Các thao tác cơ bản khi sử dụng đồng hồ vạn năng Kyoritsu

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đồng hồ vạn năng Kyoritsu là sản phẩm đo lượng có rất nhiều chức năng cơ bản bao gồm ampe kế, vôn kế. Ngoài ra, đồng hồ này còn có thể dùng để đo các tần số dòng điện điện dung và kiểm tra bán dẫn. Vậy thao tác sử dụng loại thiết bị này ra sao và những lưu ý gì trong quá trình sử dụng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Những tính năng cơ bản của đồng hồ vạn năng Kyoritsu

    Đáp ứng những tiêu chuẩn chung của thị trường Đồng hồ vạn năng Kyoritsu tôi còn có những đặc tính riêng biệt như:

    • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nhưng có được sự chắc chắn và mạnh mẽ
    • Đồng hồ được làm bằng những vật liệu nhựa an toàn kết cấu chắc chắn mang lại độ bền cao theo thời gian
    • Người dùng hoàn toàn có thể thao sử dụng đồng hồ để đo tự động hoặc đo bằng tay với các tính năng giữ phạm vi
    Những tính năng cơ bản của đồng hồ vạn năng Kyoritsu
    Những tính năng cơ bản của đồng hồ vạn năng Kyoritsu

    Bên cạnh đó đồng hồ còn có phạm vi trở kháng, cảnh báo âm thanh liên tục giúp người dùng chủ động hơn trong công việc. Chức năng tự động bật tắt nguồn của đồng hồ giúp cho sản phẩm này hoạt động bền bỉ và an toàn hơn về điện trong khoảng 30 phút. Sản phẩm này có thể dùng để đo lường dòng điện lên đến 10 Ampe AC và DC.

    Các thông số đo của đồng hồ điện năng Kyoritsu

    Đồng hồ có thể đo điện thế của dòng điện xoay chiều 400ml 4/40/400 600V Có thể sử dụng để đo điện thế một chiều dòng điện xoay chiều hoặc đo cường độ dòng điện Chức năng đo điện trở của đồng hồ nhận được sự đánh giá cao về độ chính xác.

    Hướng dẫn sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện trở

    Hướng dẫn sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện trở
    Hướng dẫn sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện trở

    Đo điện trở là một trong những thao tác cơ bản nhất mà bất kỳ người thợ điện nào cần phải nắm được.  - Bước đầu tiên bạn cần xác định đúng cực dương và cực âm của Điốt - Tiếp theo người dùng cần chỉnh đúng sai đến đúng chức năng đo điện trở sau đó điều chỉnh để chế độ đo điện trở ở mức thấp nhất thao tác này dùng để đo phân cực thuận và nếu chỉnh ở chế độ kháng cao sẽ dùng để kiểm tra phần cực Nghịch. -Bước 3 tiến hành nối quê đau màu đỏ với cực dương và quê đen màu đen vào cực âm khi phân cực thuận. Một điốt hoạt động tốt sẽ có giá trị thấp khoảng từ vài chục đến vài trăm ôm hiển thị trên màn hình của đồng hồ đo. -Bước 4 bạn đảo ngược que lại để tiến hành kiểm tra phân cực Nghịch. Với bước này nếu giá trị điện trở được hiển thị trên hình cao chứng tỏ điốt hoạt động tốt.

    Một số lưu ý khi dùng đồng hồ vạn năng Kyoritsu:

    Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đồng hồ cần phải lưu ý một số trường hợp để tránh gây hư hỏng hoặc gây nguy hiểm cho người sử dụng:

    Một số lưu ý khi dùng đồng hồ vạn năng Kyoritsu
    Một số lưu ý khi dùng đồng hồ vạn năng Kyoritsu

    Nếu để thang đo dòng điện trong khi tiến hành đo điện áp xoay chiều và 1 chiều bạn sẽ dễ gây hư hỏng đồng hồ đo Kyoritsu Trường hợp nữ vô tình để thang đo điện trở trong khi tiến hành đo điện áp xoay chiều sẽ rất dễ gây cháy điện trở trong đồng hồ Đặc biệt khi sử dụng đồng hồ để đo tụ điện mà tụ chưa trả hết có thể gây nổ. Một lời khuyên dành cho bạn là thiết bị ngày nay được cải tiến nên có thể tránh được các lỗi kỹ thuật không mong muốn. do đó nên chọn các dòng đồng hồ điện năng có thương hiệu và trang bị thêm tính năng bảo vệ cần lưu ý tránh Mua phải các loại đồng hồ có thương hiệu Kyoritsu tô nhưng là hàng nhái hàng giả để đảm bảo được hiệu quả sử dụng và an toàn ngoài ra cần phải lựa chọn những địa chỉ các nhà phân phối đồng hồ Kyoritsu uy tín để có thể có được mức giá tốt nhất và sản phẩm chất lượng. Trên đây là một số thông tin về cách sử dụng đồng hồ vạn năng Kyoritsu và những lưu ý để thiết bị này hoạt động bên mình và tránh gây nguy hiểm cho người dùng. Để tìm hiểu những sản phẩm dùng chức năng đo khác hãy liên hệ ngay qua website của MRO để có thông tin chi tiết.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận