Tư vấn chọn mua mỏ lết răng tốt nhất bạn nên biết

  • 0 bình luận

Mục lục

    Mỏ lết răng là một trong những dụng cụ đã quá quen thuộc cho việc sửa chữa các thiết bị, vật dụng cơ khí, công nghiệp. Bạn muốn chọn được một chiếc mỏ lết răng thì cần phải biết rõ ràng về công việc và đặc điểm của các mẫu sản phẩm này. Dưới đây Super MRO sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn mua mỏ lết răng tốt nhất và phù hợp nhất.

    Mỏ lết răng là gì?

    Mỏ lết răng là vật dụng rất quen thuộc của những người thợ điện nước, thợ máy móc… Mỏ lết răng là dụng cụ được sử dụng để kẹp và ngàm, mõm của nó có răng, có thể kẹp được các vật có thiết diện tròn, dẹt, vuông… Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng và công nghiệp, cụ thể là trong ngành điện nước, nhà máy thủy điện, nhà máy sản xuất ống.

    Mỏ lết răng được cấu tạo với 1 ngàm cố định và 1 ngàm di động, cả 2 ngàm đều có hình răng cưa để tăng độ bám. Người dùng có thể điều chỉnh độ mở của ngàm bằng cách xoay con bulong hình tròn ở trên thân của sản phẩm.

    Cách chọn mua mỏ lết răng tốt nhất

    Các sản phẩm mỏ lết răng khá đa dạng, với nhà cung cấp khác nhau cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Dưới đây là những tiêu chí mà các bạn cần phải biết để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp mà đảm bảo giá cả phải chăng.

    1. Kiểm tra chất liệu của mỏ lết

    Chất liệu của mỏ lết sẽ quyết định đến độ bền và hiệu quả sử dụng của nó. Bởi vì trong quá trình sử dụng dụng cụ sẽ phải tiếp xúc với lực tác động mạnh, tiếp xúc với sắt thép và vật dụng cơ khí nên rất dễ bị biến dạng. Bạn nên lựa chọn mỏ lết răng được làm bằng chất liệu thép hợp kim, được tôi luyện ở nhiệt độ cao, có khả năng chịu lực mạnh. Mỏ lết phải có bề mặt bằng crom để đảm bảo được độ bền, chống oxy hóa và chống han rỉ.

    2. Kích thước kỹ thuật

    Các thông số kỹ thuật của mỏ lết răng là thông tin cần thiết mà bạn cần phải chú ý khi chọn mua. Các thông số kỹ thuật đó là kích thước ngàm hở, kích thước vòng tròn, chiều dài tay cầm tương ứng với kích thước ống nước, ốc vít, bulong thường xuyên sử dụng.

    Chọn mua mỏ lết răng phù hợp
    Chọn mua mỏ lết răng phù hợp

    3. Thiết kế tay cầm

    Tay cầm của mỏ lết răng yêu cầu cần phải có thiết kế tạo sự thoải mái cho người dùng, không được quá lớn cũng như không được quá bé, bởi kích thước tay cầm của mỏ lết không phù hợp như vậy sẽ khiến cho việc tác dụng lực lên mỏ lết khó khăn hơn. Bạn nên chọn mẫu có bọc nhựa mềm cho cảm giác êm tay để tránh bị đau tay do tác động lực mạnh.

    4. Thương hiệu uy tín

    Bạn nên ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn mỏ lết răng đó là mua sản phẩm uy tín, chất lượng từ các thương hiệu lớn. Nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như vậy sẽ đảm bảo được sự cần thiết về chất liệu, kích thước, tính an toàn, độ bền của sản phẩm…

    Gợi ý 3 chiếc mỏ lết răng được lựa chọn nhiều hiện nay

    Bạn đang gặp khó khăn khi không biết nên lựa chọn chiếc mỏ lết răng nào? Bởi hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau. Vậy thì Super MRO sẽ gợi ý cho các bạn 3 mẫu dưới đây.

    1. Mỏ lết Stanley 87-621

    Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, có trọng lượng nhẹ giúp người dùng sử dụng dễ dàng, không gây mỏi tay khi sử dụng quá nhiều. Quai hàm của Stanley 87-621 có khả năng mở miệng rộng, dễ dàng trong việc điều chỉnh miệng phù hợp. Trên quai hàm của mỏ lết có hàng răng cưa dày giúp làm tăng khả năng bám giữ dụng cụ, chống trượt khi tháo, lắp các chi tiết.

    Mỏ lết răng Stanley 87-621
    Mỏ lết răng Stanley 87-621

    Tay cầm của mỏ lết Stanley 87-621 được thiết kế có độ lõm, có độ ma sát tốt, tránh bị trơn trượt khi sử dụng đặc biệt khi tay có mồ hôi hay bị dính dầu. Đầu cán được thiết kế rãnh tròn nên bạn có thể treo hay móc mỏ lết để bảo quản tốt khi không sử dụng.

    2. Mỏ lết Kingtony 6531-10 10"

    Sản phẩm này là một trong những vật dụng không thể thiếu được khi thực hiện công việc sửa chữa các thiết bị, vật dụng cơ khí, công nghiệp… Mỏ lết Kingtony 6531-10 10" được làm bằng chất liệu hợp kim thép molypden-chrome đảm bảo được độ bền bỉ cao, không bị mài mòn, gỉ sét dù phải thường xuyên làm việc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

    Mỏ lết răng Kingtony 6531-10 10
    Mỏ lết răng Kingtony 6531-10 10"

    Bánh răng di chuyển linh hoạt giúp bạn dễ dàng điều chỉnh làm sao thích hợp với các chi tiết ống tròn và gia tăng được lực vặn một cách tối đa. Kingtony 6531-10 10" có chiều dài 229m tiêu chuẩn và độ mở tối đa hợp lý giúp làm tăng lực vặn.

    3. Mỏ lết răng nhanh Tolsen 10252

    Mỏ lết răng nhanh Tolsen 10252 được ứng dụng nhiều cho gia đình hay các thợ làm ngành lắp ráp, sửa chữa, cơ khí… Tay cầm được thiết kế thuôn dài với dáng gọng kìm tạo nên lực bấm tốt, hạn chế sử dụng sức người và tạo ra sự an toàn khi sử dụng.

    Mỏ lết răng nhanh Tolsen 10252
    Mỏ lết răng nhanh Tolsen 10252

    Mỏ lết Tolsen 10252 được thiết kế linh hoạt có chốt điều chỉnh, bạn có thể dễ dàng mở mũi để giữ, kẹp chặt các vật khác một cách cố định. Khi bạn chọn mua mỏ lết răng thì cần dựa trên nhu cầu sử dụng, yêu cầu của công việc, chú ý đến các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.

    Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích dành cho các bạn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận