bosch 

    Việc sử dụng máy cắt sắt ở cường độ cao, vận hành liên tục rất dễ khiến máy xảy ra sự cố. Với một số lỗi cơ bản ở máy cắt sắt bàn Bosch bạn vẫn có thể khắc phục tốt ngay tại nhà.

    1. Sự cố nóng máy

    Máy cắt sắt bàn Bosch nếu sử dụng trong thời gian quá dài hoặc sử dụng máy ở môi trường có nhiệt độ cao sẽ nảy sinh sự cố nóng động cơ của máy. Với lỗi này cách khắc phục rất đơn giản, chỉ cần cho máy nghỉ ngơi sau 30 phút vận hành là đảm bảo máy chạy ổn định, tuổi thọ cao và ít bị nóng.

    Cho máy cắt sắt bàn Bosch nghỉ ngơi sau 30 phút vận hành để động cơ không bị nóng
    Cho máy cắt sắt nghỉ ngơi sau 30 phút vận hành để động cơ không bị nóng

    2. Đường cắt có chất lượng quá kém

    Đối với những máy cắt sắt bàn Bosch sử dụng quá lâu năm dễ dẫn đến chất lượng đường cắt không đẹp, không mịn, khu vực quanh vùng cắt dễ bị méo, vỡ, gãy, mẻ… Nguyên nhân của hiện tượng này là do lưỡi cắt đã bị mòn, không còn sắc bén nữa.  Cách khắc phục rất đơn giản, đầu tiên bạn có thể đem mài lưỡi cắt của máy cắt sắt bàn Bosch bằng cách dùng máy mài chuyên dụng. Sau đó nếu máy vẫn không cho ra đường cắt đẹp thì tốt nhất nên mua lưỡi cắt mới.

    3. Sự cố về điện

    Với rắc rối này nếu không được xử lý kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì vậy, ngay khi phát hiện máy cắt sắt bàn Bosch bị hở dây điện, bộ phận cách điện trên thân máy không còn đảm bảo chất lượng thì tốt nhất phải thay mới để đảm bảo an toàn.

    Cần khắc phục sự cố về điện để đảm bảo an toàn
    Cần khắc phục sự cố về điện để đảm bảo an toàn

    4. Lỗi thanh trượt bị rít, khó thao tác

    Lỗi này thường do máy bị khô dầu mỡ hoặc bị bám bụi quá nhiều gây khó khăn cho việc thao tác. Để máy cắt sắt bàn Bosch hoạt động trơn tru cần phải vệ sinh lau chùi máy thường xuyên và tra dầu mỡ ở bộ phận thanh trượt, thực hiện động tác cắt nhẹ nhàng, lực vừa đủ để máy vận hành hiệu quả, ít hỏng hóc. Hi vọng qua bài viết này bạn đã nắm được các bước kiểm tra sơ bộ và khắc phục tốt một số lỗi cơ bản thường gặp khi dùng máy cắt sắt bàn Bosch. Nếu sau đó máy của bạn vẫn không hoạt động tốt như ban đầu thì hãy đem đến địa chỉ uy tín đến sửa chữa. Đặt mua máy cắt sắt bàn Bosch chính hãng tại Super MRO để được tư vấn mua sắm, hỗ trợ sử dụng và sửa chữa tốt nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận