Bạn đã biết cách lắp đặt máy mài Bosch GWS 060 hiệu quả?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đối với người không chuyên trong quá trình lắp đặt và sử dụng máy mài Bosch GWS 060 rất dễ xảy ra một số sự cố. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể về cách lắp đặt cũng như cách sử dụng máy mài Bosch GWS 060 sao cho an toàn và đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc của bạn.

    Cách lắp đặt máy mài Bosch GWS 060 chi tiết

    Máy mài Bosch GWS 060 sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như công suất mạnh mẽ 670W, tốc độ không tải cao 12000 vòng/phút, tính năng chống nổ với công tắc 2 chuyển động, thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, bền bỉ và có giá thành rất hợp lý. Vì vậy, Bosch GWS 060 rất phù hợp cho các hộ gia đình, người thợ không chuyên đến người thợ chuyên nghiệp và máy còn đáp ứng tốt nhu cầu cắt, mài, đánh bóng, chà nhám của các xưởng cơ khí, xưởng sản xuất đá, ngành xây dựng, trang trí nội thất,…

    Những ưu điểm vượt trội của máy mài Bosch GWS 060
    Những ưu điểm vượt trội của máy mài Bosch GWS 060

    Máy mài Bosch GWS có kết cấu rất đơn giản cho nên việc lắp đặt và sử dụng cũng rất dễ dàng, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà với những hướng dẫn dưới đây:

    • Bước 1:

    Bạn cần lắp vành chắn bảo vệ lưỡi cắt vào trục của máy, chú ý dùng tay vặn dứt khoát để vành chắn vào đúng khớp của trục và được cố định ở đầu máy.

    • Bước 2:

    Gắn nút kẹp đĩa số 1 vào trục của máy mài sao cho nút kẹp khít với trục mài.

    • Bước 3:

    Bây giờ bạn sẽ gắn đĩa cắt hoặc đĩa mài vào trục. Tùy theo nhu cầu công việc mà bạn sẽ chọn đĩa cắt hoặc đĩa mài có đường kính phù hợp với trục của máy mài Bosch.

    Hướng dẫn lắp đặt máy mài Bosch GWS 060 đúng cách
    Hướng dẫn lắp đặt máy mài Bosch GWS 060 đúng cách
      • Nếu bạn gắn đĩa cắt vào trục thì phải dùng nút kẹp đĩa số 2 để hướng phần mặt phẳng dính vào đĩa cắt, sau đó bạn hãy dùng cờ lê để siết chặt đĩa cắt vào trục.
      • Nếu bạn gắn đĩa mài vào trục cần chú ý đưa phần lồi ra của đĩa mài quay vào mặt trong của trục, sau đó dùng nút kẹp đĩa màu bạc để hướng phần lồi của đĩa mài cho đến khi nó dính vào phần lõm của đĩa mài. Cuối cùng cần dùng cờ lê để siết chặt nút kẹp vào trục.
    • Bước 4:

    Như vậy là bạn đã lắp đặt thành công máy mài Bosch GWS 060 rồi. Bạn cần kiểm tra lại một lượt xem đã lắp các bộ đúng cách chưa, trục và đĩa mài/đĩa cắt đã khớp nhau 100% hay chưa. Nếu mọi chi tiết đều ổn rồi thì chỉ cần cắm máy vào ổ điện và sử dụng thôi nào.

    Hướng dẫn sử dụng máy mài Bosch GWS 060 đúng cách

    Máy mài Bosch GWS 060 có công suất khá mạnh và khi thao tác mài cắt sẽ sinh ra bụi, tia lửa,… có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Hoặc nếu như người dùng không thận trọng khi thao tác vẫn có thể xảy ra những chấn thương đáng tiếc. Vậy nên hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy Bosch GWS 060 an toàn dưới đây:

    Không đứng đối diện với tâm của đá mài khi máy mài Bosch GWS 060 đang vận hành
    Không đứng đối diện với tâm của đá mài khi máy mài Bosch GWS 060 đang vận hành
    1. Nên sử dụng kính bảo hộ lao động, găng tay để bảo vệ bản thân khỏi ảnh hưởng của tia lửa, bụi hoặc mảnh vụn.
    2. Khi sử dụng máy mài GWS 060 cần dùng một lực vừa đủ để mài trên bề mặt, không đưa đĩa mài vào vật liệu quá gấp hoặc quá mạnh dễ gây bật ngược lại rất nguy hiểm, hơn nữa dễ làm hỏng chi tiết cần gia công.
    3. Tư thế đứng tốt nhất khi sử dụng máy mài là đứng sang một bên so với tâm của đá mài. Bởi vì đã có rất nhiều trường hợp người dùng đứng đối diện trực tiếp với tâm của đá mài và đã bị chấn thương.
    4. Đối với các chi tiết có kích cỡ quá nhỏ bạn cần phải cố định chúng thật chắc chắn bằng ê-tô trước khi dùng máy Bosch GWS 060 để mài, cắt, đánh bóng.
    5. Và cuối cùng nên sử dụng máy mài Bosch GWS ở khu vực rộng rãi, thoáng mát, tuyệt đối tránh dùng máy ở nơi dễ cháy nổ, hỏa hoạn.

    Những hướng dẫn trên đây đã giúp bạn biết cách lắp đặt và sử dụng máy mài Bosch GWS 060 đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bây giờ bạn chỉ cần liên hệ với Super MRO để mua máy mài Bosch GWS 060 với giá rẻ nhất cùng dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận