Ưu điểm nổi bật của đá cắt inox chuyên dụng là gì?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt cầm tay có khả năng cắt, gọt, gia công hiệu quả trên nhiều vật liệu kể cả vật liệu có độ cứng và độ bền cao như Inox. Vậy với vật liệu khó thao tác như inox thì nên dùng loại đá cắt inox nào là phù hợp nhất? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có lựa chọn tốt nhất nhé!

    Sơ lược về Inox – Thép không gỉ

    Inox hay còn gọi là thép không gỉ là một dạng hợp kim của sắt và có chứa ít nhất 15% Crom. Ngoài ra Inox còn có một số nguyên tố khác như Mangan, Cacbon, Silic,… Nếu Crom càng nhiều thì khả năng chống oxy hóa của phần thép trong inox càng cao. Nhờ chứa thành phần đặc biệt như vậy nên Inox được đánh giá có độ bền, độ cứng cực kỳ cao, khả năng chống ăn mòn cực tốt,… Chính vì vậy, inox là vật liệu đang được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống như làm đồ trang sức, trang trí nội thất, đồ gia dụng, đóng tàu, sản xuất vật dụng, thiết bị y tế,…

    Inox là vật liệu rất cứng, bền, rắc chắc
    Inox là vật liệu rất cứng, bền, rắc chắc

    Cũng bởi vì độ cứng quá cao nên Inox được đánh giá là vật liệu rất khó thao tác, một số phương pháp cắt inox phổ biến hiện nay như:

    • Cắt thủ công bằng máy cắt cầm tay có lắp đá cắt inox chuyên dụng hoặc cắt bằng máy cưa inox cầm tay.
    • Cắt inox bằng phương pháp ăn mòn.
    • Cắt inox bằng máy CNC chạy mũi dao.
    • Dùng phương pháp cắt Plasma để cắt inox.
    • Cắt inox bằng máy Laser.

    Nếu bạn có nhu cầu cắt inox với số lượng công việc nhỏ, chỉ cần cắt những đường cắt đơn giản, cắt tấm inox mỏng và cũng không đòi hỏi chất lượng đường cắt quá mức hoàn hảo thì bạn hoàn toàn nên dùng máy cắt cầm tay với đá cắt phù hợp để tiết kiệm chi phí.

    Đá cắt inox là gì?

    Đá cắt inox là loại đá chuyên dùng để cắt vật liệu bằng inox, có khả năng tương thích với tất cả các loại máy cắt cầm tay và máy mài cầm tay. Về cấu tạo, đá cắt được làm từ những hạt mài chất lượng cao cấu tạo từ kim cương, cacbon silic,... và được kết dính bằng một chất keo đặc biệt. Do đó, đá cắt inox có độ cứng và độ sắc bén cao, có sức công phá mạnh mẽ để có thể cắt được chất liệu cứng như inox. So sánh với đá mài inox sẽ thấy rõ đá cắt inox có sự khác biệt về độ dày của các hạt mài và chất kết dính, đá cắt thường có mật độ hạt mài cao hơn, sắc bén hơn, cho phép việc cắt inox diễn ra nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn, chỉ cần 1 đường cắt là bạn có thể cắt được chất liệu inox rất cứng. Đồng thời với kết cấu hạt mài dày đặc cũng giúp cho đá cắt có độ bền tốt hơn.

    Đá cắt inox có mật độ hạt mài cao và rất sắc bén nên có thể cắt inox hiệu quả
    Đá cắt có mật độ hạt mài cao và rất sắc bén

    Ưu điểm vượt trội của đá cắt inox

    - Đá cắt nhờ có độ cứng cao nên có thể cắt inox hiệu quả, chính xác, mang lại hiệu suất công việc cao mà vẫn giữ được chất lượng bền bỉ của đá cùng tốc độ cắt nhanh. - Sản phẩm có thể tương thích với rất nhiều loại máy mài, máy cắt cầm tay mà không phân biệt máy đến từ thương hiệu nào. Tuy nhiên để đá cắt inox phát huy công dụng mạnh mẽ nhất nên kết hợp với các dòng máy cắt cầm tay cao cấp như Makita, Stanley, Bosch,… - Đá cắt inox được đa số người dùng tin tưởng lựa chọn bởi ứng dụng rộng rãi trong việc cắt gọt các phần dư thừa trên vật dụng inox, gọt giũa những chi tiết không cần thiết giúp sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn. Ngoài ra, đá cắt cũng có thể được sử dụng hiệu quả trong việc chà, đánh bóng bề mặt inox giúp vật dụng sáng bóng, tinh tế hơn.

    Đá cắt Makita D-65969 125mm
    Đá cắt Makita D-65969 125mm

    -  Đá cắt inox rất sắc bén tạo nên đường cắt tinh tế, đẹp mắt, chất lượng sản phẩm ổn định và được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

    - Sử dụng đá cắt inox để cắt inox có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với dùng các phương pháp cắt inox khác.

    - Cuối cùng, sử dụng đá cắt này rất thích hợp với việc gia công inox đơn giản ở hộ gia đình hay xưởng cơ khí vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo tính nhanh gọn, tiện dụng.

    Lưu ý, vì độ cứng và độ rắn chắc cao của chất liệu Inox nên bạn phải dùng đá cắt chuyên dụng mới có thể cắt gọt hiệu quả trên chất liệu này. Tuyệt đối không dùng đá cắt sắt, lưỡi cưa gỗ để cắt inox, việc cắt vừa không hiệu quả vừa không đảm bảo an toàn.

    Ngoài ra, nếu bạn cần mua một chiếc máy mài cầm tay chất lượng để lắp đá cắt inox và tiến hành công việc một cách hiệu quả thì đừng quên ghé đến Super MRO để có những lựa chọn hoàn hảo nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận