Liệu có nên mua máy bắt vít có dây hay không dây cho gia đình sẽ tốt hơn?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy bắn vít là dụng cụ được sử dụng khá nhiều hiện nay trong công việc sửa chữa đồ dùng. Hiện nay có 2 dòng máy bắn vít phổ biến là loại có dây và loại không dây. Vậy nên mua máy bắt vít có dây hay không dây sẽ tốt hơn? Cùng tìm hiểu một số ưu nhược điểm của hai loại máy bắn vít này để bạn có chọn lựa phù hợp nhất.

    Ưu điểm của dòng bắt vít dùng điện và dùng pin

    Để trả lời câu hỏi có nên mua máy bắt vít có dây bạn cần tìm hiểu ưu điểm của 2 dòng máy bắn vít này. Máy bắt vít có dây và không dây có những ưu điểm riêng biệt dưới đây: 

    co-nen-mua-may-ban-vit-co-day-1

    Ưu điểm khi sử dụng máy bắt vít có dây

    Ưu điểm khi sử dụng máy bắt vít dùng pin

    Để trả lời câu hỏi nên mua máy bắt vít có dây hay không dây thì chúng ta xét ưu điểm của dòng máy không dây này. Cụ thể máy bắn vít dùng pin là loại máy không dây, có kích thước nhỏ gọn. Thiết bị vô cùng thuận tiện khi bạn mang đi xa để sử dụng và có thể linh hoạt khi bắt được các mối bắn trên cao.

    Ngoài ra, thiết bị có ưu điểm về công suất và lực bắn khá ổn định khi vận hành trên nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên điều này còn tùy vào tình trạng cục pin hay nhiều yếu tố khác khi chọn mua thiết bị.

    Điểm đặc trưng của máy bắn vít không dây là mũi khoan bắt vít có thể thay thế được. Thiết bị bắn vít vô cùng đa năng khi trở thành máy khoan khi cần thiết. Hơn nữa, thiết bị có tay cầm có khớp giúp giảm sự mệt mỏi cho người dùng khi dùng máy ở tư thế đứng.

    Ưu điểm khi dùng máy bắt vít điện

    Tiếp theo chúng ta xét ưu điểm của máy bắt vít điện để trả lời câu hỏi nên mua máy bắt vít có dây hay không dây. Trong đó, máy bắn vít dùng điện hay máy bắn vít có dây sở hữu những ưu điểm riêng biệt. 

    Cụ thể như, máy bắn vít dùng điện hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ và tuổi thọ lâu dài. Hơn nữa, thiết bị có khả năng điều khiển tối ưu hơn, có thể sử dụng lâu dài cả ngày mà không lo hết năng lượng.

    Nhược điểm của hai dòng bắt vít dùng điện và dùng pin

    Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì để quyết định nên mua máy bắt vít có dây hay không dây cần xét về nhược điểm sản phẩm. Cụ thể các nhược điểm của máy bắn vít có dây và không dây dưới đây sẽ giúp người mua có cái nhìn khách quan hơn. 

    co-nen-mua-may-ban-vit-co-day-2

    Nhược điểm khi dùng máy bắt vít có dây

    Nhược điểm máy bắt vít dùng pin

    Máy bắn vít không dây có những nhược điểm như sau:  

    • Người dùng phải thay thế pin thường xuyên để đảm bảo công việc diễn ra hiệu quả cao.   Ngoài ra, những lúc pin yếu, công suất hoạt động của máy bắn vít dùng pin sẽ không còn mạnh như ban đầu.
    • Pin sạc của máy bắn vít dùng pin dễ bị hỏng khi để lâu không dùng. Do đó, khi lâu ngày không sử dụng thì bạn hãy tháo pin ra khỏi máy để phòng tránh tình trạng chảy nước gây nguy hiểm.
    • Có nên mua máy bắt vít có dây hay không dây? Máy vặn vít dùng pin có thời gian dụng pin lâu và công suất phụ thuộc vào từng model sản phẩm. Sản phẩm chất lượng tốt, giá bán cao sẽ có nhiều tính năng và ưu điểm.

    Nhược điểm máy bắt vít dùng điện

    Các nhược điểm của máy bắn vít có dây dùng điện như sau: 

    • Máy vặn vít sử dụng nguồn điện cắm trực tiếp thông qua dây dẫn nên rất hạn chế phạm vi công việc và mất thời gian khi tìm kiếm ổ điện.
    • Bất tiện khi cần mang máy bắt vít đi xa do thiết kế khá cồng kềnh.
    • Giá thành máy bắt vít có dây thường đắt hơn những chiếc không dây cùng loại.

    Vậy nên mua máy bắt vít có dây hay không dây sẽ tối ưu hơn?

    Nên mua máy bắt vít có dây hay không dây là câu hỏi mà nhiều bạn đọc quan tâm hiện nay. Mỗi loại sản phẩm có những ưu nhược điểm riêng biệt. Máy vặn vít dùng pin linh hoạt hơn khi có thể di chuyển nhiều vị trí và tạo sự thoải mái cho người dùng. Máy vặn vít dùng điện có công suất hoạt động ổn định, mạnh mẽ và lâu dài.

    co-nen-mua-may-ban-vit-co-day-3

    Tùy theo nhu cầu mà bạn nên chọn máy bắt vít có dây hay không dây

    Vậy có nên mua máy bắt vít có dây hay không dây? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng để mỗi người có quyết định riêng cho mình. Cụ thể, nếu bạn dùng trong gia đình, xưởng sản xuất nhỏ thì nên chọn máy vặn vít dùng điện. Còn nếu bạn mua máy bắn vít phục vụ công việc yêu cầu cần thường xuyên di chuyển nên chọn máy bắt vít dùng pin.

    Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc ngân sách khi chọn mua máy bắt vít. Tùy điều kiện tài chính của mình để chọn mua sản phẩm phù hợp.

    Có nên mua máy bắt vít có dây hay không dây đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Để chọn mua loại máy bắt vít chất lượng nhất, bạn hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận