Các tiêu chí chọn mua máy mài chất lượng tốt - Lưu ý khi sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài là một trong những dụng cụ không thể thiếu với những ai thường xuyên thực hiện các công việc mài, cắt các vật liệu như gỗ, kim loại,…Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy mài khác nhau nên không dễ dàng để chọn mua sản phẩm phù hợp với công việc của mình. Hãy cùng tìm hiểu các tiêu chí chọn mua sản phẩm này qua bài viết sau đây.

    Tiêu chí chọn mua máy mài

    Để có thể mua được máy mài chất lượng tốt nhất bạn nên tham khảo một số tiêu chí dưới đây.

    may-mai-1

    Một số tiêu chí lựa chọn máy mài chất lượng

    Xác định mục đích sử dụng

    Hầu hết nhiều người thường bỏ qua việc xác định mục đích sử dụng của mình mà đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn. Điều này sẽ khiến bạn mua chiếc máy có công suất, chức năng lớn hơn so với nhu cầu sử dụng của mình, gây nên tình trạng lãng phí.

    Vì vậy trước khi quyết định mua loại máy mài nào bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng của bạn là gì để so sánh với sự tư vấn của nhân viên để từ đó lựa chọn được chiếc máy phù hợp nhất với mình.

    • Nếu dùng trong gia đình thì bạn nên lựa chọn máy mài có công suất từ 800w - 900W.
    • Nếu sử dụng cho các ngành công nghiệp gia công nhẹ nên chọn dòng máy có công suất từ 1000 - 1200W.
    • Nếu dùng cho các ngành công nghiệp nặng thì nên lựa chọn dòng máy có công suất từ 2000 - 2500W.

    Lựa chọn thương hiệu uy tín

    Trên thị trường hiện nay không có quá nhiều thương hiệu cung cấp các loại máy mài nên người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được loại máy phù hợp với mình. Tuy nhiên để đảm bảo máy có chất lượng tốt, độ bền cao, khả năng hoạt động mạnh mẽ thì bạn nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng như: Bosch, Makita,…

    Việc lựa chọn những loại máy từ những thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

    may-mai-2

    Lưu ý lựa chọn thương hiệu máy mài uy tín

    Trọng lượng của máy

    Vì quá trình làm việc bạn cần phải thường xuyên cầm máy nên cần lựa chọn những loại máy mài có trọng lượng nhẹ, như vậy sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thao tác, làm việc mà không gây nên cảm giác bị mỏi tay, giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc.

    Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của máy

    Mỗi loại máy mài sẽ có công suất, kích thước, tốc độ không tải,….khác nhau. Vì vậy khi mua máy bạn cần lưu ý các thông số này để lựa chọn dòng máy cho phù hợp.

    • Kích thước đĩa mài: Để lựa chọn được đĩa mài có kích thước phù hợp bạn cần phải xác định được kích thước, chất liệu bạn định mài.
    • Tốc độ không tải của máy: Tốc độ không tải là tốc độ tối đa mà đãi mài quay khi nó không thực hiện bất cứ công việc cắt mài nào. Tốc độ càng nhanh thì công việc mài cắt sẽ diễn ra càng nhanh, tuy nhiên thì đĩa mài sẽ bị mài mòn một cách nhanh chóng hơn.
    • Công suất: Công suất là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới độ bền của máy. Khả năng làm việc của máy sẽ được phản ánh qua công suất làm việc của máy. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà lựa chọn chiếc máy mài có công suất phù hợp.

    Lưu ý sử dụng máy mài an toàn

    Trước khi sử dụng máy mài để đảm bảo an toàn người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Trong quá trình sử dụng người dùng cần mặc đồ bảo hộ lao động như mặt nạ chống bụi, găng tay, quần áo,….
    • Trước khi sử dụng máy mài người dùng cần kiểm tra phích cắm, ổ điện, dây dẫn để đảm bảo không bị rò điện.
    • Môi trường làm việc cần phải đảm bảo đủ điều kiện ánh sáng để dễ dàng thuận tiện khi làm việc.
    • Đặc biệt trong quá trình sử dụng người dùng luôn phải thật tỉnh táo để có thể xử lý được các trường hợp không may xảy ra.
    may-mai-3

    Lưu ý khi sử dụng máy mài để đảm bảo an toàn

    Trên đây là toàn bộ các tiêu chí lựa chọn mua máy mài chất lượng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu muốn mua sản phẩm này hãy liên hệ với Super MRO theo số hotline 024.2224.888 để được tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận