Những điều cần biết khi sử dụng máy phun sơn điện

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay máy phun sơn đang là thiết bị được các thợ thi công sơn chuyên nghiệp ưa chuộng bởi loại máy này sở hữu thiết kế gọn nhẹ cũng như tính linh động cao. Ngoài ra, máy phun sơn còn mang lại hiệu quả sơn cao gấp nhiều lần so với việc sơn lăn truyền thống.

    Trong đó, máy phun sơn điện là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn cùng với máy phun sơn dùng pin. Tuy nhiên, việc sử dụng máy phun sơn điện hay dùng pin yêu cầu người lao động phải chú ý làm sao để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình cũng như của cải vật chất. Hãy cùng Super MRO tìm hiểu ngay những điều cần biết khi sử dụng máy phun sơn nhé.

    Máy phun sơn điện là gì? 

    Máy phun sơn là thiết bị được thay thế cho phương pháp sơn truyền thống, sản phẩm được sử dụng để sơn phun lên các bề mặt như tường gỗ… mang đến hiệu suất làm việc cao, sơn lên bề mặt mịn và đẹp. Máy phun sơn điện sử dụng điện lưới và công suất mạnh mẽ (nhưng sẽ tùy thuộc vào động cơ của từng loại máy) giúp mang đến sự nhanh chóng, an toàn và tính thẩm mỹ cao. Máy phun sơn được thiết kế thông minh, máy đi kèm với nhiều ống phun, để đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dùng.

    Máy phun sơn điện là gì?
    Máy phun sơn điện là gì?

    Nên sử dụng máy phun sơn điện hay máy phun sơn dùng pin?

    Mỗi loại máy phun sơn đều có những ưu nhược điểm riêng biệt nên việc sử dụng máy phun sơn điện hay dùng pin sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu của các bạn.

    1. Điểm chung của 2 dòng máy phun sơn điện và dùng pin

    Cả 2 dòng máy này đều được cấu tạo bao gồm tay cầm, bình chứa sơn, đầu phun sơn, núm chỉnh tốc độ phun và có thể sử dụng được tất cả loại sơn gốc nước. Phần ngoài của máy phun sơn điện và dùng pin có cấu tạo tương tự nhau.

    2. Điểm khác của 2 dòng máy phun sơn điện và dùng pin

    Đối với máy phun sơn điện, khi sử dụng, bắt buộc các bạn phải cắm vào nguồn điện. Máy có tốc độ ổn định cao, giá thành rẻ với số tiền khoảng 1 triệu đồng là các bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc máy phun sơn tốt và chất lượng. Nhược điểm của máy phun sơn điện đó là dây điện đôi khi sẽ làm cho quá trình thi công bị vướng víu. Thêm vào đó, việc bạn sử dụng máy phun sơn điện để thi công ở các vị trí xa nguồn điện hay ở trên cao thì cần phải nối thêm dây điện, thường gây khó khăn. Đối với máy phun sơn dùng pin, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng khi sử dụng không cần đến dây điện. Các bạn chỉ cần sạc pin đầy và sử dụng nên vô cùng thuận tiện, do đó không ngại sơn ở những vị trí xa và thậm chí là trong quá trình thi công đang mất điện vẫn đảm bảo được tiến độ công việc. Nhưng với máy phun sơn dùng pin, khi máy gần hết pin thì tốc độ phun sơn sẽ rất yếu. Bên cạnh đó, giá thành máy phun sơn dùng pin cũng cao hơn so với máy phun sơn điện.

    5 Điều cần chú ý khi sử dụng máy phun sơn điện

    Bạn muốn sử dụng máy phun sơn an toàn cho sức khỏe và hiệu quả thì cần biết 5 điều được giới thiệu dưới đây.

    1. Vệ sinh

    Trước và sau khi sử dụng, bạn cần phải vệ sinh thiết bị nhằm đảm bảo được an toàn cũng như chất lượng sơn. Lý do là vì các tạp chất như bụi bẩn từ bên ngoài có thể xâm nhập vào bên trong bồn làm ảnh hưởng đến chất lượng sơn dẫn đến ảnh hưởng đến bề mặt được sơn.

    5 Điều cần chú ý khi sử dụng máy phun sơn
    5 Điều cần chú ý khi sử dụng máy phun sơn

    2. Nguồn điện

    Những chiếc máy phun sơn hiện nay trên thị trường chủ yếu sử dụng nguồn điện 220V. Máy chỉ hoạt động tốt nhất khi có nguồn điện phù hợp. Nguồn cung cấp điện không phù hợp có thể khiến cho máy không hoạt động hay làm máy móc quá tải dẫn đến hư hỏng hoặc có thể dẫn đến cháy nổ.

    3. Độ ẩm không khí

    Bạn muốn đảm bảo hiệu quả phun sơn được tốt nhất, bề mặt mịn màng và độ bền lâu thì cần đảm bảo được độ ẩm và nhiệt độ không tăng trong suốt quá trình phun. Bởi máy phun sơn điện để lại một điện tích dương (+) lên bột sơn tĩnh điện, còn vật sơn sẽ được tích một điện tích âm (-) để có thể tạo ra được hiệu ứng bám dính tốt giữa bột sơn và vật sơn.

    4. Khí nén

    Khí nén trong máy phun sơn điện có nhiệm vụ đẩy sơn ra khỏi vòi phun do đó cần phải luôn luôn được làm sạch, tách dầu, tách nước và hơi ẩm. Đồng thời các bạn cũng cần phải kiểm tra áp suất khí nén đẩy bột sơn, áp suất khí nén để làm tơi bột sơn và áp suất khí nén tầng sôi.

    5. An toàn lao động cho người phun

    An toàn lao động cho người phun
    An toàn lao động cho người phun

    Người phun khi sử dụng máy phun sơn điện đầu tiên cần phải mặc đồ bảo hộ lao động để có thể phòng tránh được những nguy hiểm xảy ra. Trong bột sơn có những hợp chất hữu cơ dễ dàng hấp thụ qua da hay qua đường hô hấp, do đó mà các bạn cần phải chú ý đảm bảo an toàn trước khi bắt tay vào công việc sơn. Khi các bạn sơn thì không được sử dụng tay không cần đi găng tay bảo bộ.

    Hy vọng với những thông tin mà Super MRO cung cấp trong bài viết này, các bạn đã có thể sử dụng được máy phun sơn điện một cách hiệu quả và an toàn hơn. Nếu các bạn có nhu cầu mua máy phun sơn hay cần tư vấn thì hãy liên hệ với Super MRO nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận