Có cần thiết sử dụng bánh xe có khóa cho xe đẩy - Super MRO

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay, khi di chuyển hàng hóa với số lượng lớn người ta thường trang bị các loại xe đẩy hàng để tiết kiệm sức lao động cũng như mang lại hiệu quả cao trong công việc. Trong đó, bánh xe đẩy hàng là một trong những phụ kiện chính và quan trọng nhất của xe đẩy. Vậy sử dụng bánh xe có khóa thực sự cần thiết không? Hãy đi tìm câu trả lời qua chia sẻ sau đấy nhé.

    Bánh xe có khóa có cấu tạo ra sao ?

    Bánh xe đẩy hàng là một thành phần không thể thiếu trong mỗi chiếc xe đẩy hàng. Nó có tác dụng giúp vận chuyển hàng hóa, công cụ, thiết bị,… qua lại giữa các địa điểm, kho bãi một cách dễ dàng nhất.

    Bánh xe đẩy hàng được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là phần bánh xe và khung càng inox hoặc càng thép.

    banh-xe-co-khoa-1

    Cấu tạo của bánh xe có khóa trên xe đẩy hàng

    Lợi ích của bánh xe đẩy hàng có khóa trong cuộc sống như thế nào ?

    Bánh xe có khóa mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

    • Đảm bảo an toàn khi vận chuyển hàng hóa ở khu vực dốc, không bằng phẳng, khóa của bánh xe sẽ giữ xe cố định, đảm bảo an toàn cho cả hàng hóa và người vận chuyển
    • Tiết kiệm công sức lao động, không cần nhiều người hỗ trợ quá trình di chuyển hàng hóa
    • Thao tác đóng mở khóa của bánh xe đẩy hàng rất đơn giản, tiện lợi, giúp bạn dễ dàng sử dụng trong mọi trường hợp, tình huống khác nhau

    Các dạng khóa ở bánh xe đẩy hàng

    Khác với các phương tiện vận chuyển khác, bộ phận khóa và phanh hãm không dùng để giảm tốc độ di chuyển mà chỉ dùng để cố định bánh xe. Tác dụng chính của chúng là kìm giữ chuyển động xoay của bánh xe, cổ xoay sẽ chèn ép để tạo ma sát, cố định hệ thống xe đẩy.

    banh-xe-co-khoa-2

    Chi tiết các loại bánh xe có khóa

    Khóa đơn bóp càng

    Với loại khóa này, khi người dùng nhấn phanh, 2 bên càng sẽ bị ép vào nhau. Khi đó, chân càng thép sẽ chụm lại và ép chặt khiến bánh xe không thể chuyển động cũng như không thể xoay. Khóa đơn bóp càng thường được áp dụng cho các dòng bánh xe tải nhẹ.

    Khóa đơn chống chuyển động tròn

    Kiểu khóa này sẽ có vai trò khóa chuyển động tròn của bánh xe. Phần má phanh ở trên sẽ được hạ xuống, chạm vào bánh xe, tác động lực cản vào bánh xe. Khi đó, bánh xe sẽ bị cản trở khi chuyển động, khiến xe di chuyển chậm hoặc dừng. Kiểu khóa này thường được áp dụng cho các dòng bánh xe công nghiệp có tải trọng vừa và nặng.

    Khóa với chốt cổ xoay

    Đây là loại khóa sử dụng phổ biến tại các dòng xe đẩy hàng 4 bánh. Với khóa này, khi khóa chốt cổ xoay, bánh xe xoay sẽ biến thành loại bánh xe cố định.

    Khóa kép thiết kế kiểu Mỹ

    Với các loại khóa kép thiết kế kiểu Mỹ, má phanh sẽ tì lên bánh xe và phần cá sẽ khít với cổ xoay. Bánh xe sẽ bị khóa hoàn toàn cả chuyển động của bánh xe và ổ bi. Các bộ phận của khóa được làm bằng chất liệu nhựa PC nên khi thao tác bạn sẽ cảm thấy nặng hơn so với khóa thép. 

    Vì vậy, việc di chuyển cũng sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, khóa kép thiết kiểu Mỹ sẽ chắc chắn và bền hơn khóa bằng thép nên thời gian sử dụng được lâu, giúp tiết kiệm chi phí.

    Sử dụng bánh xe có khóa thực sự cần thiết khi vận chuyển hàng hóa không?

    Sử dụng bánh xe có khóa thực sự cần thiết hay không? Câu trả lời là cần thiết bởi nó mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

    banh-xe-co-khoa-3

    Sử dụng bánh xe có khóa rất cần thiết

    • Sử dụng bánh xe có khóa giúp đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng: Các loại bánh xe có khóa sẽ giúp hãm việc di chuyển của xe đẩy, giúp việc di chuyển trên các con dốc hoặc mặt bằng không được bằng phẳng tương đối an toàn.
    • Giúp quá trình di chuyển trên dốc thuận tiện hơn: Loại khóa này có thể khóa chốt an toàn trong một khoảng thời gian mà bạn mong muốn khi di chuyển trên những con đường dốc. Nó giúp bạn an toàn hơn trong quá trình di chuyển.
    • Đảm bảo an toàn cho hàng hóa: Những mặt hàng có trọng lượng nặng hoặc mặt hàng cao lớn thường dễ bị ảnh hưởng hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, việc sử dụng bánh xe có khóa giúp bạn có thể bảo vệ hàng hóa một cách an toàn trong khi vận chuyển.

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online uy tín hàng đầu Việt Nam

    Để tham khảo thêm về các dòng bánh xe có khóa khác, bạn có thể truy cập vào website https://super-mro.com/ của Super MRO. Đến đây khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá thánh hợp lý. Super MRO là đại siêu thị vật tư phụ tùng uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

    banh-xe-co-khoa-4

    Mua bánh xe có khóa của xe đẩy hàng chất lượng cao

    Hi vọng rằng qua chia sẻ trên đây bạn đã thấy rõ được rằng việc sử dụng bánh xe có khóa thực sự cần thiết, nó giúp bảo vệ an toàn tối đa cho hàng hóa của bạn khi vận chuyển. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về các dòng xe đẩy hàng có thể liên hệ với Super MRO theo số hotline: 024.2224.8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận