Đặc điểm và những tiêu chí lựa chọn hộp dụng cụ mà bạn cần biết

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hộp dụng cụ là một trong những vật dụng cần thiết mà người làm cơ khí, xây dựng, sửa chữa nào cũng cần phải có. Để có thể cất giữ và bảo quản các loại công cụ, thiết bị, việc sở hữu hộp dụng cụ sẽ khiến người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, để lựa chọn được hộp dụng cụ uy tín, chất lượng và bền bỉ, người dùng cần phải biết các tiêu chí về đặc điểm của nó. Thông qua bài viết dưới đây, Super MRO sẽ hướng dẫn và cho các bạn biết những tiêu chí để chọn hộp dụng cụ.

    Đặc điểm của hộp dụng cụ

    Trước tiên, cần phải tìm hiểu về các đặc điểm của hộp dụng cụ và sau đó mới có thể dễ dàng đánh giá các tiêu chí.

    hop-dung-cu-1

    Hộp dụng cụ có thể cùng lúc chứa nhiều đồ dùng khác nhau

    Về chất liệu

    Hộp dụng cụ thường được làm bằng nhựa siêu cứng chịu va đập và chịu nhiệt tốt. Một số hộp dụng cụ cao cấp có thể được làm bằng sắt sơn tĩnh điện để sử dụng an toàn. Mỗi hộp được chia thành nhiều ngăn để sắp xếp dụng cụ như tủ đựng dụng cụ. Tuy nhiên, hộp dụng cụ này có tính di động cao và dễ dàng dọn dẹp.

    Về kích thước

    Hộp dụng cụ có nhiều kích cỡ phù hợp với mục đích và loại hình công việc của bạn. Được thiết kế để giữ mọi thứ sạch sẽ, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các công cụ mình cần.

    Về thiết kế 

    Hộp dụng cụ được thiết kế nhỏ gọn và ổn định, nhưng nó vẫn cung cấp không gian cho tất cả các công cụ bạn cần. Trọng lượng của hộp được làm bằng nhựa nên khá nhẹ, không ảnh hưởng đến việc vận chuyển đi nhiều nơi.

    Công dụng của hộp dụng cụ

    Công dụng đầu tiên của hộp dụng cụ, đúng như tên gọi, là để đựng các công cụ, dụng cụ. Hộp dụng cụ thường được thiết kế nhiều ngăn để có nhiều không gian hơn. Các ngăn có nhiều kích cỡ để phù hợp với bất kỳ dụng cụ nào. Hộp giúp bạn sắp xếp các công cụ của mình một cách ngăn nắp và tiết kiệm không gian. 

    Ngoài ra, hộp dụng cụ giúp mọi dụng cụ của bạn được cất gọn gàng trong hộp, giảm thời gian tìm kiếm. Nếu bạn cần một công cụ, chỉ cần mở hộp và bạn sẽ tìm thấy nó ngay lập tức. Hộp dụng cụ cũng cực kỳ linh hoạt, cho phép người dùng di chuyển các công cụ một cách dễ dàng, nhanh chóng trong nơi làm việc.

    hop-dung-cu-2

    Hộp dụng cụ giúp sắp xếp công cụ một cách ngăn nắp

    Phân loại hộp dụng cụ

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hộp đựng đồ nghề. Hộp  dụng cụ có thể được chia thành nhiều loại dựa trên kiểu dáng và chất liệu.  

    • Theo kiểu dáng: Hiện nay, hầu hết các hộp dụng cụ cơ khí được sản xuất theo hai kiểu dáng là có cầm tay hoặc có bánh xe. Hộp có tay cầm thường có kích thước nhỏ, thuận tiện khi mang đi làm việc nhiều nơi. Hộp dụng cụ có bánh xe thường có kích thước lớn, thuận tiện khi cần đựng nhiều đồ. Một số loại cũng kết hợp có cả tay cầm và bánh xe để tiện sử dụng.
    • Theo chất liệu: Trên thị trường có rất nhiều hộp đựng đồ nghề được làm bằng nhựa, nhôm, sắt, thép nhưng hộp thường được làm từ hai chất liệu chính là nhựa ABS và sắt sơn tĩnh điện. Hộp đựng đồ nghề loại sắt sơn tĩnh điện thường được bán với giá  cao hơn loại nhựa ABS do được phủ một lớp tĩnh điện chống sét, chống rỉ sét, cách điện.

    Các tiêu chí chọn hộp dụng cụ

    Để có thể lựa chọn được hộp dụng cụ tốt, người dùng nên chú ý các tiêu chí sau đây:

    Chú ý về kích thước

    Người dùng cần phải xác định số lượng dụng cụ cần phải cất giữ và bảo quản để có thể lựa chọn loại hộp dụng cụ phù hợp.

    Chất liệu của hộp

    Khi lựa chọn hộp dụng cụ, người dùng cũng cần phải chú ý đến chất liệu của nó. Chất liệu của hộp dụng cụ sẽ đi kèm với độ bền của nó. Nếu chọn vật liệu cao cấp thì hộp sẽ có độ bền cao, sẽ không bị biến dạng khi va đập mạnh.

    hop-dung-cu-3

    Hộp dụng cụ làm từ nhựa ABS có trọng lượng nhẹ

    Số ngăn bên trong hộp

    Tùy từng hộp đựng dụng cụ sẽ có số ngăn khác nhau nên bạn cần chú ý lựa chọn. Nếu cần đựng đồ nghề lớn, bạn nên chọn thùng ít ngăn và ngược lại. Việc chọn hộp dụng cụ có số ngăn thích hợp giúp việc phân loại dụng cụ dễ dàng hơn.

    Thông qua bài viết trên, Super MRO mong rằng bạn đã nắm được khái quát các thông tin, các tiêu chí lựa chọn hộp dụng cụ và có thể dễ dàng lựa chọn hộp dụng cụ phù hợp với bản thân. Hãy gọi ngay cho hotline 024 2224 8888 để được báo giá và đặt hàng các loại hộp dụng cụ sớm nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận