Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy phun xịt rửa xe áp lực cao

  • 0 bình luận

Mục lục

    Thiết kế tiện lợi, khả năng xịt rửa vượt trội của máy xịt rửa xe được nhiều người dùng đánh giá cao. Do đó, máy phun xịt rửa xe được ứng dụng hiệu quả cho việc rửa xe, xịt rửa nhà cửa,… Vậy máy phun xịt rửa xe có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

    Máy phun xịt rửa xe áp lực là gì?

    Máy phun xịt rửa xe được trang bị động cơ mạnh mẽ có chức năng đẩy áp suất của nước lên cao hơn nhiều lần so với ban đầu, sau đó nước sẽ được phun mạnh ra khỏi máy để có thể đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu. Với áp lực phun cực mạnh, máy xịt rửa xe thường được dùng cho các công việc như rửa xe chuyên nghiệp, vệ sinh nhà cửa, phun xịt rửa băng chuyền, vệ sinh nhà xưởng, rửa xe, vệ sinh sân vườn,… Máy xịt rửa xe cũng được thiết kế theo nhiều công suất và kích cỡ khác nhau, không ngại bất cứ công việc làm sạch nào. Do đó bạn dễ dàng chọn được chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Máy phun xịt rửa xe đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu
    Máy phun xịt rửa xe đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu

    Cấu tạo của máy phun xịt rửa xe áp lực cao

    Cấu tạo của máy xịt rửa xe không thể thiếu 3 bộ phận: Đầu bơm, động cơ và phụ kiện đi kèm. Các bộ phận không thể thiếu để giúp máy phun xịt rửa xe trở thành thiết bị hoàn chỉnh: Dây dẫn điện, ống dẫn nước, vòi phun, súng phun và các bộ phận đi kèm khác…

    • Bộ đầu phun áp lực: Có vai trò điều chỉnh các tia nước theo như người dùng mong muốn để việc xịt rửa được hiệu quả cao nhất. Tùy vào mỗi loại máy xịt rửa xe mà máy được trang bị số lượng đầu phun khác nhau, thông thường nhất sẽ có 3 – 4 đầu phun để tạo tia nước hình cánh quạt. Một số máy còn có đầu phun hóa chất, đầu phun dạng xoắn, đầu phun thuốc,… để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng.
    • Súng phun: Có chức năng điều khiển nước đi tới đầu phun trước khi nước được phun ra ngoài. Súng phun cũng có những kích cỡ khác nhau tùy vào mỗi model máy phun xịt rửa xe.
    • Dây phun: Đóng vai trò kết nối giữa súng phun và máy xịt rửa, chính vì vậy mà bạn có thể dùng máy xịt rửa xe một cách hiệu quả hơn, xịt rửa tốt ngay cả ở sâu bên trong cống rãnh và những vị trí cao, xa như mong muốn. Với mỗi công suất và áp suất của nước khác nhau mà dây phun sẽ có kích cỡ và đặc điểm riêng. Máy phun xịt rửa xe có công suất càng lớn và số bar càng lớn thì dây phun cũng càng lớn và ngược lại.
    Tia nước cực mạnh bắn ra từ máy phun xịt rửa xe 
    Tia nước cực mạnh bắn ra từ máy xịt rửa xe

    Nguyên lý hoạt động của máy phun xịt rửa xe áp lực cao

    Khi máy phun xịt rửa xe khởi động, nước sẽ được hút ở nguồn nước (gọi là nơi có áp suất thấp) sau đó nguồn nước này sẽ đi qua hệ thống van 1 chiều, làm áp lực của nước tăng lên. Sau đó, nước tiếp tục được đưa đến súng phun. Tiếp đến bạn sẽ khởi động cò của vòi phun (bóp cò) để nước phun ra từ vòi phun. Nhờ hệ thống van 1 chiều, tiếp đến là vòi phun có kích thước nhỏ hơn ống dẫn nước vào nhiều lần nên máy có tia nước phun ra với áp lực mạnh như vậy. Vì vậy, áp lực và vận tốc của nước phun ra khỏi máy xịt rửa xe đạt đến mức tuyệt đối giúp cho vết bẩn bị đánh bay trong tích tắc.

    Lợi ích khi sử dụng máy phun xịt rửa xe cao áp

    Sử dụng máy phun xịt rửa xe áp lực cao mang lại rất nhiều ưu điểm so với vòi rửa thông thường.

    Máy phun xịt rửa xe được ứng dụng rộng rãi
    Máy xịt rửa xe được ứng dụng rộng rãi
    • Máy có khả năng làm sạch cực nhanh và cực mạnh, do đó tiết kiệm được thời gian, công sức, làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời, tiết kiệm điện vì thời gian sử dụng máy rất ít.
    • Dùng máy xịt rửa xe tiết kiệm 50% lượng nước so với rửa xe bằng đường ống thông thường.
    • Hiệu quả làm sạch cao, không ngại bất cứ vết bẩn cứng đầu nào. Do đó máy phun xịt rửa xe cũng được ứng dụng rất rộng rãi, không chỉ để rửa xe mà còn dùng xịt rửa nhà xưởng, nhà cửa, làm vườn, rửa hồ bơi, rửa bụi kính,… hiệu quả.

    Bài viết đã giúp bạn có những hiểu biết khái quát về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy phun xịt rửa xe. Bạn muốn đặt mua máy phun xịt rửa xe giá tốt, chính hãng, hãy đến với siêu thị thiết bị điện, dụng cụ cầm tay uy tín tại Hà Nội – Super MRO.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận