Máy cân mực và những điều cần biết khi chọn mua dòng sản phẩm này

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cân mực là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong thi công, xây dựng, thiết kế nội thất. Vậy máy cân mực là gì, có bao nhiêu loại, cấu tạo của chúng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên. 

    Định nghĩa và cấu tạo máy cân mực

    Máy cân mực là gì ?

    Máy cân mực còn có tên gọi khác là máy cân bằng tia laser, máy thủy bình laser hay máy bắn cốt laser. Đây là thiết bị được sử dụng để tạo ra đường thẳng cân bằng hay vuông góc bằng việc chiếu các chùm tia laser. Các tia laser có thể được chiếu theo các hướng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng. Thiết bị này ra đời đã thay thế các phương pháp cân bằng truyền thống khác như sử dụng thước dây, thước thủy. Máy cân mực được sử dụng để hỗ trợ các nhiệm vụ trong các lĩnh vực như thi công, xây dựng, thiết kế nội thất. Việc sử dụng máy sẽ cho kết quả một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    Máy cân mực có cấu tạo ra sao ?

    Tùy vào loại máy cân mực mà mỗi loại sẽ có cấu tạo và kết cấu khác nhau. Nhưng về cơ bản cấu tạo của máy có thể chia thành các bộ phận như sau:

    • Bộ phận phát tia laser là bộ phận quan trọng nhất, có chức năng phát ra các chùm tia laser tạo thành vạch cân bằng. Tia laser sẽ có chức năng giống như một chiếc thước dây.
    • Bộ phận điều khiển là bộ phận giao tiếp trực tiếp với người dùng bằng việc sử dụng các nút bấm điều khiển.
    • Bộ phận đế máy thường có cấu tạo 3 chân, đóng vai trò chính trong việc giúp máy đứng vững.
    • Bộ phận hộp máy thường được sử dụng để bảo vệ các linh kiện bên trong máy.

    Phân loại và ứng dụng của máy cân mực

    Phân loại của máy

    Dựa trên số lượng, màu sắc tia laser mà máy cân mực có thể chia thành các loại khác nhau. Hiện nay dòng thiết bị này sử dụng tia laser có màu đỏ hoặc màu xanh lá cây. Số lượng tia phổ biến của máy có thể là 2, 3, 4, 5, 8, 12 tia. Loại máy được gọi dựa vào số tia laser như máy cân mực 2 tia, 4 tia hay 12 tia…

    Phân loại và ứng dụng của máy

    Ứng dụng của máy

    Máy cân mực được sử dụng rất rộng rãi cho các ngành nghề khác nhau và lĩnh vực khác nhau. Đặt biệt, máy được sử dụng trong thiết kế nội thất, xây dựng và kiểm tra chất lượng công trình. Cụ thể là :

    • Trong trắc địa, xác định tim mốc: Máy được sử dụng để xác định vị trí của của công trình như các tim cọc móng, tim cột, vách, tường...
    • Trong thi công xây dựng: máy được sử dụng để gióng thẳng hàng ngang hay dọc để dựng cột, vách, lõi thang hay xây tường,ốp lát tường, sàn.
    • Trong thi công hệ thống điện nước như đi dây điện, lắp đặt ổ cắm, công tắc, đường dây điện, đèn, điều hòa không khí. Trang trí nội thất như: đặt tủ, kệ, treo tranh vẽ, màn, rèm cửa...
    • Giúp quản lý giám sát và kiểm tra chất lượng công trình bằng việc kiểm tra cao độ, độ cân bằng, tọa độ của công trình trong quá trình thi công.

    Nên mua máy cân mực loại nào tốt?

    Để có chọn được loại máy cân mực chất lượng và phù hợp là một điều không dễ dàng. Do vậy, việc lựa chọn phải dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như chi phí hiện có. Dựa vào đó sẽ giúp bạn chọn ra được máy cân mực có thông số và đặc điểm kỹ thuật phù hợp.  Ví dụ bạn sử dụng máy trong điều kiện ngoài trời và đo khoảng cách xa thì bạn nên lựa chọn máy cân bằng laser xanh. Hay các công việc càng phức tạp thì nên mua các loại có nhiều tia laser hơn.

    Nên mua máy cân mực loại nào tốt ?

    Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua từ các thương hiệu uy tín, nổi tiếng như:

    • Máy cân mực Bosch đây là sản phẩm có thương hiệu Bosch của Đức, thương hiệu này có từ những năm 1886, sản phẩm chính hãng được khách hàng tin tưởng và sử dụng.
    • Máy cân mực Makita đây là sản phẩm đến từ đất nước Nhật Bản. Từ xưa đến nay thì các sản phẩm của Nhật rất được người Việt tin dùng và lựa chọn. Với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. 

    Các sản phẩm mang thương hiệu Bosch và Makita đảm bảo được độ chính xác, sai số thấp và mang đến tuổi thọ bền nhất cho sản phẩm. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy cân mực cũng như các lựa chọn máy cân mực tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ cho bạn được những thông tin bổ ích nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận