Mẹo cắt sắt góc 45 độ hàng loạt cực chuẩn xác

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hãy cùng Super MRO tìm hiểu về mẹo cắt sắt góc 45 độ hàng loạt trong bài viết dưới đây ngay. Biết được những mẹo này, công việc của bạn sẽ được tiến hành nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều, bạn cũng sẽ tiết kiệm đáng kể công sức và thời gian lao động đấy. 

    Cách lấy góc 45 độ trên máy cắt sắt nhanh chóng

    Để cắt sắt góc 45 độ, bước đầu tiên bạn cần lấy góc 45 độ trên máy cắt sắt. Bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn một số dụng cụ như: một thanh sắt để làm mẫu, thước ke 45 độ, một máy cắt sắt, máy khoan

    cat-sat-goc-45-do-1

    Cách lấy góc để cắt sắt góc 45 độ

    Sau đó, bạn thực hiện lấy góc 45 độ theo các bước sau đây:

    • Bước 1: Dùng thước ke góc 45 độ đặt sát vào đường cắt. Lưu ý phần mũi thước phải sát với cữ chặn ở trên máy cắt sắt. Sau đó bạn dùng bút dạ kẻ một đường mẫu dài lên máy theo phần mép thước.
    • Bước 2: Bạn sử dụng máy khoan để thực hiện khoan bắt vít vào một điểm nằm trên vạch đã kẻ để đánh dấu góc 45 độ. Điều này giúp cho khi bạn thực hiện cắt sắt góc 45 độ có độ chính xác cao hơn.

    Có một số loại máy cắt sắt có chế độ thiết lập góc cắt, các bạn có thể thực hiện tùy chỉnh để chọn được góc cắt 45 độ theo nhu cầu. Tuy nhiên, đối với những máy cắt sắt khác không có sẵn chế độ này, các bạn cần thực hiện các bước như hướng dẫn trên để có thể cắt sắt góc 45 độ.

    Cách cắt góc 45 độ đơn giản trên máy cắt sắt

    Bước 1: Tạo ra một thanh sắt làm mẫu

    Sử dụng 1 thanh sắt đặt lên trên bàn máy cắt, dùng bút đánh dấu độ dài cần phải cắt.

    Lưu ý: độ dài thanh sắt mẫu dài hơn thanh sắt cần gia công 2cm, để tránh bị trường hợp ngắn hơn so với yêu cầu. Kẹp cố định thanh sắt vào máy cắt sắt trước khi thao tác cắt sắt góc 45 độ.

    Bước 2: Cắt thanh sắt mẫu theo đường kẻ sẵn

    Sử dụng một thanh chèn dày khoảng 2 - 3mm đặt ngay sát cạnh thanh sắt mẫu, sau đó kẹp cố định vào máy cắt sắt. Thanh chèn này có tác dụng để ngăn các thanh sắt xếp chồng lên nhau không vướng vào kẹp cố định khi bạn cắt hàng loạt. Thực hiện cắt sắt góc 45 độ cho thanh sắt mẫu theo đường đã kẻ sẵn.

    cat-sat-goc-45-do-2

    Cắt sắt góc 45 độ theo đường kẻ sẵn

    Bước 3: Tiến hành đo chiều dài của thanh sắt cần gia công

    Dùng thước đo độ dài mà bạn muốn cắt, rồi đánh dấu lên thanh sắt mẫu đã thực hiện cắt sắt góc 45 độ và được cố định từ trước. Dùng kìm cố định để đặt lên trên vị trí đã đánh dấu, thay thế cho chốt chặn, giúp việc thao tác cắt của bạn được chính xác nhất.

    Bước 4: Thực hiện cắt các thanh sắt cần gia công

    Cuối cùng bạn đặt hết số lượng thanh sắt cần cắt sắt góc 45 độ đồng thời lên phía trên của thanh sắt mẫu, sau đó tiến hành cắt như bình thường.

    Lưu ý quan trọng khi cắt sắt góc 45 độ đó là khi cắt bạn nên kéo nhẹ thanh sắt về phía của mình để cây sắt không bị đá cắt sắt kéo khiến sai lệch dù chỉ 1 ly.

    Những lưu ý cần quan tâm khi cắt sắt góc 45 độ

    • Khi cắt sắt góc 45 độ đồng loạt, bạn cần chú ý thao tác sử dụng máy cắt thật cẩn thận, tránh xảy ra tai nạn lao động: tìm hiểu kỹ cách sử dụng máy, chủ động khi thực hiện thao tác, mang trang phục bảo hộ như kính mắt, găng tay,... 
    • Lưỡi cắt của máy cắt sắt hoạt động với tần suất lớn nên mạt sắt rất dễ bị văng lên tấm chắn, vì vậy bạn cần tắt máy rồi dùng búa gõ mạnh để gỉ sắt rơi ra ngoài, tránh để rơi vào lưỡi cắt đang hoạt động.
    • Đối với máy cắt sắt có bánh xe, cần cố định chắc chắn để vật liệu không bị rơi ra ngoài. Kẹp chặt vật liệu trên máy trước khi tiến hành sử dụng máy cắt sắt góc 45 độ.
    cat-sat-goc-45-do-3

    Lưu ý khi cắt sắt góc 45 độ

    Đây là hướng dẫn cắt sắt góc 45 độ đồng thời nhiều thanh sắt đơn giản, đúng trình tự, giúp công việc được tiến hành chính xác, đạt hiệu quả cao. Tuy vậy, khi cắt sắt góc 45 độ các bạn cần chú ý quy tắc an toàn lao động vì sử dụng máy cắt sắt không cẩn thận dễ gây ra các sự cố ngoài ý muốn. Để tham khảo các dòng máy cắt sắt chất lượng từ các thương hiệu uy tín với chính sách bảo hành rõ ràng, các bạn nhớ ghé website của Super MRO nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận