Phân loại máy cắt gạch, cách sử dụng và những model bán chạy nhất 2020

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bạn muốn mua một chiếc máy cắt gạch bền đẹp, giá tốt, chất lượng cao nhưng chưa biết nên chọn lựa như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tổng quan về máy cắt gạch, các loại máy, kinh nghiệm mua sắm, lưu ý khi sử dụng và những model bán chạy nhất. Chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn ưng ý!

    Các loại máy cắt gạch 

    Máy cắt gạch được sử dụng để cắt các vật liệu cứng trong ngành xây dựng như gạch, đá, bê tông. Vì vậy, tùy vào chất liệu cần thi công, kích cỡ của vật liệu và yêu cầu sử dụng mà máy cắt được chia thành nhiều loại khác nhau:

    Máy cắt gạch đa năng
    Máy cắt đa năng

    - Máy cắt đẩy tay: Máy có thiết kế rãnh đẩy dao rất chính xác cho phép đường cắt gạch tuyệt đẹp, mịn màng và thẩm mỹ. Máy thường dùng trong cắt gạch ốp lát (gạch ruby). - Máy cắt bàn đẩy: Máy sẽ được đặt trên bàn, dao cắt có thể đẩy bằng tay hoặc động cơ, còn gạch đá sẽ được cố định. Máy thích hợp để cắt gạch, đá, bê tông có kích thước lớn. - Máy cắt cầm tay: Có thể di chuyển dao cắt rất linh hoạt nên còn được gọi là máy cắt gạch đa năng. - Máy cắt không bụi: Thực ra không có dòng máy cắt gạch nào là không sinh ra bụi cả, do đó tên gọi này chỉ để áp dụng cho những máy cắt có khả năng kiểm soát bụi tốt hơn do máy được trang bị bộ phận hút bụi, vì vậy có rất ít bụi tung ra ngoài.

    Tư vấn chọn mua máy cắt gạch phù hợp với gia đình bạn

    Với nhu cầu sử dụng máy cắt gạch ở phạm vi gia đình nhằm gia công cắt gạch, đá đơn giản thì chỉ cần lựa chọn các dòng máy có công suất nhỏ, kích cỡ gọn nhẹ. Một số gợi ý để bạn mua được sản phẩm tốt nhất cho gia đình:

    Máy cắt gạch cho gia đình chỉ cần công suất nhỏ dưới 1200W
    Máy cắt cho gia đình chỉ cần công suất nhỏ dưới 1200W
    • Công suất máy cắt phù hợp cho gia đình là tầm 1200W trở lại, động cơ khỏe khoắn, cắt nhanh và công suất vừa đủ, tránh gây lãng phí.
    • Trọng lượng của máy cắt cho gia đình cũng nên nhẹ để dễ sử dụng, khuân vác, di chuyển.
    • Nên chọn máy cắt có tốc độ cắt cao để gia công được nhanh chóng, rút ngắn thời gian.
    • Một số hãng máy cắt sẽ có phụ kiện đi kèm như lưỡi cắt gạch chuyên dụng, tay cầm chống rung, vành bảo vệ,… hãy hỏi kỹ nhân viên tư vấn xem sản phẩm bạn muốn mua có những thứ đó không nhé.
    • Mua máy với giá thành vừa phải, đối với dòng máy cắt cầm tay chỉ cần máy tầm 1 triệu là dùng tốt, còn với máy đẩy bàn thì loại 3 – 4 triệu sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
    • Quan tâm đến chính sách bảo hành khi mua máy cắt để được chăm sóc, sửa chữa, đổi máy khi cần thiết. Thông thường các đại lý chính hãng sẽ có thời gian bảo hành máy cắt từ 6-12 tháng.
    • Nên chọn địa chỉ mua máy cắt uy tín, có dịch vụ tốt, giá bán hợp lý và đặc biệt chỉ bán hàng chính hãng, không có hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt gạch

    Để máy cắt gạch được vận hành trơn tru, đảm bảo an toàn và tuổi thọ lâu dài, khi sử dụng máy cần chú ý:

    Cần tập trung cao độ khi thao tác trên máy cắt gạch để đảm bảo an toàn
    Cần tập trung cao độ khi thao tác trên máy cắt gạch để đảm bảo an toàn
    1. Luôn trang bị bảo hộ lao động kỹ càng trước khi vận hành máy.
    2. Kiểm tra xem máy có còn hoạt động tốt không trước khi cắt gạch đá.
    3. Tùy vào loại gạch cần cắt mà thay lưỡi dao cắt cho phù hợp. Ví dụ cần cắt gạch men thì dùng lưỡi cắt có đường kính 8mm, nếu cắt gạch men đá thì dùng lưỡi 10mm,… Cần tuyệt đối tuân theo lưu ý này bởi vì nếu chọn lưỡi cắt không phù hợp sẽ khiến chất lượng gạch sau khi cắt không được đẹp, đường cắt không mịn thậm chí có thể gây vỡ gạch, hỏng gạch.
    4. Sử dụng máy cắt một cách bình tĩnh, cẩn thận, chú ý tập trung trong quá trình cắt.
    5. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để máy luôn hoạt động tốt, độ bền cao.

    Top model máy cắt gạch bán chạy nhất 2020 

    Trên thị trường có rất nhiều hãng máy cắt gạch khiến bạn phân vân không biết đâu là những thương hiệu tốt, đâu là model nên dùng. Bạn có thể tham khảo một số dòng được ưa thích nhất dưới đây. Chúng có thể sử dụng đa năng, cắt được nhiều vật liệu khác nhau:

    Top model máy cắt gạch bán chạy nhất 2020 
    Top model máy cắt bán chạy nhất 2020
    • Stanley STSP 125, bảo hành 6 tháng. Giá bán khoảng: 1.000.000 VNĐ
    • FEG EG-112 công suất 1250W. Giá bán khoảng: 700.000 VNĐ
    • Bosch GDM 121 công suất 1250W. Giá bán khoảng: 1.000.000 VNĐ
    • Dewalt DW862 110mm công suất 1270W. Giá bán khoảng: 1.200.000 VNĐ
    • Kynko Z1E-KD07-110 (6073). Giá bán khoảng: 1.200.000 VNĐ
    • Maktec MT413 110mm công suất 1200W. Giá bán khoảng: 1.200.000 VNĐ
    • Makita 4100KB 1400W, đường kính 125mm. Giá bán khoảng: 2.260.000 VNĐ

    Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích trong việc chọn mua máy cắt gạch chính hãng, chất lượng và có giá thành hợp lý. Nếu có những thắc mắc gì về máy cắt gạch hoặc cần mua những sản phẩm chính hãng, hãy đến với Super MRO bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận