Hướng dẫn cách sửa máy mài cầm tay đơn giản, nhanh chóng tại nhà

  • 0 bình luận

Mục lục

    Dù là dòng máy mài chất lượng đến đâu nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách và không bảo dưỡng đúng định kỳ, sẽ không tránh khỏi những hư hỏng hoặc trục trặc trong quá trình sử dụng. Bài viết sau đây, Super MRO sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa máy mài cầm tay để khắc phục các lỗi thường gặp một cách nhanh chóng.

    Cách sửa máy mài cầm tay với các lỗi thường gặp

    Để có thể sửa máy mài cầm tay nhanh chóng và khắc phục được sự cố hiệu quả, bạn cần biết được lỗi của máy. Sau đây là một số lỗi thường gặp ở máy mài cầm tay như:

    Máy mài bị nóng

    Khi máy hoạt động trong thời gian quá lâu khiến động cơ bị quá tải, lúc này sẽ khiến máy mài bị nóng lên. Cách tốt nhất là bạn nên ngừng hoạt động cho máy khoảng 10 đến 15 phút. Tuy nhiên, có một số loại máy mài sẽ được trang bị tính năng tự ngắt hoạt động khi quá tải như máy mài góc Bosch GWS 750-100, máy mài góc Bosch 9-100P 900W

    sua-may-mai-cam-tay-1

    Cách sửa máy mài cầm tay bị nóng

    Đĩa mài có hiện tượng bị nứt

    Nguyên nhân dẫn đến đĩa mài bị nứt là do người dùng sai loại đĩa mài với vật liệu cần gia công. Hoặc có thể do người dùng tác động một lực mạnh lên máy trong lúc làm việc, khiến đĩa mài bị nứt,… Ngoài ra, lỗi này còn có thể xuất phát từ việc sử dụng đĩa mài kém chất lượng.

    Để đảm bảo sự an toàn khi vận hành máy, bạn cần sửa máy mài cầm tay bằng cách nới lỏng ốc vít, tháo đĩa mài bị nứt và đặt đĩa mài mới vào rồi siết chặt. Thay mới bất kỳ ốc vít đã được loại bỏ. Cuối cùng khởi động và kiểm tra lại vận hành của máy.

    Máy mài quay chậm

    Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy máy mài hoạt động yếu có thể là do không đấu dây điện máy mài trực tiếp vào nguồn điện 220V, mà nối vào ổ cắm dây dẫn khiến dòng điện tải bị yếu, từ đó làm giảm tốc độ quay của máy mài.

    Nếu nguồn cung cấp điện ổn định nhưng máy mài hoạt động chậm hơn rất nhiều so với bình thường, hoặc giảm đáng kể thì nguyên nhân có thể là do động cơ bên trong máy gặp vấn đề, do đó bạn cần kiểm tra và sửa máy mài cầm tay ngay lập tức. 

    Công tắc máy mài bị kẹt

    Công tắc bên trong máy mài được kết nối kéo dài cả một hệ thống, nếu như công tắc bị kẹt, có thể bên trong bộ phận này bị bám bụi, hoặc do công tắc máy mài đã bị hỏng, do đó bạn cần phải sửa máy mài cầm tay.

    sua-may-mai-cam-tay-2

    Cách sửa máy mài cầm tay do công tắc bị kẹt

    Đầu tiên, dùng bút thử điện để kiểm tra điện trên máy mài. Sau đó tháo phần tay cầm và làm sạch bụi kẹt bên trong công tắc, nếu công tắc bị mòn thì bạn nên thay mới.

    Máy phát ra tiếng ồn lớn

    Trong mỗi dòng máy mài góc hoặc máy mài thẳng sẽ có các mức độ quy định đo độ ồn riêng. Nếu bạn thấy máy mài của mình phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường trong lúc sử dụng, nguyên nhân có thể do bạn sử dụng máy quá tải hoặc động cơ máy mài bị hỏng.

    Nếu gặp phải lỗi này, để sửa máy mài cầm tay bạn hãy kiểm tra nhông máy ngay, có thể do nhông mòn hoặc khô dầu khiến máy kêu to.

    Các lưu ý khi sửa máy mài cầm tay

    Khi thực hiện sửa máy mài cầm tay, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    • Đối với máy mài sử dụng trực tiếp nguồn điện thì bạn nên nhớ tắt nguồn điện nối với máy trước khi tiến hành sửa chữa. Đối với máy mài dùng pin, bạn cần tháo pin trước khi sửa máy mài cầm tay.
    • Đối với loại máy mài khí nén, bạn lưu ý nên đóng van khí và mở van lọc khí, sau đó đóng van điều khiển không khí.
    sua-may-mai-cam-tay-3

    Lưu ý khi sửa máy mài cầm tay

    Hy vọng với những thông tin mà Super MRO đã chia sẻ về cách sửa máy mài cầm tay, có thể giúp bạn khắc phục nhanh chóng các lỗi của máy trong quá trình sử dụng. Từ đó, giúp tăng hiệu quả năng suất làm việc cũng như kéo dài tuổi thọ sử dụng cho máy. Nếu có thắc mắc hoặc thông tin về sản phẩm cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và giải đáp nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận