Bạn đã biết vệ sinh và bảo dưỡng máy xịt nước rửa xe đúng cách?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Công suất làm việc mạnh mẽ, hiệu suất cao, khả năng tẩy rửa linh hoạt và giá thành phù hợp là những yếu tố giúp cho máy xịt nước rửa xe nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình. Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy xịt nước rửa xe đúng cách không chỉ giúp tăng cường độ bền của máy mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng định kỳ. Trong bài viết dưới đây, Super MRO sẽ hướng dẫn cụ thể các bước vệ sinh và bảo quản máy xịt nước rửa xe tại nhà cho bạn!

    Kiểm tra tổng quát toàn bộ máy xịt nước rửa xe

    Việc đầu tiên cần làm khi bảo dưỡng, vệ sinh máy xịt nước rửa xe chính là phải kiểm tra chi tiết toàn bộ máy rửa xe của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra bộ phận hoặc chi tiết nào đang bất ổn, nếu bị hư thì phải thay thế chi tiết mới hoặc nếu nó bị bẩn thì phải kịp thời lau chùi sạch sẽ. Đối với các ốc vít của máy xịt bị lỏng lẻo, bạn cần phải siết chặt chúng lại để máy vận hành êm ái, an toàn.

    Kiểm tra toàn diện máy xịt nước rửa xe
    Kiểm tra toàn diện máy xịt nước

    Đặc biệt, người dùng phải kiểm tra thật kỹ lưỡng phần dây điện, dây cáp, vòi phun của máy xịt rửa xe vì khi dùng lâu các bộ phận này rất dễ bị rạn nứt, gây nguy hiểm cho người dùng. Bộ phận đường ống và ngăn chứa nước của máy xịt do phải thường xuyên tiếp xúc với nước nên dễ bị gỉ sét, mài mòn, gây rỉ nước, cần được kiểm tra sớm để tránh các sự cố gây hỏng máy xịt nước rửa xe hoặc chập điện.

    Làm sạch bộ lọc nước của máy xịt nước rửa xe

    Việc vệ sinh bộ lọc nước của máy xịt là cực kỳ cần thiết bởi bộ lọc đóng vai trò loại bỏ tất cả chất cặn bẩn, côn trùng, rác,… để không gây tắc nghẽn thiết bị. Vì phải làm việc liên tục và thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn nên bộ lọc nước rất nhanh hỏng. Do đó, khi kiểm tra máy xịt nước rửa xe và thấy bộ lọc không còn đảm bảo chức năng thì hãy thay thế bộ lọc mới.

    Vệ sinh bộ lọc nước của máy xịt nước rửa xe
    Vệ sinh bộ lọc nước của máy xịt nước

    Cách vệ sinh bộ lọc nước của máy xịt nước rất đơn giản, đối với máy xịt nước cao áp bạn chỉ cần dùng tay để mở, còn đối với máy xịt nước dây curoa bạn cần dùng mỏ lết để tháo rời bộ lọc. Sau đó chỉ cần dùng khăn sạch để lau dọn bộ lọc rồi lắp lại vào trong máy xịt nước là được.

    Thay dầu (nhớt) cho máy xịt nước rửa xe

    Nếu bạn đang dùng máy xịt nước dây curoa, máy rửa xe cao áp chạy bằng dầu hoặc xăng thì mới cần tra dầu nhớt thường xuyên cho máy vận hành trơn tru, êm ái. Nếu bạn dùng máy xịt nước chạy điện thì không cần bước này. Theo khuyến cáo của các chuyên gia từ thương hiệu Bosch và Kachi, người dùng nên thay dầu nhớt cho máy xịt nước rửa xe sau 50 giờ hoạt động đầu tiên. Sau đó có thể thay dầu định kỳ 1 lần/tháng nếu dùng nhiều, ít nhất 2 lần/tháng nếu dùng ít.

    Thay dầu nhớt định kỳ cho máy xịt nước rửa xe
    Thay dầu nhớt định kỳ cho máy xịt nước

    Hướng dẫn cách thay dầu nhớt cho máy xịt nước rửa xe:

    • Tháo vỏ máy xịt nước, dùng cờ lê để nới lỏng ốc châm nhớt.
    • Đặt 1 chiếc thùng chứa ở bên dưới nút xả dầu để lấy dầu cũ ra.
    • Tháo ốc xả dầu và đợi cho dầu cũ chảy ra hết khỏi thiết bị thì vặn chặt ốc lại.
    • Tháo ốc châm nhớt và chế loại nhớt được khuyến cáo vào máy xịt nước. Đồng thời bạn cũng chỉ nên châm lượng nhớt vừa đủ theo định mức của từng loại máy.
    • Cuối cùng, vặn chặt ốc châm nhớt lại.

    Những điều cần lưu ý khi vệ sinh và bảo dưỡng máy xịt nước

    Việc vệ sinh, bảo dưỡng máy xịt nước rửa xe không hề phức tạp đúng không nào, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho máy và cho con người, bạn cần tuân theo một số quy tắc sau đây:

    1. Chỉ kiểm tra máy xịt nước khi máy đã được ngắt nguồn điện, máy đang ngừng hoạt động và máy đã nguội hẳn.
    2. Nên loại bỏ các nguyên liệu/nhiên liệu có thể gây cháy nổ ra khỏi máy xịt nước trước khi tiến hành bảo trì, sửa chữa, vệ sinh.
    3. Tuyệt đối không hút thuốc hoặc tới gần nơi có nhiệt độ cao để bảo dưỡng máy xịt nước đặc biệt đối với máy rửa xe chạy bằng xăng/dầu lại càng phải tuân theo quy tắc này để hạn chế gây chảy nổ.
    4. Tháo hết nước bên trong máy và lau khô bên ngoài máy sau khi sử dụng xong rồi mới đem đi cất nơi khô thoáng, hãy tránh để máy xịt nước phơi nắng ngoài trời để tăng cường tuổi thọ của máy.

    Với những hướng dẫn trên đây bạn đã biết cách vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy xịt nước rửa xe một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn đặt mua máy xịt nước rửa xe cao cấp với giá cả phải chăng, hãy đến với Super MRO nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận