Đặc điểm của máy mài bê tông cầm tay và cách vận hành hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Khâu hoàn thiện trong các công trình xây dựng cần sử dụng đến máy mài bê tông cầm tay – một thiết bị vệ sinh công nghiệp tuyệt vời. Vậy máy mài bê tông cầm tay có đặc điểm gì? Cách sử dụng máy mài thế nào tốt nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Máy mài bê tông cầm tay là gì và đặc điểm của nó

    Máy mài bê tông cầm tay là dụng cụ không thể thiếu để thực hiện việc đánh bóng, mài nhẵn hoặc làm mịn các sàn bê tông, bề mặt xi măng sau quá trình xây dựng. Ngoài ra sản phẩm cũng có thể dùng để sơn nền, tạo độ phẳng cho sàn bê tông. Máy mài bê tông cầm tay còn được gọi là máy mài bê tông.

    Đặc điểm nổi bật:

    • Sản phẩm máy mài này sở hữu thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện cho thao tác cầm tay, sử dụng tốt ở những không gian nhỏ để đánh bóng hoặc làm phẳng các góc cạnh, góc khuất, góc hẹp,… mà máy mài công nghiệp cỡ lớn không chạm tới được.
    • Dùng nguồn điện 220V thuận tiện.
    • Động cơ mạnh mẽ, đường kính của bàn mài rộng giúp máy mài bê tông cầm tay xử lý công việc nhanh chóng, làm nhẵn nhanh, dễ dàng loại bỏ các vết bẩn, vết gồ ghề, lồi lõm trên bề mặt.
    • Bên cạnh chất lượng vượt trội và hiệu quả làm việc được đánh giá cao, máy mài bê tông còn chiếm được cảm tình của người dùng bởi tính năng ổn định, độ bền và sự an toàn. Máy có thể hoạt động liên tục, nhiều năm, tuổi thọ cao, ít khi hỏng hóc, ít tốn chi phí sửa chữa hoặc thay thế linh kiện cho dù có làm việc ở môi trường khắc nghiệt.
    • Vận hành êm ái, dễ dàng sử dụng, thân thiện với môi trường. Người lao động dù chưa 1 lần dùng máy mài bê tông cầm tay vẫn có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo chỉ sau vài lần tiếp xúc.
    • Máy được ứng dụng rộng rãi ở công trình xây dựng và hộ gia đình bởi tiếng ồn nhỏ, không thải ra khí thải độc hại, lượng bụi công nghiệp ít, không ảnh hưởng lớn đến người lao động và môi trường xung quanh.

    Cách sử dụng máy mài bê tông cầm tay giúp máy vận hành hiệu quả

    Nếu bạn chưa biết cách sử dụng máy mài như thế nào đạt hiệu quả cao, nhanh chóng hoàn thành công việc và đảm bảo an toàn thì có thể tham khảo vài hướng dẫn dưới đây!

    Kiểm tra máy thật kỹ trước khi vận hành

    Kiểm tra máy mài bê tông cầm tay trước khi vận hành nhằm đảm bảo máy họt động ổn định, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào trong lúc đang làm việc. Các vấn đề cần kiểm tra gồm:

    Kiểm tra máy thật kỹ trước khi vận hành
    Kiểm tra máy thật kỹ trước khi vận hành
    • Chọn lựa máy mài bê tông có công suất phù hợp với mục đích và môi trường làm việc.
    • Chọn đúng bàn mài và gắn bàn mài vào máy mài bê tông thật chắc chắn.
    • Đối với bề mặt bê tông có độ gồ ghề lớn thì nên dùng máy mài chuyên dụng. Với mặt sàn bê tông ít nhấp nhô thì chỉ cần dùng máy màicông suất trung bình.

    Vận hành máy mài bê tông cầm tay đúng cách:

    Tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất
    Tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất
    • Bước 1: Trang bị tốt đồ bảo hộ lao động và đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng do nhà sản xuất cung cấp kèm theo máy mài bê tông.
    • Bước 2: Gắn đá mài vào đĩa mài theo đúng quy tắc.
    • Bước 3: Kiểm tra kỹ nguồn điện, dây dẫn, đặc biệt chú ý điện có đủ 220V hay không. Nếu dùng nguồn điện chập chờn, không ổn định, không đủ điện thì sẽ gây hỏng máy hoặc hiệu suất công việc không như mong muốn.
    • Bước 4: Tiến hành cho máy mài cầm tay hoạt động.

    Đồng thời để đảm bảo sự an toàn cho người lao động cũng như tuổi thọ của máy mài bê tông cầm tay cũng cần chú ý: Di chuyển máy đều và chậm để có độ bám và độ mịn của mặt sàn cao, không sử dụng máy khác với mục đích của nhà sản xuất, không để máy đè lên dây điện khi đang sử dụng, không tạt nước lên máy ngay sau khi vừa dùng xong,…

    Như vậy bạn đã biết được những đặc điểm của máy mài bê tông cầm tay và cách sử dụng máy thế nào để an toàn, đảm bảo độ bền của máy. Nếu bạn có nhu cầu mua máy mài chính hãng hãy liên hệ ngay với Super MRO – cơ sở cung cấp dụng cụ cầm tay và các loại máy công nghiệp uy tín tại miền Bắc để mua được máy chính hãng, giá cả tốt nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận