[Giải đáp thắc mắc] Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Lưu ý khi dùng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt sắt là dụng cụ không thể thiếu và được sử dụng phổ biến hiện nay giúp người dùng nâng cao hiệu quả cũng như năng suất lao động. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc qua những chia sẻ sau đây.

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?

    Trên thực tế có nhiều người vẫn sử dụng máy cắt sắt để cắt gỗ, nhưng việc này là hoàn toàn không nên. Bởi sắt và gỗ là 2 vật liệu hoàn toàn khác nhau nên các dòng máy để sử dụng cắt loại vật liệu này cũng có cấu tạo khác nhau.

    may-cat-sat-co-cat-duoc-go-khong-1

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Lưỡi cắt của máy cắt gỗ thường được thiết kế bằng kim loại và có răng cưa, tuy nhiên lưỡi cắt của máy cắt sắt lại không có răng cưa. Do đó, nếu sử dụng máy cắt sắt để cắt gỗ sẽ không đảm bảo được chất lượng công việc mà còn mang lại nhiều nguy hiểm cho người thực hiện công việc. 

    Mỗi loại máy có thiết kế kiểu dáng, kích thước khác nhau do đó việc sử dụng lưỡi có răng cưa để lắp vào máy cắt sắt là hoàn toàn không phù hợp. Với câu hỏi máy cắt sắt có cắt được gỗ không thì câu trả lời là không. Nếu cắt gỗ bạn chỉ nên dùng loại máy chuyên dụng để cắt.

    Vài lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt an toàn

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, để đảm bảo an toàn bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

    may-cat-sat-co-cat-duoc-go-khong-2

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Lưu ý khi sử dụng

    • Luôn trang bị đồ bảo hộ khi sử dụng để tránh bị bỏng, chấn thương. Bởi trong quá trình sử dụng có thể sẽ có những mạc sắt, mẫu kim loại bắn vào gây tổn thương cho da hoặc mắt. Do đó, bạn nên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như kính, găng tay, ủng,…
    • Ngắt nguồn điện khi sử dụng để hạn chế tình trạng cháy nổ, do chập điện, bên cạnh đó giúp đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm được điện năng.
    • Sử dụng máy cắt sắt ở chỗ ít người: Để tránh làm bị thương những người xung quanh khi sử dụng máy cắt sắt bạn nên chọn chỗ ít người hoặc để biển cảnh báo. Đặc biệt, nếu bạn băn khoăn máy cắt sắt có cắt được gỗ không và muốn thử nghiệm thì nên chọn chỗ vắng người. Bởi trong quá trình cắt sẽ có những mảnh vụn có thể bắn ra bên ngoài.

    Các thương hiệu máy cắt sắt nổi tiếng hiện nay

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chuyên cung cấp các dòng máy cắt sắt khác nhau, mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm riêng của mình. Sau đây là một số thương hiệu máy cắt sắt được sử dụng phổ biến hiện nay.

    may-cat-sat-co-cat-duoc-go-khong-3

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Một số thương hiệu uy tín

    • Máy cắt sắt Bosch: Đây là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản với công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu nên đảm bảo mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Dù có nhiều tính năng vượt trội, thiết kế hiện đại nhưng bạn không nên lựa chọn để cắt gỗ. 
    • Máy cắt sắt Makita: Đây cũng là thương hiệu chuyên cung cấp các loại máy cắt sắt được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Máy cắt sắt Makita được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khả năng hoạt động êm ái và có độ bền cao. Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Câu trả lời là có thể nhưng không nên và không đảm bảo an toàn. 
    • Máy cắt sắt Stanley: Là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, với đa dạng các dòng máy cắt sắt khác nhau được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. 
    • Máy cắt sắt Dewalt : Đây là thương hiệu chuyên sản xuất công cụ, dụng cụ nổi tiếng hàng đầu của Mỹ. Máy cắt sắt Dewalt cũng được sản xuất bởi một dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.
    may-cat-sat-co-cat-duoc-go-khong-4

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Chọn thương hiệu nào uy tín 

    Kết luận chung

    Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Hi vọng rằng qua những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ hiểu hơn về dòng máy cắt sắt này cũng như biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại máy cắt sắt hãy liên hệ với Super MRO chúng tôi để được tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận