8 kinh nghiệm chọn mua máy mài cầm tay tốt nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong ngành cơ khí chế tạo, công nghiệp nặng hay sửa chữa nhà cửa không thể thiếu máy mài cầm tay. Đây cũng được xem là một dụng cụ cần có của bất kỳ người đàn ông nào. Trên thị trường có rất nhiều dòng máy mài cầm tay khiến người dùng băn khoăn không biết nên dùng loại nào tốt. Một số kinh nghiệm chọn mua máy mài cầm tay dưới đây sẽ giúp bạn tìm được chiếc máy mài ưng ý.

    Thứ nhất, mua máy mài cầm tay dựa vào nhu cầu sử dụng

    Máy mài cầm tay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu, giá cả. Bạn sẽ dễ dàng tìm được máy mài 2 đá, máy mài mini, máy mài dùng pin, máy mài dùng điện,… đến từ nhiều hãng khác nhau với mức giá cũng khá chênh lệch.  Mỗi loại máy đều có thiết kế và chức năng riêng biệt nhằm phục vụ một nhu cầu, một lĩnh vực cụ thể. Chẳng hạn, máy mài chuyên để mài vật liệu mềm như gỗ, nhôm, đồng, cao su, cũng có loại chuyên mài chi tiết cứng như sắt thép, kim loại cứng,… Vì vậy, để mua được máy mài cầm tay tốt nhất cần phải căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng cho cá nhân, hộ gia đình hay lĩnh vực cơ khí, công nghiệp để có lựa chọn phù hợp.

    Chọn máy mài cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng
    Chọn máy mài cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Thứ hai, lựa chọn công suất phù hợp

    Máy mài cầm tay được trang bị nhiều công suất hoạt động, độ mạnh yếu khác nhau và chỉ đáp ứng tốt với một số loại vật liệu, mục đích sử dụng nhất định. Nếu sử dụng máy mài quá công suất quy định rất dễ gây nén đĩa mài quá mức dẫn đến tuổi thọ của máy suy giảm và những nguy cơ mất an toàn cho người dùng. Còn nếu dùng máy mài có công suất quá lớn so với nhu cầu thì sẽ gây lãng phí do giá thành đắt và tiêu tốn nhiều điện năng. Một số công suất máy mài cầm tay tham khảo:

    • Máy mài cầm tay dùng trong hộ gia đình: Chỉ cần chọn loại máy mài có công suất dưới 1000W là phù hợp.
    • Máy mài cầm tay dùng trong ngành sản xuất gia công inox, sắt thép: Nên dùng máy mài có công suất từ 1000 – 1200W.
    • Máy mài cầm tay dùng trong lĩnh vực công nghiệp nặng như luyện kim, đóng tàu: Cần sử dụng máy mài với công suất trên 1400W để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

    Thứ ba, nên chọn máy mài cầm tay có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn gàng

    Lựa chọn máy mài tay có trọng lượng nhẹ và thiết kế tiện dụng, có thể linh hoạt khi sử dụng là thực sự cần thiết. Với một thiết bị cầm tay như máy mài không thể quá cồng kềnh hay nặng trên 2kg, điều đó khiến người dùng gặp khó khăn khi phải làm việc trong thời gian dài.

    Thứ tư, lưu ý về kích thước đĩa mài

    Trên thị trường, đĩa mài được sản xuất với các kích thước tiêu chuẩn như 110mm, 115mm, 125mm, 150mm, 180mm hay 230mm. Để biết được nên mua đĩa mài nào phù hợp bạn có thể căn cứ vào kích cỡ, độ cứng và độ sâu của vật liệu cần mài. Thông thường đối với hộ gia đình, chỉ cần chọn đĩa mài dưới 150mm vừa phù hợp với ngân sách vừa đủ sử dụng.

    Hộ gia đình chỉ cần dùng đĩa mài có kích thước <150mm
    Hộ gia đình chỉ cần dùng đĩa mài có kích thước <150mm

    Thứ năm, quan tâm đến tốc độ không tải 

    Tốc độ không tải tức là tốc độ quay của đĩa mài khi nó không mài vật liệu nào. Đơn vị tính là RPM. Tốc độ không tải thường tỷ lệ nghịch với công suất hoạt động của máy. Ví dụ: Máy mài Bosch GWS 060 có công suất chỉ 670W lại được trang bị tốc độ không tải đến 12000 rpm. Thông số về tốc độ không tải sẽ cho bạn biết có nên chọn loại máy mài này không bởi vì khi đĩa mài quay với tốc độ quá nhanh thì sẽ nhanh bị mòn và phải thay thế.

    Thứ sáu, nên dùng máy mài cầm tay dùng pin hay dùng điện

    Điều này tùy vào nhu cầu của bạn, nếu cần tính tiện dụng và dễ dàng di chuyển thì nên dùng máy mài cầm tay dùng pin. Tuy nhiên nhược điểm của dòng máy này là nhanh hết pin và kém mạnh mẽ so với máy mài dùng điện.

    Nên chọn máy mài cầm tay dùng pin hay dùng điện?
    Nên chọn máy mài cầm tay dùng pin hay dùng điện?

    Thứ bảy, giá thành

    Máy mài cầm tay có giá thành dao động từ vài trăm ngàn đồng đối với loại bình dân cho đến gần 10 triệu đồng đối với máy cao cấp. Do đó, bạn nên cân nhắc túi tiền để lựa chọn phù hợp.

    Thứ tám, địa chỉ mua hàng uy tín, bảo hành chính hãng

    Đây cũng được xem là một tiêu chí quan trọng giúp bạn mua được máy mài cầm tay chính hãng, giá tốt với nhiều ưu đãi hấp dẫn và có chính sách bảo hành tốt. Nên tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín để mua được máy mài tốt nhất. Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy mài cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiết kiệm ngân sách. Đến với Super MRO – Siêu thị dụng cụ cầm tay và thiết bị cơ khí chính hãng tại Hà Nội để mua được những chiếc máy mài chất lượng tốt nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận